https://www.traditionrolex.com/23
BỊ TIÊU XƯƠNG LÂU NĂM CÓ CẤY - GHÉP ĐƯỢC IMPLANT KHÔNG? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

BỊ TIÊU XƯƠNG LÂU NĂM CÓ CẤY – GHÉP ĐƯỢC IMPLANT KHÔNG?

Tiêu xương là một trong những hậu quả nghiêm trọng của việc mất răng. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, yếu tố thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe toàn thân. Lựa chọn trồng răng Implant là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng tiêu xương, tuy nhiên người bị tiêu xương lâu năm có được trồng răng không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé.


Tiêu xương lâu năm có cấy được Implant?

Răng của chúng ta cần phải đứng vững trong xương hàm vì xương hàm vốn đã được nâng đỡ và cố định, nhưng khi xương hàm bị tiêu hoặc thiếu thể tích, răng có thể bị lung lay hoặc rơi ra ngoài.

BỊ TIÊU XƯƠNG LÂU NĂM CÓ CẤY - GHÉP ĐƯỢC IMPLANT KHÔNG? - Nha Khoa Home

Với phương pháp cấy ghép implant, việc cấy ghép cũng không mang lại hiệu quả cao và dễ bị thất bại khi mất xương hàm. Đó là do xương hàm không còn đủ thể tích và sức mạnh để nâng đỡ trụ implant, giúp implant có thể đứng vững trong xương hàm. Vì vậy, những người bị tiêu xương lâu năm muốn cấy ghép xương thì cần phải ghép xương.

Trường hợp cần ghép xương khi cấy ghép Implant

– Trong trường hợp bị chấn thương do va đập mạnh, làm bản xương mặt ngoài cũng có thể dẫn đến tiêu xương hàm.

– Những trường hợp mắc các bệnh lý răng miệng như u, nang ở xương hàm, viêm nha chu, tiêu xương nhiều thì mới phải nhổ răng.

– Đối với trường hợp hô, vẩu, hẹp hàm bẩm sinh.

Không nên ghép xương để cấy ghép răng trong một số trường hợp:

– Hiện đang xạ trị tại nơi cấy ghép

– Bệnh tiểu đường, tim mạch, suy giảm miễn dịch chưa điều trị ổn định

– Nghiện các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá nặng …

Kỹ thuật ghép xương được thực hiện như thế nào?

Có 3 kỹ thuật ghép xương trong cấy ghép Implant, tùy trường hợp mà bác sĩ quyết định thực hiện kỹ thuật thích hợp nhất.

Nong xương – Chẻ xương 

Hữu ích khi xương đủ cao nhưng chiều ngang hẹp. Nếu que cấy bị khoan, độ dày của tấm ngoài sẽ không được đảm bảo và các sợi chỉ của que cấy sẽ bị lộ ra ngoài. Khi thực hiện kỹ thuật này, đầu tiên nha sĩ sẽ cắt bỏ phần đỉnh của xương hàm nhọn, để lại một phần xương rộng khoảng 4 – 5mm. Tiếp theo, nha sĩ sử dụng đầu siêu âm để rạch dài và nong rộng dần vùng xương nơi đặt trụ implant.

Bột xương nhân tạo sau đó được lấp đầy vào vùng khe hở và đặt một lớp màng collagen để tạo điều kiện tối ưu cho quá trình lành thương và hình thành xương mới.

Ghép xương nhân tạo

Thành phần chính của bột xương nhân tạo là hydroxyapatite hoặc beta-tricalcium phosphate. Nha sĩ có thể tiến hành ghép xương trước khi đặt implant, hoặc cùng lúc với implant nếu xương khuyết ít.

Mức độ tạo xương trung bình tại thời điểm ghép bột xương là 1mm mỗi tháng, như vậy sau khi ghép xương sẽ mất khoảng 6 tháng để xương 6mm hình thành, và 3 tháng nữa để xương trưởng thành sửa chữa.

Xương nhân tạo sẽ được đặt trực tiếp lên vùng xương hàm đã được tiêu lại và được phủ một lớp màng đặc biệt để cố định lớp xương bên dưới và tăng độ vững chắc cho xương ghép.

Ghép xương tự thân

Khi diện tích tiêu xương quá lớn, nha sĩ sẽ quyết định cấy ghép xương tự thân, lấy từ chính cơ thể bệnh nhân, ở những vùng an toàn như góc hàm dưới, vùng cằm… Tỷ lệ thành công cao đặc biệt là khi vùng mất xương lớn vì xương được cơ thể chấp nhận dễ dàng.

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN TRỒNG RĂNG-CẤY GHÉP IMPLANT TẠI NHA KHOA HOME?

Cấy ghép Implant hiện đang là một dịch vụ khá phổ biến được thực hiện ở nhiều trung tâm, phòng khám nha khoa biến hiện nay, với chất lượng và mức chi phí khác nhau trên cả nước.

Để tìm được một nha khoa để cấy ghép Implant tuy không khó nhưng để quá trình cấy ghép được diễn ra an toàn, mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ, đảm bảo được chức năng ăn nhai, duy trì lâu dài thì bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên cấy ghép Implant để thực hiện.

Với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo xuất sắc và thực hiện hàng nghìn ca với tỉ lệ thành công 100%. Nha khoa Home là một lựa chọn hoàn hảo, luôn mang đến cho bệnh nhân những nguyên vật liệu cấy ghép tốt nhất, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng và ổn định lâu dài.

BỊ TIÊU XƯƠNG LÂU NĂM CÓ CẤY - GHÉP ĐƯỢC IMPLANT KHÔNG? - Nha Khoa Home

Nha khoa Home được công nhận đạt chuẩn y khoa Đức nhờ hệ thống Thiết bị công nghệ tiên tiến nhất của Đức: 

  • Hệ thống máy cấy ghép cùng phòng cắm Implant riêng biệt.

  • Hệ thống máy chụp 3D CT Cone beam từ CHLB Đức mang lại kết quả giám định chính xác cho từng bệnh nhân.

  • Cam kết vô khuẩn tuyệt đối nhờ phòng tiệt trùng riêng biệt với 3 bước tiệt trùng đạt tiêu chuẩn như tại Bệnh viện Đại học Y Hamburg lần đầu tiên được đầu tư tại Hà Nội cùng máy khử khuẩn Melag với tiêu chuẩn khử khuẩn cao nhất của liên minh Châu Âu.

  • Hệ thống ghế khám riêng biệt đảm bảo sự riêng tư, sạch sẽ và thoải mái cho từng khách hàng.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)