fbpx
1top header
1top header

Bao nhiêu tuổi thì có thể trồng răng Implant?

Trồng răng Implant tuy là cách phục hình răng đã mất tối ưu nhất nhưng không phải độ tuổi nào cũng thực hiện được, có một số trường hợp là chống chỉ định trồng răng Implant. Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant? Hãy heo dõi bài viết dưới đây của Nha Khoa Home để có lời giải đáp nhé!

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là một phương pháp phục hình răng hiện đại, nó được áp dụng trong nhiều trường hợp mất răng từ 1 chiếc cho đến toàn hàm. Đấy là kỹ thuật thay thế răng thật hoàn toàn bằng răng sứ có kết cấu tương tự bao gồm có trụ Implant (chân răng), khớp nối (ngà răng), mão răng sứ (men răng).

Bao nhiêu tuổi thì có thể trồng răng Implant? - Nha Khoa Home

Trụ răng sẽ được cấy trực tiếp vào trong xương ổ răng, và chờ đến khi tích hợp được với nhau thì trụ Implant sẽ  bám chắc trên cung hàm và có khả năng nâng đỡ mão răng sứ ở  bên trên. Qua đó, răng sứ thay thế sẽ đảm bảo độ vững chắc, lâu bền, hơn nữa là còn đảm bảo độ thẩm mỹ cao và có chức năng ăn nhai y hệt răng thật.

Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant?

Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant cũng là 1 trong những điều kiện mà bác sĩ quan tâm khi chỉ định điều trị cho khách hàng bị mất răng. Để có thể thực hiện cấy ghép Implant thì bệnh nhân phải trên 18 tuổi vìkhi đó xương hàm đã cứng chắc và hoàn thiện thì mới có thể chịu được tác động của kỹ thuật Implant.

Trồng răng Implant đòi hỏi phải thực hiện khoan vào xương hàm để đặt trụ Implant cho nên nếu xương hàm còn non nớt thì sẽ làm ảnh hưởng đến cả hệ thống xương. Sẽ làm sai lệch việc hình thành cấu trúc xương, ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc khuôn mặt của trẻ về sau này.

trong rang implant

Tuy nhiên, cũng có trường hợp trẻ 16, 17 tuổi đã có thể thực hiện trồng răng Implant rồi, nếu có xương hàm gần như ổn định và không phát triển thêm nữa.

Bên cạnh đó, việc bệnh nhân có thể thực hiện trồng răng Implant hay không thì còn đòi hỏi các điều kiện dưới đây:

  • Bệnh nhân không bị mắc phải các bệnh mãn tính
  • Nếu như mắc bệnh lý răng miệng thì cần phải điều trị dứt điểm trước khi cấy ghép Implant
  • Nên nạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia và chất kích thích khác trước và sau khi thực hiện trồng răng

Trồng răng Implant có đau không?

Thực tế là khi phẫu thuật cấy ghép Implant chắc chắn sẽ gây nênhiện tượng đau nhức, vì quá trình thực hiện sẽ tác động trực tiếp đến xương hàm sâu bên trong nướu. Nhưng nó chỉ là tình trạng trong một vài ngày đầu sau khi cấy ghép Implant và nó không quá đau đớn bởi trước khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nên bạn có thể an tâm, không cần lo lắng trong suốt quá trình thực hiện ghép răng.

Sau khi cấy ghép Implant, thì thuốc tê vẫn còn tác dụng trong vài giờ đầu sau đó dần biến mất, vào lúc này bạn sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu ở vị trí gò má, cằm, dưới mắt và sẽ có thể sẽ xuất hiện hiện tượng chảy máu khu vực trồng răng Implant. Tất cả những cảm giác này sẽ dần biến mất sau 3 –> 5 ngày hoặc lâu nhất là 10 ngày và bạn có thể ăn uống cũng như sinh hoạt bình thường.

Bao nhiêu tuổi thì có thể trồng răng Implant? - Nha Khoa Home

Để có thể giảm cảm giác đau nhức sau cấy ghép Implant thì bạn có thể thực hiện một số phương pháp giảm đau tại nhà như là chườm đá, rửa nước muối ấm hoặc là uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài nỗi lo trồng răng Implant có đau không thì nhiều người còn băn khoăn là phương pháp này có thể gây nguy hiểm hay không nữa?

Kỹ thuật trồng răng Implant có thể gây ra các biến chứng liên quan đến xương hàm, nhiễm trùng Implant, những vấn đề về xoang và tổn thương đến dây thần kinh. Nhưng nó chỉ xảy ra nếu bạn thực hiện trồng răng ở nha khoa kém chất lượng, và bác sĩ tay nghề kém làm sai kỹ thuật trong quá trình phẫu thuậ mà thôit. Vì vậy, bạn có thể an tâm trồng răng khi lựa chọn được nha khoa uy tín để thực hiện an toàn, hiệu quả.

Nha khoa Home sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, và có chuyên môn cao cùng với trang thiết bị cấy ghép Implant hiện đại ,chuyên dụng sẽ giúp cho bạn có ca điều trị nhẹ nhàng, an toàn, đạt hiệu quả cao nhất. Bác sĩ  ở đây có chứng chỉ cấy ghép Implant sẽ thực hiện điều trị theo quy trình chuẩn đảm bảo:

  • Kiểm soát vô khuẩn
  • Đảm bảo đúng kỹ thuật
  • Chất lượng của Implant 100% nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Với lời giải đáp ở trên đây, hy vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin về phương pháp cấy ghép Implant và cụ thể là vấn đề bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant. Nếu như có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha khoa Home để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

Xem thêm các dịch vụ cuả Nha Khoa Home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)