https://www.traditionrolex.com/23
Ba Dấu Hiệu Báo Bạn Sắp Có Răng Khôn? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Ba Dấu Hiệu Báo Bạn Sắp Có Răng Khôn?

Răng khôn mọc là điều mỗi người trong chúng ta ai cũng không thể tránh khỏi. Vậy sau đây, Nha khoa Home sẽ cũng cấp cho bạn những dấu hiệu cơ bản nhất khi chiếc răng khôn của bạn chuẩn bị xuất hiện.


Ba dấu hiệu cần lưu ý cảnh báo mọc răng khôn

Khi bạn đang ở độ tuổi từ 18 trở lên, cụ thể là tuổi trưởng thành, bất cứ khi nào răng khôn cũng sẽ có thể mọc lên. Thời điểm mọc răng khôn để xác định được chính xác là rất khó. Có những chiếc răng khôn vĩnh viễn không mọc lên mà nằm yên ở bên trong xương hàm.

Ba Dấu Hiệu Báo Bạn Sắp Có Răng Khôn? - Nha Khoa Home

Ba dấu hiệu cần lưu ý cảnh báo mọc răng khôn

Do đó, bạn có thể nhận biết dấu hiệu răng khôn đang mọc lên là:

+ Phía hàm trong cùng bị đau nhức theo từng đợt.

Đầu tiên chỗ răng khôn nhú lên, quanh vùng lợi bạn sẽ thấy đau nhức. Răng khôn không mọc lên ngay mà chúng mọc gián đoạn, kéo dài trong thời gian nhiều năm nên theo từng đợt khác nhau, tình trạng đau nhức sẽ diễn ra. Đặc biệt, so với răng khôn mọc thẳng thì những cơn đau do răng khôn mọc lệch gây ra thường sẽ dữ dội hơn rất nhiều.

+ Sưng nướu: Lợi sẽ giãn ra khi răng mọc rồi phồng lên cao. Bằng mắt thường bạn cũng sẽ có thể nhìn thấy dễ dàng tình trạng sưng lợi.

+ Lợi sưng sẽ khiến khi bạn ăn nhai cảm thấy vướng víu, gây cảm giác đau đớn, có thể vùng ở má bị phù lên. Tình trạng này khi răng khôn đã mọc ổn định mới chấm dứt.

Nên nhổ răng khôn ngay khi phát hiện ra chúng hay nên để lại quan sát thêm?

Ba Dấu Hiệu Báo Bạn Sắp Có Răng Khôn? - Nha Khoa Home

Nên nhổ răng khôn ngay khi phát hiện ra chúng hay nên để lại quan sát thêm?

Câu hỏi của nhiều người là khi thân chủ bị “hành hạ”, nên nhổ răng khôn trước hay sau đó? Chúng ta thông thường chỉ đi nhổ chiếc răng số 8 một cách thụ động, cứ để đến khi bị đau nhức khó chịu mới nhổ đi. Thực ra khá đơn giản để thực hiện thủ thuật nhổ răng khôn, được tiến hành kết hợp với gây tê khu vực giúp giảm đau đớn và trong điều trị của bác sỹ nha khoa, các thao tác bạn vẫn nhận thức được. Bác sỹ nha khoa trước khi thực hiện thủ thuật sẽ xem xét thực trạng răng khôn của bạn và trao đổi với bạn những điều cần chuẩn bị. Nếu răng mọc ngầm có thể không cần phải mổ nếu chúng không gây đau nhức hay khó chịu, trừ trường hợp cần phòng ngừa trước nếu như bạn du học hoặc định cư hoặc có những chuyến đi xa dài ngày, …. Những trường hợp răng mọc ngầm nhiều, trên nướu cần thiết phải tạo đường rạch nhỏ để lộ răng khôn thì có thể kéo dài từ 20-30 phút trong thời gian tiểu phẫu.

Thời gian để vết thương lành cũng khá nhanh, vết thương khép miệng, khỏi hẳn chỉ cần vài ba ngày là đủ. Trong quá trình mổ răng có thể bạn cẩm thấy mình bị chảy máu nhưng thật sự vấn đề này không đáng ngại, trong vài giờ từ khi bạn nhổ răng việc rỉ máu sẽ giảm dần.

Ba Dấu Hiệu Báo Bạn Sắp Có Răng Khôn? - Nha Khoa Home

Sau khi răng khôn mọc sẽ thế nào?

Chắc chắn một điều sau khi nhổ, tại nơi nhổ răng khôn bạn sẽ bị sưng tấy. Đây là điều tất yếu sẽ xảy ra và bạn cũng không cần quá lo lắng, hãy chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, vấn đề này có thể hạn chế được hoàn toàn nếu bạn chọn nhổ răng tại phòng khám có trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là nơi có bác sỹ nha khoa “khéo tay” thực hiện tiểu phẫu cho bạn thì không còn là vấn đề lớn với ám ảnh sưng đau khi nhổ răng khôn của bạn nữa. Sau từ 1 đến 2 giờ loại bỏ chiếc răng phiền toái, bạn đã có thể sinh hoạt bình thường.

Bên cạnh đó, các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh và giảm đau sẽ được bác sĩ sẽ kê cho bạn cũng như sẽ hướng dẫn bạn một số cách để giảm sưng như chườm lạnh bên ngoài. Trong thời gian này, những món ăn mềm, dễ nuốt nên được bạn ưu tiên hơn vì tại nơi mổ với những món ăn cứng, dai sẽ gây cho bạn cảm giác đau. Tránh nhai ở bên răng nhổ và không ăn nóng, cố gắng tránh va chạm với vùng răng vừa nhổ khi đánh răng vài ngày.

Cuối cùng, nếu bạn thấy có các biến chứng khác ( đau nhiều, sốt cao…) hoặc lượng máu chảy ra nhiều hãy thông báo với bác sĩ ngay.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)