https://www.traditionrolex.com/23
BỊ NHA CHU NÊN ĂN GÌ? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

BỊ NHA CHU NÊN ĂN GÌ?

Nha chu là bệnh khá phổ biến nhưng lại thường hay bị bỏ quên. Bài viết dưới đây của Nha khoa Home sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về nha chu cũng như nên xử trí nó như thế nào, nên ăn gì để cải thiện bệnh nha chu…?


1.Nha chu là gì?

Nha chu có chức năng lưu giữ và nâng đỡ răng trong xương ổ răng, là tổ chức xung quanh răng. Nha chu bao gồm : xê măng, xương ổ răng, nướu răng và dây chằng nha chu.

Vậy còn bệnh nha chu là bệnh gì? Bệnh nha chu là bệnh phổ biến, là bệnh của các tổ chức xung quanh răng, gặp phải ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, chiếm tỉ lệ khá cao. Hậu quả của căn bệnh này là ở người từ 40 tuổi trở lên có thể dẫn tới tình trạng mất răng hàng loạt và hình thành thói quen kém trong việc vệ sinh răng miệng.

2. Khi mắc bênh nha chu nên xử trí thế nào?

Xử lý tại chỗ:

  • Đánh bóng răng, lấy vôi răng, kết hợp với việc vệ sinh răng miệng đúng cách, dùng chỉ tơ nha khoa, chải răng đúng cách, đúng lúc, để tăng cường dinh dưỡng cho tổ chức nướu nên kết hợp với xoa nắn nướu.
  • Túi nha chu cần được nạo sạch
  • Răng lung lay cố định với răng cạnh
  • Trong trường hợp túi nha chu của người bệnh sâu hơn 4mm, sau khi nạo túi, lấy sạch vôi răng nhưng lại không có kết quả thì cần phải tiến hành phẫu thuật nha chu.
  • Toàn thân: kháng viêm, kháng sinh, giảm đau…

Các cách dự phòng để ngăn ngừa bệnh nha chu:

  • Chế độ dinh dưỡng nên đảm bảo, nên ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây.
  • Trước khi đi ngủ và sau mỗi bữa ăn hãy chải răng kỹ lưỡng, đúng cách giúp cho răng và lợi không còn mãng bám và trở nên sạch sẽ.
  •    6 tháng/ lần định kì đi khám nha khoa. Như vậy mới kịp thời phát   hiện và điều trị sớm các trường hợp răng lệch lạc, viêm nưới, khớp cắn sai lệch.

3. Viêm nha chu nên ăn gì và nên bổ sung những chất gì?

Bổ sung các loại đồ ăn quả có nhiều chất xơ

Chất xơ đối với răng miệng có tác dụng làm sạch thức ăn thừa, các mảng bám, vết bẩn bị kẹt lại ở các chân răng và kẽ răng; hỗ trợ hấp thụ tốt hơn các thuốc trị viêm nha chu, từ đó quá trình điều trị nhanh có hiệu quả. 

Chất xơ khi người dùng nhai lâu còn kích thích sản sinh nước bọt, từ đó tình trạng ở nhiều người bị viêm nha chu thường gặp đó là bị khô miệng được khắc phục.

Các hoa quả giàu vitamin C

Trong cơ thể của chúng ta, Vitamin C đóng vai trò là một chất dinh dưỡng rất cần thiết. Chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp da, giữ dáng, duy trì nét thanh xuân, mà còn giúp phòng tránh nhiều căn bệnh và ngăn ngừa nếp nhăn.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe giàu omega-3

Trong các bữa ăn hằng ngày các thực phẩm giàu omega-3 khi bổ sung thêm sẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể nói chung và còn có thể chống viêm. Tác dụng của Omega-3 là hỗ trợ quá trình hình thành tế bào khỏe mạnh mới và nguy cơ sâu răng được phòng tránh.

Thực phẩm chứa axit lactic nên được tăng cường trong thực đơn

Khi bị viêm nha chu, nhóm thực phẩm giàu axit lactic là những món mà người bệnh thì không thể bỏ qua. Công dụng của axit lactic được biết nhiều nhất là quá trình tiêu hóa thức ăn được hỗ trợ tốt hơn, giảm khó tiêu và đầy bụng. Ngoài ra, những tế bào ở răng và nướu đảm còn cấu tạo từ axit lactic nên bảo vệ cho hai bộ phận này chắc khỏe và tránh thoát khỏi mọi sự tấn công của vi khuẩn.

Các loại thức ăn chứa nhiều vitamin A

Các loại thực phẩm giàu vitamin A đối với những ai đang bị viêm nha chu, viêm lợi hay nói chung là các bệnh lý về răng miệng cũng được đánh giá tốt. Bởi tác dụng tuyệt vời của vitamin A đã được các nghiên cứu chỉ ra. Không những giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, chúng còn góp phần quan trọng trong quá trình cấu tạo nên mô xương, răng ở con người.

Mỗi ngày uống thêm trà đen hoặc trà xanh

Trong trà có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, là nhóm thức uống có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể. Chính vì thế mà khi sử dụng ở một lượng vừa đủ, trà có tác dụng tốt với men răng và sức khỏe răng miệng được duy trì, tạo hơi thở sạch sẽ nhất. Ngoài ra thành phần trong trà là polyphenols có khả năng ức chế sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn, giúp cho, tình trạng bệnh thuyên giảm rõ rệt việc điều trị viêm nha chu tốt hơn.

️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội

️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 Website: http://nhakhoahome.com/

️ Hotline: 0243.8289999 / 0994.665.656

⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 19h tất cả các ngày.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)