https://www.traditionrolex.com/23
Ảnh hưởng của việc lạm dụng cà phê tới sức khỏe răng miệng – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Ảnh hưởng của việc lạm dụng cà phê tới sức khỏe răng miệng

Cà phê là một món đồ uống ưa thích của rất nhiều người, có hàng loạt loại cà phê được chế biến phù hợp với sở thích của mỗi người, từ cà phê tươi tới loại bột đóng gói.

Hương vị đặc biệt thơm và nồng đi kèm vị đắng được cho là sẽ mang lại sự tỉnh táo cho người uống, nhưng cà phê cũng mang theo những ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Một số ảnh hưởng thực tế của cà phê đối với sức khỏe răng miệng

Nếu nó có thể làm ố quần áo của bạn, nó có thể làm ố răng của bạn. Quy tắc này cũng đúng với cà phê. Cà phê có chứa các thành phần được gọi là tannin, là một loại polyphenol phân hủy trong nước. Chúng cũng được tìm thấy trong các đồ uống khác như rượu vang hoặc trà. Tannin làm cho các hợp chất màu bám vào răng của bạn. Khi các hợp chất này dính lại, chúng có thể để lại màu vàng không mong muốn. Chỉ cần uống một tách cà phê mỗi ngày cũng khiến răng bị ố vàng.

Giống như bất kỳ thức uống nào không phải là nước, cà phê có thể khiến vi khuẩn phát triển trong miệng, dẫn đến mòn răng và phá hoại men răng. Điều này có thể làm cho răng của bạn trở nên mỏng và dễ gãy.

Cà phê cũng có thể gây hôi miệng vì nó dính vào lưỡi. Để tránh những vấn đề này, hãy ăn thức ăn trước khi uống cà phê, và sử dụng dụng cụ cạo lưỡi và bàn chải đánh răng sau khi uống xong.

Cà phê là một món đồ uống khổ biến với nhiều người.

Cách phòng tránh vết ố màu do cà phê

Nếu bạn là một “tín đồ” của món đồ uống đặc biệt này, cũng không cần quá lo lắng về những vết ố và mảng bám do cà phê gây ra. Bạn chỉ cần chú ý nhiều hơn trong quá trình vệ sinh răng miệng của mình bằng cách đánh răng kỹ hơn, sử dụng nước súc miệng, hoặc tốt nhất là nên đặt lịch thăm khám nha khoa 2 lần một năm hoặc nhiều hơn để có thể áp dụng những biện pháp chăm sóc răng miệng chuyên nghiệp.

Cà phê là một thức uống có tính axit rất cao, vì vậy uống nhiều cà phê có thể dẫn đến mòn men răng, khiến răng của bạn trở nên mỏng và dễ gãy. Điều quan trọng là bạn phải hiểu vết ố cà phê không ăn mòn men răng – lớp bảo vệ bên ngoài của răng. Các chất có tính axit cao dễ làm suy yếu men răng của bạn. Khi men răng bị mòn đi, lớp ngà răng của bạn bị lộ ra ngoài, điều này gây ra việc chuyển màu. Men răng có nhiệm vụ bảo tồn răng bằng cách bảo vệ răng khỏi sâu và ê buốt răng.

Một cách để giảm tác động tiêu cực của nồng độ axit là uống một cốc nước sau khi uống cà phê và không đánh răng ít nhất 15 phút để men răng của bạn có thời gian cứng lại (điều này cũng xảy ra khi uống rượu vang).

Uống một ly nước sau khi uống cà phê làm trung hòa tính acid và rửa trôi những thành phần mảng bám của cà phê.

Nếu từ bỏ đồ uống buổi sáng yêu thích của bạn không phải là một lựa chọn, hãy ngăn chặn vết ố bằng cách cắt giảm và uống ít hơn. Một tách cà phê vào buổi sáng và trà xanh vào cuối ngày có thể là lựa chọn phù hợp. Tránh kem và đường, vì chúng chỉ làm tăng tốc độ phát triển của vi khuẩn đổi màu. Uống cà phê trong một lần thay vì uống từng ngụm nhỏ trong thời gian dài trong ngày để ngăn vi khuẩn tích tụ. Ngoài ra, hãy uống một cốc nước sau khi uống cà phê xong để súc miệng và nên đánh răng. Nếu bạn thích cà phê đá, hãy uống qua ống hút để giảm nguy cơ bị ố vàng.

Cuối cùng, đánh răng khoảng 30 phút sau khi uống cà phê và chỉ sau khi súc miệng bằng nước. Hãy nhớ rằng, cà phê có tính axit. Đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì có tính axit sẽ làm yếu men răng và gây ra tình trạng ố vàng. Ăn một số loại thực phẩm cũng có thể giúp khắc phục vết bẩn. Trái cây tươi và rau củ quả chứa các chất xơ tự nhiên giúp làm sạch răng bằng cách phá vỡ vi khuẩn.

Đánh răng là một trong những cách hữu hiệu để tránh mảng bám răng do cà phê.

——————————————————————————————-

Lạm dụng đồ uống có màu hoặc có tính acid cao là một trong những thói quen xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bạn. Không phủ nhận những tích cực mà cà phê có thể mang tới cho sức khỏe cũng như tinh thần của bạn khi cần, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều mà không đi kèm chăm sóc răng miệng cẩn thận, bạn sẽ gặp phải những vấn đề còn nghiêm trọng hơn như sâu răng, mảng bám khó vệ sinh và ố màu.

Tại Nha khoa Home, thao tác vệ sinh răng miệng bằng cách lấy cao răng và vệ sinh mảng bám, hoặc sử dụng công nghệ làm trắng luôn được chú trọng đảm bảo thực hiện chính xác, nhanh chóng và có hiệu quả cho từng nhu cầu khách hàng.

Ảnh hưởng của việc lạm dụng cà phê tới sức khỏe răng miệng - Nha Khoa Home

——————————————————————————————-

————————————————————————————–

‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)