https://www.traditionrolex.com/23
Bật mí cách giảm đau hiệu quả cho bà bầu sau khi mọc răng khôn – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Bật mí cách giảm đau hiệu quả cho bà bầu sau khi mọc răng khôn

Nếu ai đã từng trải qua sự đau đớn do việc mọc răng khôn đem lại thì mới hiểu hết được cẩm giác khó chịu, phiền phức ấy. Đặc biệt là những người phụ nữ đang trong thời mang thai chín tháng mười ngày. Cảm giác đau nhức, ê ẩm luôn khiến họ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, bất an. Tác hại của những cơn đau ấy là ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của cả mẹ cũng như em bé. Vì vậy bài viết được Nha khoa Home chia sẻ dưới đây sẽ nêu lên một số phương pháp giảm đau đơn giản và hiệu qảu tại nhà, phần nào giúp ích cho các chị em đang có nỗi lo về chiếc răng khôn mọc phiền toái này nhé!

Mọc răng khôn có thể gây nguy hiểm cho bà bầu không?

Bật mí cách giảm đau hiệu quả cho bà bầu sau khi mọc răng khôn - Nha Khoa Home

Mọc răng khôn có thể nguy hiểm với bà bầu không?

Có thể chúng ta đã biết, răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm mỗi người so với những chiếc răng bình thường khác. Vì mọc ra sau khi tất cả 28 chiếc răng còn lại đã mọc ổn đinh rồi nên răng khôn không còn chỗ trống để mọc. Như vậy để mọc được răng khôn đành phải tìm hướng mọc sang những chỗ khác như mọc nghiêng, mọc lệch, mọc đâm ra má, mọc chèn ép xâm lấn sang vị trí răng kế bên nó… hoặc âm thầm mọc ngầm ở bên dưới.

Việc xứ lý những chiếc răng khôn rất đơn giản đối với người bình thường. Nếu như chúng mọc không đúng vị trí, gây ảnh hưởng đến các răng mọc bình thường khác thì chỉ cần tiến hành nhổ bỏ để trả lại sự cân bằng cho cũng hàm. Tuy nhiên trong trường hợp răng khôn mọc nghiêng, mọc lệch ở phụ nữ đang mang thai lại không hề đơn giản như thế.

Những chiếc răng khôn mọc ngầm dưới nướu, mọc lệch mọc nghiêng ( 45 độ, 90 độ…) sẽ gây ra những cơn đau đớn, ê dữ dội do đâm xô vào răng khác khiến cho cơ thể người mẹ mệt mỏi và suy yếu. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà điều này còn có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Trên thực tế, chỉ vì hậu quả của răng khôn mà đã có trường hợp người mẹ phải đình chỉ thai sản.

Xem thêm: nhổ răng khôn hàm dưới; nhổ răng khôn giá bao nhiêu; nhổ răng khôn có được bảo hiểm không

Bà bầu mọc răng khôn – Phải làm sao?

Bật mí cách giảm đau hiệu quả cho bà bầu sau khi mọc răng khôn - Nha Khoa Home

Răng khôn mọc gây đau đớn

Khi phát hiện các triệu chứng của việc mọc răng khôn hoặc những cơn đau liên tục xuất hiện làm bạn mệt mỏi thì nên đi khám để nhận được sự tư vấn và điều trị tốt nhất bạn nhé. Vì răng khôn mọc có thể gây ra những nguy hiểm rất lớn nên các bạn cũng không nên quá chủ quan hoặc xem nhẹ các triệu chứng của nó. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng không nên vì vậy mà quá căng thẳng hay lo lắng mà dẫn đến bất a. Điều nên làm lúc này là nghỉ ngơi và ăn uống điều độ đủ chất để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé.

Việc tự ý nhổ khi  răng khôn mọc cũng là một hành động hết sức nguy hiểm bởi điều này có thể gây ra nhiễm trùng huyết, gây ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi. Ngoài ra, người phụ nữ khi mang thai cũng không nên tự ý dùng thuốc kháng sinh hay thuốc giảm đau khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ điều trị.

