fbpx
1top header
1top header

Các triệu chứng mọc răng khôn

Các vấn đề về răng khôn luôn khiến cho mọi người cảm thấy vô cùng phiền toái. Những cơn đau, cảm giác khó chịu và những bất tiện gây ra mang lại cảm giác bạn cần phải nhổ bỏ những chiếc răng này ngay lập tức. Hãy cùng tìm hiểu các triệu chứng mọc răng khôn.

Răng khôn là những chiếc răng trưởng thành cuối cùng còn lại mọc lên trong miệng cuối cùng của chúng ta. Những chiếc răng này có thể bắt mọc lên vào khoảng năm 18 tuổi, nhưng cũng có thể nằm im và có thể không bao giờ xuất hiện. Và đối với một số người, chúng có thể mọc hoàn toàn bình thường, thêm bốn chiếc răng hàm nữa để hoàn thiện những chiếc răng trưởng thành.

Tuy nhiên, răng khôn cũng có thể tạo ra một số biến chứng dưới đường viền nướu. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng và một loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác. Trong những trường hợp này, nhổ răng thường là cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể biết khi nào của bạn đang nổi lên và liệu chúng có cần được nhổ bỏ?

Nếu răng khôn của bạn đang trong quá trình mọc, bạn có thể có nhiều thắc mắc, chẳng hạn như:

  • Triệu chứng mọc răng khôn?
  • Tại sao mọc răng khôn gây đau?
  • Có nên nhổ bỏ răng khôn?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó để giúp bạn trải qua quá trình mọc răng khôn diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Nói chung, răng khôn không phục vụ mục đích cụ thể nào, ngoài việc là một cặp răng hàm bổ sung ở mỗi bên miệng để hỗ trợ việc nghiền thức ăn. Tuy nhiên, do chúng mọc muộn (thường ở độ tuổi từ 17 đến 24), bốn chiếc răng bổ sung này có thể trở thành vấn đề trong trường hợp chúng không đủ chỗ để mọc lên.

Theo nghiên cứu khoa học, vitamin K2, chất chịu trách nhiệm cho sự phát triển và tăng trưởng của hàm, thường bị thiếu trong chế độ ăn uống hiện đại. Do đó, tình trạng xương hàm kém phát triển phổ biến trong dân số hiện đại, là một trong những nguyên nhân khiến răng khôn không đủ chỗ để trồi lên.

Ngoài ra, có những nguyên nhân khác có thể khiến hàm kém phát triển, chẳng hạn như giảm tỷ lệ bú mẹ và chế độ ăn thức ăn mềm cho trẻ sơ sinh.

Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến nhất khi mọc răng khôn cần được kiểm tra:

  • Chảy máu hoặc mềm nướu
  • Sưng nướu hoặc hàm
  • Đau hàm
  • Có vị khó chịu trong miệng hoặc hơi thở hôi
  • Khó mở miệng

Các triệu chứng mọc răng khôn - Nha Khoa Home

Cảm giác mềm lợi và sưng tấy

Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy răng khôn sắp mọc là khi bạn cảm thấy đau nhức hoặc khó chịu xung quanh miệng. Điều này có thể ở cả hai bên hoặc chỉ một. Nếu bạn có thể hình dung ra cảm giác khi người lớn mọc răng, đây sẽ là một ý tưởng chính xác về những gì bạn sẽ cảm thấy. Bạn cũng có thể nhận thấy lợi của mình bị sưng.

Nhức đầu kéo dài

Nếu răng khôn của bạn bị kẹt dưới lợi, điều này có thể dẫn đến việc tích tụ áp lực, có thể gây đau đầu. Đây có thể là một dấu hiệu khó phát hiện nếu bạn đã bị đau đầu thường xuyên. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng bạn tiếp tục đi khám định kỳ với nha sĩ để họ có thể theo dõi tình trạng răng miệng của bạn.

