https://www.traditionrolex.com/23
Bị sưng mặt sau khi nhổ răng khôn có phải là hiện tượng bình thường không? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Bị sưng mặt sau khi nhổ răng khôn có phải là hiện tượng bình thường không?

Nhổ răng khôn bị sưng mặt là hiện tượng rất nhiều người gặp phải sau khi thực hiện quá trình nhổ bỏ răng khôn . Cảm giác nhức nhối và sưng đau sẽ ảnh hưởng lớn đến việc ăn uống và sức khỏe của người bệnh. Vì vậy hãy cùng Nha khoa Home tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nhổ răng khôn khiến mặt bị sưng

nho rang khon

Một số nguyên nhân dẫn đến sưng mặt sau khi nhổ răng khôn

Hiện tượng sưng mặt xuất hiện sau khi thực hiện quá trình nhổ răng khôn có thể là do những nguyên nhân sau đây:
– Trong suốt quá trình mở xương, tách vạt nướu để lấy chân răng của răng khôn đã làm ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, từ đó dẫn tới tổn thương nướu và gây sưng .
– Việc xử lý không sạch vết mổ cũng là nguyên nhân gây ra sưng mặt, nhiễm trùng và đau nhức kéo dài.
– Do trình độ kĩ thuật của nha sĩ không đúng kỹ thuật, trong quá trình thực hiện để sót lại chân răng. Ngoài ra, quy trình nhổ răng không được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn, yêu cầu của Bộ Y tế đã quy định.
– Sau khi nhổ răng khôn, việc chăm sóc và vệ sinh vết mổ không tốt hoặc không tuân theo chỉ định của bác sĩ đã vô tình gây viêm nhiễm và sưng nhức các vùng xung quanh.

Nhổ răng khôn bị sưng mặt có nguy hiểm không?

Bị sưng mặt sau khi nhổ răng khôn có phải là hiện tượng bình thường không? - Nha Khoa Home

Nhổ răng khôn bị sưng mặt, nguy hiểm hay không?

Bị sưng mặt thậm chí là bầm tím , chảy máu, ốm sốt… là một vài những hiện tượng hoàn toàn bình thường mà người nhổ răng khôn khôn gặp phải.
Tuy nhiên nếu tình trạng sưng tấy và đau nhức vẫn kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm, đặc biệt là trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng như: đau nhức dữ dội, miệng có mùi khó chịu, chỗ vết mổ xuất hiện mủ…bạn cần đến gặp bác sĩ để khám chữa kịp thời, đề phòng những hậu quả xấu có thể sẽ gặp phải.

Cách khắc phục tình trạng sưng mặt

Tác dụng của chườm đá lạnh hoặc chườm nước nóng sau nhổ răng khôn bị sưng có hiệu quả giảm đau rất nhiều. Việc chườm liên tục sẽ làm vết thương sẽ đỡ sưng và đau hơn đấy.

Súc miệng bằng nước muối. Nước muối có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, vì vậy sẽ có tác dụng giảm đau và sưng. Cần lưu ý phương pháp này chỉ sử dụng sau khi nhổ răng được 2-3 ngày.

Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên tránh lạm dụng thuốc cũng như uống sai liều lượng khiến vết thương kéo dài gây nhiễm trùng nướu.

Ngoài ra hãy thiết lập một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí, tránh ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh bạn nhé.

Để tránh những biến chứng sau không mong muốn sau khi nhổ răng khôn, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Tại Home Dental, sự tin tưởng đến ngay từ những tiếp xúc của bệnh nhân với bác sĩ chuyên khoa. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 842438289999 hoặc web https://nhakhoahome.com/ để nhận được sự tư vấn chi tiết hơn nhé!

———————————————————–
Xem thêm dịch vụ của nha khoa home

———————————————————–

Nha khoa Home

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Gmail: nhakhoahome@gmail.com

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)