fbpx
1top header
1top header

Bị viêm nha chu cấp nên làm thế nào?

Cùng Nha khoa Home tìm hiểu những thông tin cần thiết và hữu ích về viêm nha chu cấp và những nguy hiểm tiềm tàng của căn bệnh này đối với sức khỏe con người trong bài viết dưới đây bạn nhé!


Viêm nha chu cấp là gì?

Theo định nghĩa khoa học nha chu có thể hiểu là tổ chức ở xung quanh răng, bao gồm: men chân răng, nướu, xương ổ răng và phần dây chằng. Nha chu có nhiệm vụ trên cung hàm là đảm bảo giữ vững chắc cho các răng. ôm sát lấy răng là phần nướu răng, vừa ngăn ngừa nguy cơ tấn công của vi khuẩn, vừa bảo vệ được phần mô nhạy cảm phía dưới.

Viêm nha chu cấp là trường hợp các tổ chức quanh răng rơi vào tình trạng viêm nhiễm dạng cấp tính. Cấu trúc nâng đỡ răng bị ảnh hưởng đến bởi vấn đề này, khiến mất đi sự liên kết giữa các chân răng và tổ chức nâng đỡ.

Nếu diễn ra trong thời gian ngắn và được phát hiện sớm, bệnh viêm nha chu chỉ ảnh hưởng đến phần nướu răng và mô mềm. Tuy nhiên, cả khung xương ổ răng có thể bị ảnh hưởng đến nếu bệnh kéo dài. Tình trạng này trong trường hợp nghiêm trọng dễ gây rụng răng hoặc thậm chí là sẽ mất răng vĩnh viễn.

Viêm nha chu cấp có thể gây ra những nguy hiểm nào?

Viêm nha chu cấp gây ra những tác hại và nguy hiểm nào cho người bệnh? Chứng bệnh này theo các chuyên gia răng miệng có nguy cơ cao bị viêm tủy khiến bệnh nhân bị mất răng vĩnh viễn.

Viêm nha chu cấp bên cạnh đó còn gây ra hôi miệng khiến trong giao tiếp hàng ngày người bệnh sẽ mất đi sự tự tin. người bị viêm nha chu cấp cũng vì các cơn đau nhức mà mất khẩu vị, trong ăn uống gặp nhiều khó khăn. Việc này khiến người bệnh hóp mặt do dễ rơi vào tình trạng thiếu chất, từ đó gây mất thẩm mỹ bởi cơ hàm không hoạt động và dạ dày bị ảnh hưởng lớn đến.

Viêm nha chu cấp ngoài ra còn làm đau vùng thái dương khiến người bệnh có tâm lý bị stress và những cơn đau đầu từ đó tạo ra. Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh, bệnh nhân bị viêm nha chu cấp nên kịp thời điều trị đồng thời điều đó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

Bị viêm nha chu cấp nên làm thế nào? - Nha Khoa Home

Hoạt động ăn uống của người bệnh khó khăn do viêm nha chu gây ra

Cách phòng tránh bệnh viêm nha chu

Có thể thấy, viêm nha chu cấp mang đến cho người bệnh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt thường ngày của họ. Do đó, để đảm bảo có được sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất, mỗi chúng ta đối với bệnh lý này cần nắm rõ cách phòng tránh như:

+ Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày để tạo thói quen đánh răng đều đặn, hoặc có thể đánh răng nhiều hơn 2 lần/ngày, ngay sau các bữa ăn trong ngày.

+ Bàn chải sử dụng để đánh răng phải có lông mềm, kem đánh răng phù hợp và chải răng đúng, đủ 3 phút.

+ Để loại bỏ mảng bám, cặn thức ăn thừa trên răng nên sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa chuyên dụng.

+ Xây dựng thực đơn dinh dưỡng khoa học lành mạnh, hạn chế các loại đồ ăn chứa nhiều đường, dai, cứng.

+ Tuyệt đối không nên dùng tăm để xỉa răng.

+ Để loại bỏ triệt để vi khuẩn gây bệnh, chú ý vệ sinh cả bề mặt lưỡi trong khoang miệng.

+ Không uống cà phê, rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích.

+ Nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín khi gặp các vấn đề về răng miệng để điều trị, trong tương lai tránh tình trạng để lại biến chứng xấu.

+ Định kỳ 6 tháng/lần thăm khám nha khoa để nắm rõ tình hình sức khỏe, vệ sinh răng miệng chuyên sâu, kịp thời phát hiện các mầm bệnh và có phương pháp điều trị hợp lý. 

Bị viêm nha chu cấp nên làm thế nào? - Nha Khoa Home

Để phòng bệnh hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ

️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội

️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 Website: http://nhakhoahome.com/

️ Hotline: 0243.8289999 / 0994.665.656

⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 19h tất cả các ngày.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)