fbpx
1top header
1top header

Bật mí cho bạn độ tuổi “vàng” thích hợp niềng răng

Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha phổ biến, nó giúp khắc phục những khuyết điểm của hàm răng như: răng hô, khấp khểnh, móm, thưa, mọc lệch,… Tuy nhiên, hiệu quả của răng sau khi niềng có như mong muốn hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi của bạn.  Vậy độ tuổi niềng răng thích hợp nhất là khi nào? Hãy cùng Home Dental giải đáp thắc mắc!


Những trường hợp nên niềng răng

Răng khấp khểnh 

Răng khấp khểnh là tình trạng răng mọc chen chúc, mọc lệch lạc, một hoặc nhiều răng nghiêng, xoay, mọc lệch ra ngoài, lệch vào trong hay ngầm trong xương. Ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt.

Răng thưa 

Răng thưa có nghĩa là răng không khít, khoảng cách giữa các răng không đồng đều, gây ra khó khăn trong việc thực hiện chức năng ăn nhai, đặc biệt làm giảm tính thẩm mĩ. Răng thưa có thể do răng bị mất bẩm sinh, răng mọc ngầm, mọc không đúng vị trí, kích thước xương hàm lớn, cách để lưỡi không đúng,…

rang thua

Những tình trạng răng thường gặp

Răng vổ

Răng vổ hay còn gọi là răng mọc chìa ra ngoài, là một dạng sai lệch phổ biến. Biểu hiện rõ nhất có thể dễ dàng nhận ra bằng mặt thường là sự lệch lạc tương đối của hai hàm. Đặc biệt là khi nhìn nghiêng sẽ khiến cho khuôn miệng bị chìa ra ngoài dẫn đến cấu trúc khuôn mặt mất đi sự cân đối, thiếu thẩm mỹ.

Răng móm

Đây là một trong những trường hợp bị sai khớp cắn. Đối với trường hợp răng phát triển bình thường, khi ngậm miệng thì cung răng trên che phủ răng hàm dưới, nhưng với người bị sai khớp cắn hàm dưới thì hình dạng khớp cắn ngược lại.

Những phương pháp niềng răng phổ biến

Đi kèm với sự phát triển của nền công nghệ nói chung đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của nha khoa hiện đại. Ngày nay, đã có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau ra đời, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và khả năng kinh tế của mình. Không thể không kể đến những phương pháp niềng răng như:

♦ Niềng răng mắc cài kim loại

♦  Niềng răng mắc cài sứ

♦  Niềng răng mắc cài mặt lưỡi

♦ Niềng răng mắc cài tự khóa

♦ Niềng răng trong suốt Invisalign

nieng rang invisalign

Độ tuổi thích hợp để niềng răng

► Từ 6 đến 11 tuổi: Trainer chỉnh nha

Trainer chỉnh nha là phương pháp chỉnh nha đặc biệt tại nhà, thích hợp cho trẻ trong độ tuổi thay răng sữa và răng vĩnh viễn mới mọc. Khí cụ đào tạo hàm là khay silicone an toàn và dễ tháo lắp nên cha mẹ có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đeo hàm của trẻ.

Ưu điểm:

Sử dụng dụng cụ chỉnh nha ngay từ nhỏ có thể giúp trẻ tránh được tình trạng hô, móm, răng lệch lạc, phát triển không đều trên khuôn mặt. Tuy nhiên, hàm dưới của người huấn luyện chỉ có chức năng định hướng cho răng mọc, giúp hàm dưới phát triển cân đối và loại bỏ những thói quen xấu, không cho răng đẹp, không lệch khớp cắn. Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên chủ quan đánh giá sức khỏe răng miệng của con mình, nên cho trẻ đi khám răng miệng và vệ sinh răng miệng thường xuyên.

► Từ 12-16 tuổi: Độ tuổi “VÀNG” để thực hiện niềng răng 
ThS. Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – (thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc của ngành Nha Đại học Tổng hợp Hamburg) cho rằng:

– Đây là lúc thay răng sữa, răng vĩnh viễn bắt đầu phát triển và cung hàm chưa ổn định nên đây được coi là thời gian phù hợp để bác sĩ có thể dễ dàng tác động uốn nắn và tạo hình cân đối cho xương mặt, thay vì làm biến dạng giúp mang lại vẻ đẹp cho khuôn mặt.

– Xương hàm phát triển giúp dễ dàng lắp đặt các khí cụ chỉnh nha bằng mắc cài và giúp đưa hai hàm lại gần nhau đạt kết quả tốt.

– Ở độ tuổi này, bác sĩ không cần can thiệp quá nhiều vào cấu trúc xương hàm hay nhổ răng để niềng răng mà vẫn có kết quả tốt. Sử dụng phương pháp niềng răng càng sớm càng tốt để hạn chế các triệu chứng như đau nhức, khó chịu, khó ăn uống. …

– Ngoài ra, nhóm tuổi này đeo niềng răng lâu hơn nhóm tuổi, hiệu quả rất tốt, ít ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp và công việc. Bố mẹ nên chú trọng vấn để này để chuẩn bị những hành trang cần thiết cho con khi bước vào cuộc sống mới.

► Từ 17 đến 35 tuổi: Niềng răng theo chỉ định của bác sĩ 

Cũng đã có nhiều khách hàng đặt câu hỏi cho Nha Khoa Home rằng: “Liệu từ 17 – 35 tuổi có được niềng răng không?” Câu trả lời dưới đây sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định chính xác hơn:

– Khi người lớn niềng răng, khớp hàm còn nguyên vẹn, răng chắc chắn khác nhau nên thời gian niềng răng cũng khác với trẻ em. Khách hàng nên đến nha khoa để kiểm tra và đưa ra phương án niềng răng phù hợp với tình trạng răng miệng của mình để đạt được hiệu quả niềng răng tốt nhất.

– Thời gian niềng răng ở tuổi trưởng thành sẽ dao động khoảng 18-24 tháng tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng khách hàng. Hiện nay, các phương pháp niềng răng hiện đại, đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi và tình trạng răng miệng nên bạn hãy tự tin đến nha khoa để thăm khám.

– Tại Nha Khoa Home, chúng tôi đã tiếp nhận và điều trị thành công các ca niềng răng từ trẻ em đến người lớn ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, có những trường hợp khách hàng ở độ tuổi 30, 35 vẫn có thể đạt được kết quả như ý khi niềng răng.

___________________________________________________________________________________

Nha Khoa Home

NHA KHOA HOME – NƠI BẠN NÊN ĐẶT NIỀM TIN 

Nha khoa Home là một trong những nha khoa uy tín đầu tiên được ĐSQ Đức tại Việt Nam ghi vào danh sách phòng khám chăm sóc sức khỏe tin cậy cho người Đức tại Hà Nội. Với các nha sĩ hàng đầu cùng với sự hỗ trợ của máy móc trang thiết bị hiện đại, chúng tôi tự tin giúp bạn đạt được vẻ đẹp bạn mong muốn!

=========

=========

‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)