Bác sĩ thường trì hoãn việc tiểu phẫu nhổ răng khi phát hiện răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc nghiêng…ở người phụ nữ đang mang thai, đặc biệt là ở những tháng đầu của thai kỳ. Đây là giai đoạn nhạy cảm, là khoảng thời gian thai kì đang dần hình thành và phát triển toàn diện. Việc phải gây tê, sử dụng các thuốc như chống viêm hay giảm đau, chụp x-quang… trong suốt quá trình thực hiện để loại bỏ chiếc răng khôn thực sự ảnh hưởng đến thai phụ vf thai nhi. Do đó, quá trình nhổ răng hay bất kỳ sự tác động nào đến người mẹ đều có thể ảnh hưởng và gây ra những tác động không tốt cho bé nên cần tìm chỗ nhổ răng khôn uy tín.

Các cách làm giảm cơn đau khi mọc răng khôn mà các bà bầu nên biết

Chườm đá hoặc nước lạnh

giam dau khi moc rang khon cho ba bau 3

Chườm lạnh là cách làm đơn giản

Chườm lạnh là cách làm vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả giảm đau mang lại khá cao. Bạn chỉ cần lấy khăn bọc đá lạnh lại ( để tránh bị bỏng lạnh) hoặc thấm khăn vào nước đá lạnh sau đó nhẹ nhàng mát xa lên vùng da bị sưng đau. Sau mấy chuujc phút, cơn đau sẽ được giảm dần và biến mất.

Chườm nóng

Tương tự như chườm lạnh, phương pháp chườm nóng cũng rất đơn giarn. Thấm khăn trong nước nóng hoặc dùng túi sưởi đặt lên vùng da bị sưng đau sẽ làm giảm cơn đau hiệu quả.

Dùng nước muối ấm súc miệng

Với công dụng kháng viêm, sát khuẩn cực tốt, nước muối ấm có thể giảm đau tạm thời.

Cách làm: sử dụng nước muối sinh lý hoặc pha loãng nước muối, ngậm trong miệng khoảng 5 phút, súc miệng vào sáng và tối.

Tỏi tươi

Trong tỏi có chứa một số hoạt tính kháng viêm tự nhiên, diệt khuẩn, vì vậy có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn  và giảm đau.

Cách làm:  Dùng hỗn hợp sau khi đã giã đều của muối trắng và toỉ tươi  đắp lên chỗ đau. Tác dụng giảm đau sau khoảng 10 phút sử dụng.

 Lá lốt

Tinh dầu và Alcaloid có trong lá và thân của cây lá lốt. Beta-caryophylen là thành phần chủ yếu có trong tinh dầu, còn rể cây lá lốt chứa Benzylacetat có tính kháng khuẩn rất tốt. Lá lốt có mùi thơm, vị cay, tác dụng là hạ khí giảm đau.

Cách làm: Đun cả rễ, thân và lá của cây lá lốt để lấy nước đặc. Dùng trong 3 đến 4 ngày sẽ thấy cơn đau nhức được giảm đi một cách đáng kể.

Lá bạc hà giúp giảm đau khi mọc răng khôn

Lá bạc hà không chỉ có thể được dùng để làm thơm miệng mà còn có có nhiều công dụng trong điều trị các bệnh về miệng như chữa được đau răng khôn.

Cách dùng: đặt lên răng khoarngg 20 phut lá bạc hà dã được phơi khô hoặc sấy khô, lặp lại nhiều lần trong ngày. . Lá bạc hà không chỉ làm dịu cơn đau dịu mà còn giúp nướu chắc khỏe hơn.

Ngoài áp dụng những cách trên bạn cũng nên giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chải răng ít nhất 2 lần sáng tối mỗi ngày và đều đặn đi khám định kì theo chỉ định của các bác sĩ,
Trong trường hợp bắt buộc phải nhổ răng khôn do các tác hại của nó gây ra quá lớn, bạn nên lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín, có thâm niên và danh tiếng tốt trong nghề.
Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu.
—————————————————————
Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

—————————————————————

Nha khoa Home

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Hotline: 842438289999

Gmail: nhakhoahome@gmail.com

Website: https://nhakhoahome.com/

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)