Nhiễm trùng lợi và viêm lợi

Khi răng khôn bắt đầu mọc lên, chúng thường có thể bị kẹt hoặc mọc khó khăn, khiến chỉ một phần của răng nhô lên. Khi điều này xảy ra, nó có thể khiến mô nướu rất dễ bị nhiễm trùng. Ngay cả khi chỉ cần một khe hở nhỏ, thức ăn vẫn có thể dễ dàng mắc kẹt trong đó, khiến bạn rất khó làm sạch, ngay cả khi chải kỹ và dùng chỉ nha khoa. Điều này có thể phát triển thành một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng tiềm ẩn được gọi là viêm phúc mạc nếu không được phát hiện và khắc phục ngay lập tức. Đây là dấu hiệu nghiêm trọng nhất để nhận biết khi răng khôn sắp mọc, vì vậy hãy luôn hỏi ý kiến ​​nha sĩ càng sớm càng tốt.

Tại sao mọc răng khôn gây đau

Nhìn chung, cảm giác đau và khó chịu khi mọc răng khôn phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Răng khôn mọc lệch: Trong một số trường hợp, chiếc răng khôn mới mọc đơn giản là không có đủ chỗ để mọc một cách bình thường. Kết quả là, răng có thể mọc ở các góc khác nhau, tạo ra áp lực ép lên các răng khác. Đây là lúc chiếc răng khôn được coi là bị “mọc lệch”.
  • Răng khôn mọc một phần: Trong trường hợp chỉ mới mọc một phần, vi khuẩn có thể nhập vào bên dưới, gây nhiễm trùng và răng bị cứng, mất, đau. Đây là biến phổ nguyên nhân nhất gây đau khi mọc răng khôn.
  • Khối u hoặc viêm: Răng khôn bị ảnh hưởng có thể dẫn đến u hoặc nang, sau này có thể dẫn đến phá hủy các răng khỏe mạnh khác và xương hàm nếu không được điều trị kịp thời.

Các triệu chứng mọc răng khôn - Nha Khoa Home

——————————————————————-

Bên cạnh trình độ chuyên môn các bác sĩ được đào tạo chuẩn Đức, Home tự hào khi sở hữu công nghệ Pietozome – không gây đau và chỉ sau 10 giây chiếc răng số 8 đã được nhẹ nhàng rút ra mà không gây bất cứ tổn thương nào.

Đặc biệt chúng tôi có hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại với phim chụp toàn cảnh Panorama full HD và CT cone beam 3D của Orthophos SL, nhập khẩu trực tiếp từ Đức, giúp bác sĩ kiểm soát toàn bộ quá trình nhổ răng và đảm bảo an toàn vượt trội khi tiểu phẫu.

——————————————————————————————-

————————————————————————————–

ĐỪNG BỎ LỠ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI LỚN NHẤT CUỐI NĂM 2020 CỦA NHA KHOA HOME – ĐÓN GIÁNG SINH CHUẨN ĐỨC TẠI NHA KHOA CHUẨN ĐỨC – ƯU ĐÃI KHỦNG LÊN TỚI 58,000,000Đ

Các triệu chứng mọc răng khôn - Nha Khoa Home

– Ưu đãi “khủng” lên tới 58 triệu đồng cho tất cả dịch vụ.
– Ưu đãi trị giá 56 triệu đồng dành cho dịch vụ răng sứ thẩm mỹ: Đi kèm là combo quà tặng đặc biệt chuẩn Đức trị giá 2,5 triệu đồng và Thẻ Vip.
– Ưu đãi 30% cho dịch vụ tẩy trắng răng – Chỉ từ 1.050.000. Lấy cao răng MIỄN PHÍ.
– Ưu đãi 10% cho dịch vụ Implant. Tha hồ lựa chọn các mẫu implant có chất lượng chuẩn Đức.
– Ưu đãi 20% cho dịch vụ nhổ răng khôn không đau bằng công nghệ Piezotome – Công nghệ nhổ răng siêu âm chuẩn Đức đảm bảo không đau, không sang chấn. Miễn phí chụp phim và sử dụng máy Piezotome.
– Ưu đãi cho dịch vụ chỉnh nha: Niềng răng vô hình Invisalign chỉ từ 48 triệu.

Đăng ký ngay tại:

https://www.facebook.com/events/1057758814647886/

————————-
 ‍⚕️ Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  Website: https://nhakhoahome.com/
  Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914 66 5656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)