https://www.traditionrolex.com/23
Cao huyết áp có trồng răng Implant được không? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Cao huyết áp có trồng răng Implant được không?

Cấy ghép Implant là một giải pháp trồng răng giả phổ biến hiện đại cho những trường hợp đã mất răng, có hiệu quả thẩm mỹ cao và khôi phục chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, phương pháp này có áp dụng được cho người bị cao huyết áp hay không?


Lý do người bị cao huyết áp nên thận trọng khi trồng răng Implant

Người Việt Nam theo thống kê của Hội Tim mạch học Việt Nam năm 2015 có 47,3% (khoảng 20,8 triệu người) bị tăng huyết áp.

CAO HUYẾT ÁP CÓ TRỒNG RĂNG IMPLANT ĐƯỢC KHÔNG?

 huyet ap cao nen an gi

Vì sao khi trồng răng Implant, người bị cao huyết áp nên thận trọng?

Trong số 47,3 % đó có:

+ Khoảng 8,1 triệu người (chiếm 39,1%) không biết mình bị mắc bệnh.

+ Khoảng 0,9 triệu người (chiếm 7,2%) không được điều trị bệnh.

+ Khoảng 8,1 triệu người  (chiếm 69%) chưa kiểm soát được bệnh.

Tỷ lệ người mắc bệnh cao huyết áp theo thống kê đang ngày càng tăng và đang dần trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh, phần lớn là những người ở độ tuổi trung niên và người già. Người bị cao huyết áp tuổi từ 60 – 65 có khoảng 30% và người trên 65 tuổi khoảng 40%. 

Song song đó, giai đoạn bạn phải trồng răng Implant do dễ bị mất răng mới có thể cải thiện sức khỏe đó là tuổi trung niên. Tuy nhiên, bạn phải cẩn trọng khi bị bệnh cao huyết áp nếu muốn trồng răng Implant vì:

  • Trong quá trình phục hồi chân răng đã mất bằng phương pháp cấy Implant, để giúp bạn trồng răng không đau, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê. Mà thường trong thành phần của thuốc tê có chất gây co mạch, có thể dẫn đến sự không ổn định trong huyết áp bạn nên rất khó để tiến hành trồng răng Implant. 
  • Thêm vào đó, khi bạn có tâm lý không ổn định, lo lắng bất an trước khi làm răng cũng sẽ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp. Việc sợ đau hay lo lắng quá mức sẽ làm tim đập nhanh, co bóp liên tục dẫn đến cao huyết áp do tốc độ lưu lượng máu bị tăng lên.

Người cao huyết áp có nên cấy ghép Implant?

Cao huyết áp có trồng răng Implant được không? - Nha Khoa Home

Người cao huyết áp có nên cấy ghép Implant?

Khi đó ý định trồng răng Implant, người bị cao huyết áp có thể nói là một trong những đối tượng bênh nhân cần cân nhắc thật kỹ và hạn chế. Tuy nhiên, nếu có thể kiểm soát được các chỉ số huyết áp trong ngưỡng an toàn thì người cao huyết áp vẫn có thể thực hiện trồng răng Implant được. Trước khi tiến hành trồng Implant, nhằm duy trì cho tình trạng người bệnh ở mức ổn định cũng như để kiểm soát tình trạng huyết áp, các bác sĩ chuyên khoa cao huyết áp sẽ kết hợp với bác sĩ nha khoa. Đồng thời trong suốt quá trình thực hiện cấy trụ Implant, huyết áp người bệnh cũng được các máy móc theo dõi xuyên suốt, liên tục.

Lưu ý quan trọng cho người cao huyết áp trồng răng Implant

Luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Cách hiệu quả không làm lượng huyết áp tăng thất thường, giúp tâm trạng ổn định chính là giữ một tinh thần vui vẻ, lạc quan. Đối với những người bị cao huyết áp thì đây cũng là khuyến cáo của bác sĩ dành cho họ.

Trong quá trình trồng răng Implant, người bị cao huyết áp cần lưu ý những gì

Tại sao cần phải trồng răng Implant (cấy ghép Implant)? | Dr. Care

Luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Quá trình trồng răng cũng diễn ra an toàn, nhanh chóng khi người bệnh cảm thấy thoải mái.

Chuẩn bị các biện pháp tốt để kiểm soát huyết áp

Tuy triệu chứng xuất hiện nhiều nhưng cao huyết áp lại luôn tiềm tàng những biến chứng nguy hiểm. Do đó việc làm cần thiết chính là kiểm soát huyết áp và phải đảm bảo nghiêm ngặt tuân thủ. Sau đây là những điều phải đặc biệt chú ý, thực hiện: 

– Thuốc điều trị cao huyết áp sử dụng theo đúng chỉ định và đơn thuốc của bác sĩ.

– Thay đổi từ lối sống: từ bỏ những thói quen không tốt, gây hại cho sức khỏe như uống rượu bia, hút thuốc lá… Nếu đang bị thừa cân, không nên ăn đồ dầu mỡ, đồ chiên rán, khó tiêu hóa, trong thực đơn nên giảm muối. Bên cạnh đó, với người cao tuổi hãy kết hợp đồng thời nghỉ ngơi, tập thể dục và duy trì luyện tập nhẹ nhàng.

Lựa chọn nha khoa là nơi chuyên sâu, uy tín trong lĩnh vực trồng răng

Trường hợp mất răng mà vẫn muốn nhờ trồng răng Implant để lấy lại tính thẩm mỹ và khả năng nhai nghiền thức ăn cần chọn nơi uy tín để thực hiện. Đặc biệt càng phải thận trọng với những ai bị cao huyết áp trong việc chọn nha khoa chuyên sâu. Bác sĩ thực hiện yêu cầu phải có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực trồng răng, nắm bắt và thấu hiểu tâm lý của người cao tuổi. Có như vậy khi phục hình răng Implant mới khiến khách hàng cảm thấy vững vàng, thoải mái.  Cơ sở làm răng cần trang bị và không ngừng đổi mới máy móc trồng răng đầy đủ, tân tiến. Với người bị cao huyết áp khi trồng răng cũng cần các thiết bị hỗ trợ can thiệp đề phòng trong trường hợp huyết áp đột ngột tăng cao. 

Nha khoa Home là cơ sở nha khoa làm răng Implant chuyên sâu, uy tín cho mọi khách hàng, đặc biệt là những người đang mắc bệnh cao huyết áp. 

111010102301 1

Nha khoa Home

Với đội ngũ các bác sĩ tay có nghề cao ứng, chuyên môn xuất sắc, kỹ thuật làm răng được ứng dụng thành thạo và hỗ trợ trồng Implant với máy móc hiện đại giúp giảm tối đa sự đau nhức cho bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)