fbpx
1top header
1top header

5 loại thực phẩm giúp răng khỏe mạnh

Nếu bạn đang cố gắng để có sự thoải mái trong buổi hẹn nha khoa tiếp theo, ngoài chế độ chải răng và dùng chỉ nha khoa, thức ăn bạn đưa vào miệng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe răng miệng tổng thể

Chúng ta biết rằng có rất nhiều loại thực phẩm được đưa vào chế độ ăn uống có thể làm hỏng răng. Đường là thủ phạm chính, đặc biệt là đường tinh luyện. Bất kỳ thực phẩm nào làm tăng lượng đường tinh luyện của bạn đều có thể nuôi vi khuẩn có hại để gây sâu răng. Các thực phẩm có hại khác bao gồm đồ uống có tính axit như sô-đa và đồ uống thể thao. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cố gắng duy trì sức khỏe răng miệng của mình, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang ăn đúng loại thực phẩm giúp cơ thể cân bằng và quản lý môi trường trong khoang miệng. Dưới đây là năm loại để thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

1.Tỏi tươi

Tỏi tươi có thể được dùng để hạn chế cơn đau răng với đặc tính kháng khuẩn. Giàu hợp chất allicin, tỏi ngăn chặn hoạt động của nhiều loại vi khuẩn có thể gây mất cân bằng môi trường miệng.

5 loại thực phẩm giúp răng khỏe mạnh - Nha Khoa Home

Thêm một ít tỏi băm nhỏ vào các món xào của bạn hoặc thậm chí tỏi sống vào món salad của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo kiểm soát vi khuẩn trong miệng. Hãy coi chừng bởi vì tỏi nổi tiếng là nguyên nhân gây hôi miệng.

2. Đinh hương

Đinh hương là một loại gia vị rất phổ biến của người Đông Nam Á, được biết đến với tính kháng khuẩn. Các đặc tính đáng chú ý của chúng có thể là do nguồn giàu eugenol và axit oleic.

5 loại thực phẩm giúp răng khỏe mạnh - Nha Khoa Home

Là một loại gia vị mạnh mẽ với vị ngọt, đinh hương có thể được sử dụng trong nhiều món ăn, chẳng hạn như cà ri và súp. Tuy nhiên, đinh hương cũng đặc biệt hữu ích như một chất thay thế đường cho các món tráng miệng như bánh nướng.

3. Nghệ

Trong nhiều năm, loại cây có màu vàng đậm đà này đã được sử dụng ở Ấn Độ, nơi nó đã được tiêu thụ dưới dạng gia vị trong hàng nghìn năm. Từ lâu được coi là một phương thuốc chữa trị các vấn đề về miệng, giờ đây chúng ta biết nghệ có hoạt tính kháng khuẩn do thành phần hoạt chất chính của nó là curcumin. Nghệ là một bổ sung tuyệt vời cho món cà ri và thịt nấu chín.

5 loại thực phẩm giúp răng khỏe mạnh - Nha Khoa Home

4. Bơ sữa

Được đóng gói với các vitamin tan trong chất béo A, D, E và K2 (nếu được nuôi từ bò ăn cỏ), nó cũng giàu canxi và axit linoleic liên hợp, là chất tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể thêm bơ vào gần như bất kỳ bữa ăn nào; tuy nhiên, do hàm lượng chất béo cao, điều quan trọng là phải tiêu thụ điều độ.

5 loại thực phẩm giúp răng khỏe mạnh - Nha Khoa Home

5. Trà xanh

Với bề dày lịch sử về y học Trung Quốc, nơi được biết đến với những lợi ích sức khỏe rộng rãi. Giàu chất chống oxy hóa EGCG, trà xanh có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Với tính axit thấp, nó cũng thúc đẩy quá trình tái khoáng hóa men răng.

5 loại thực phẩm giúp răng khỏe mạnh - Nha Khoa Home

Uống một tách trà xanh hàng ngày chắc chắn sẽ giúp răng chắc khỏe. Bạn cũng có thể thử sử dụng “trà matcha” dạng bột, bạn có thể thêm vào sữa chua hoặc sinh tố để có một hỗn hợp đậm đặc hơn.

———————————————————————————–

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)