fbpx
1top header
1top header

Cách đối phó với nhổ răng khôn đang bị nhiễm trùng

Nhổ răng khôn hiện nay đối với nhiều người không còn quá xa lạ. Một trong những biến chứng nguy hiểm đó chính là nhổ răng khôn bị nhiễm trùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và răng miệng . Nếu không được khắc phục kịp thời, tình trạng này có thể nhiễm trùng máu, gây tử vong do nhiễm trùng lan rộng.

Nguyên nhân nhổ răng khôn dẫn đến bị nhiễm trùng

+ Nướu và xương từ quá trình nhổ tác động bị tổn thương do mở xương quá nhiều. Xương bị hoại tử từ việc cắt xương bằng mũi khoan có thể khiến. Việc không được làm mát đầy đủ bằng nước đồng thời khoan ở tốc độ cao dẫn đến hiện tượng  bị bóc tách rách, nát ở niêm mạc huyệt ổ răng số 8; từ đó sau phẫu thuật làm kém khả năng liền thương, nguy cơ nhiễm trùng dễ xảy ra.

+ Không đảm bảo vô trùng cho dụng cụ nhổ răng gây ra viêm nhiễm do vết thương hở bị vi khuẩn lan ra tiếp xúc, sưng mủ.Như vậy sau khi nhổ răng khôn gây ra hiện tượng nhiễm trùng .

Cách đối phó với nhổ răng khôn đang bị nhiễm trùng - Nha Khoa Home Cách đối phó với nhổ răng khôn đang bị nhiễm trùng - Nha Khoa Home

Dụng cụ nhổ cần được đảm bảo vô trùng

+ Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn của bệnh nhân sai cách, hoặc vệ sinh răng miệng kém, không cẩn thận. Ngoài ra còn do bệnh nhân ăn những thực phẩm không phù hợp, nếu vị trí răng khôn vừa nhổ có ứ đọng lại thức ăn mà không được vệ sinh đúng cách cực dễ sưng mủ, viêm nhiễm và nhiễm trùng do vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công,

+ Huyệt ổ răng vừa nhổ được bệnh nhân vệ sinh quá sạch như chọc tăm bông hay bơm rửa,… Điều này sẽ gây bệnh lý viêm huyệt ổ răng khô rất đau do làm mất cục máu đông vừa được hình thành .

+ Do bác sĩ gây vỡ bản xương trong quá trình nhổ răng. Sau phẫu thuật , mảnh xương chết cũng có thể  sinh mủ, hình thành nhiễm khuẩn.

+ Sau phẫu thuật có thể còn sót tổ chức bao quanh răng 8, chân răng, nang chân răng hoặc còn tổ chức viêm gây đau, gây chảy máu và cũng như nhiễm trùng.

Các dấu hiệu nhận biết

Khi mô lợi xung quanh răng khôn bị viêm và nhiễm trùng, viêm quanh thân răng sẽ xảy ra. Khi ở lợi chỉ có một phần chiếc răng khôn “nhú ra”, tình trạng này xuất hiện, hoặc bạn không thể xỉa hay vệ sinh chúng sạch sẽ do sự chèn lấn của các răng tại đây. bạn phải nhận biết được triệu chứng kèm theo và các dấu hiệu để biết răng khôn có bị nhiễm trùng hay không . Các dấu hiệu đó là:

  • Bị sưng viêm ở vùng lợi xung quanh chiếc răng khôn, lợi đỏ kèm theo chấm trắng hay đỏ tươi.
  • Việc nhai thức ăn trở nên khó khăn do trong hàm răng bị đau vừa phải hay đau dữ dội. Thậm chí một chỗ sưng nhỏ u lên trên má bạn có thể nhìn thấy, sờ vào thấy nóng.
  • Do máu và mủ tích tụ tại chỗ nhiễm trùng nên có vị khó chịu giống như kim loại trong miệng, có thể dẫn đến hơi thở có mùi hôi.

Cách đối phó với nhổ răng khôn đang bị nhiễm trùng - Nha Khoa Home

Viêm chân răng có mủ

  • Các cơ xung quanh miệng đã bị nhiễm trùng đã lây từ lợi sang khi bạn thấy khó nuốt hoặc miệng mở.
  • Biểu hiện cơ thể bạn đang phải chống lại tình trạng nhiễm trùng là tình trạng sốt, khi đó thân nhiệt của bạn trên 37,8 độ C. Nếu nặng hơn, bạn còn cảm thấy cơ bắp yếu ớt ngoài tình trạng nhiễm trùng.
  • Răng khôn phải nhổ trong trường hợp cả chân răng bị nhiễm trùng.

Khi nhổ răng khôn bị nhiễm trùng cần làm gì?

Dùng nước muối súc miệng nhẹ nhàng

Muối là chất khử trùng tự nhiên, bạn nên súc miệng bằng nước muối để tiêu diệt vi khuẩn trong miệng. Pha từ ½ tới 1 thìa cà phê muối vào khoảng 250ml nước ấm, hòa tan hoàn toàn trước khi sử dụng.

Giảm đau và sưng bằng cách sử dụng gel nha khoa 

Tại nhà thuốc, bạn có thể tìm mua gel nha khoa. Gel này có tác dụng giảm đau và sưng, là chất giúp kiểm soát nhiễm trùng.

Thuốc giảm đau

Bạn nên uống thuốc giảm đau nếu tình trạng nhiễm trùng răng khôn gây đau dữ dội.

Chườm lạnh bằng túi nước đá

Bạn nên chườm lạnh nếu không muốn hay không thể uống thuốc vào khu vực nhiễm trùng. Trong thời gian chờ đi khám bệnh, chườm lạnh có thể giảm đau và viêm. Bạn phải tìm biện pháp điều trị y khoa ngay nếu chỗ nhiễm trùng sưng quá nhiều.

Đến gặp bác sĩ để điều trị

Quan trọng nhất là khám răng càng sớm càng tốt. Vết nhiễm trùng nếu không có biện pháp can thiệp y khoa phù hợp có thể lây qua các chỗ khác trong miệng và cơ thể .

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín nhất tại Hà Nội

Nha Khoa Home là một trong những địa chỉ nhổ răng khôn an toàn và uy tín tại Hà Nội. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tận tâm với khách hàng và giàu kinh nghiệm, nha khoa Home đã thực hiện thành công cho hàng ngàn khách hàng nhổ răng khôn an toàn trong và ngoài nước.

Cách đối phó với nhổ răng khôn đang bị nhiễm trùng - Nha Khoa Home

Xem thêm dịch vụ khác của Nha Khoa Home :

Cấy ghép implant người bị mất răng

Răng thẩm mỹ

Niềng răng nha khoa home

Nên bọc răng sứ ở đâu hà nội

Chi phí bọc răng sứ trọn gói

niềng răng mắc cài kim loại

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)