fbpx
1top header
1top header

Ăn kem khi niềng răng được không?

Câu hỏi liệu có thể ăn kem khi niềng răng được không là một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn. Đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức khi có cơ hội thưởng thức que kem mát lạnh không thể cưỡng lại. Để giải đáp thắc mắc này, Nha khoa Home đã chuẩn bị nội dung ở bài viết dưới đây để bạn tham khảo.

Tại sao cần lựa chọn ăn thực phẩm khi đang niềng răng? 

Việc đeo niềng răng không gây đau đớn như nhiều người nghĩ. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tiên, miệng và hàm răng của bạn có thể sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, việc ăn thực phẩm có cấu trúc cứng có thể gây đau và khó khăn khi bạn ăn. Do bạn cần thực hiện điều chỉnh cách nhai, nên bác sĩ chỉnh nha của bạn sẽ khuyên bạn nên ăn thực phẩm mềm trong vài ngày đầu.

Sau khi niềng răng, phần răng và hàm của bạn sẽ trở nên yếu hơn so với bình thường. Niềng răng thường gắn mắc cài và dây cung lên trên để thực hiện điều chỉnh răng về vị trí mong muốn. Vì vậy, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng cần được quan tâm và chăm sóc đặc biệt hơn.

Ăn kem khi niềng răng được không?

Mùa hè nóng bức thì những que kem đầy màu sắc dường như đã trở thành món không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, có một số người đeo niềng họ thắc mắc “có nên ăn kem khi niềng được không”. Câu trả lời là có, bạn có thể ăn kem nhưng nên ăn ở mức độ ít lạnh, sử dụng từng chút nhỏ để giảm tình trạng răng bị tổn thương. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất thì bạn nên hạn chế ăn kem trong trường hợp niềng răng mắc cài. 

Ngược lại, niềng răng trong suốt Invisalign có thể giúp bạn tránh được dấu hiệu ê buốt răng và thoải mái dùng các loại thực phẩm ưa thích. Bạn có thể dễ dàng ăn kem lạnh tùy ý, song vẫn nên chọn những sản phẩm mềm nhằm bảo vệ răng trong giai đoạn nhạy cảm.

ăn kem khi niềng răng được không

Các loại thực phẩm cần tránh khi đang niềng răng

Ngoài kem, những người đang niềng răng cần phải chú ý đến các thực phẩm có thể gây tác động xấu đến sức khỏe răng miệng và tiến trình điều niềng răng. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn có thể hạn chế ăn để tránh ảnh hưởng đến quá trình niềng răng:

  • Thực phẩm cứng và giòn như kẹo, đá, và các loại thực phẩm tương tự.
  • Món ăn có độ dai, dẻo và dính như bánh mì, bánh dày, bánh ít, kẹo cao su và các loại tương tự.
  • Hạn chế tiêu thụ một số loại trái cây giòn như táo, lê, và xoài xanh.
  • Nên tránh hút thuốc lá và tiêu thụ coca, cà phê và các loại thức uống tương tự.
  • Hạn chế ăn các món có nhiều tinh bột, vì chúng có thể tạo điều kiện cho mảng bám axit trên các bộ phận niềng răng.

Nếu bạn là người thích ăn kem nhưng vẫn mong muốn thực hiện niềng răng. Thì chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện niềng răng trong suốt invisalign nhé. Vì loại niềng này có ưu điểm là dễ tháo niềng trong quá tránh ăn uống nên bạn muốn ăn kem cũng không cần quá lo lắng nữa.  

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)