fbpx
1top header
1top header

Cầu răng là gì?

Cầu răng là một trong những thủ thuật nha khoa phổ biến nhất mà nha sĩ thực hiện. Mỗi ngày, có hàng ngàn người sử dụng để khắc phục tất cả các vấn đề về răng miệng.

Tuy nhiên, mặc dù quy trình này phổ biến như thế nào, nhưng đôi khi người ta không hiểu rõ về việc bọc răng. Trên thực tế, một số người e ngại và cảm thấy căng thẳng về thủ thuật này.

Quy trình bọc cầu răng tương đối hợp lý và dễ hiểu. Quan trọng hơn, bản thân mão răng thực hiện những chức năng rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng.

Cầu răng là gì?

Cầu răng là một giải pháp khôi phục hình răng hiện đại, sử dụng một thiết bị chụp lên hoàn toàn chiếc răng. Cầu răng có thể được áp dụng khi một chiếc răng đang phải đối mặt với tình hình bị sâu, vỡ, nứt hoặc bị tổn thương nghiêm trọng. Cầu răng thường được liên kết với răng bằng các vật liệu kết dính chuyên dụng trong nha khoa.

Mặc dù đôi khi cầu răng kéo dài xuống bề mặt chân răng, nhưng mão răng về cơ bản thay thế phần bên ngoài của phần “thân răng” của răng tự nhiên, do đó, cầu răng phục hình còn được gọi là “mão răng”. Khi được dán lên, mão sẽ bao bọc hoàn toàn phần răng bị tổn thương nằm phía trên đường viền nướu.

Cầu răng là một giải pháp khôi phục hình răng hiện đại, sử dụng một thiết bị chụp lên hoàn toàn chiếc răng

Cầu răng được tùy chỉnh để phù hợp với từng răng. Cầu răng được chế tạo từ nhiều loại vật liệu, chủ yếu phải mang tính bền, không có chất tổng hợp và đủ cứng cáp, đó thường là sứ, sứ kim loại hoặc sứ titanium… Khi một cầu răng được tạo ra, vật liệu này thường được làm màu để hòa hợp với màu răng tự nhiên của khách hàng.

Cầu răng để làm gì?

Cầu răng có tác dụng gia cố cho những chiếc răng đã bị tổn thương và bảo đảm yếu tố thẩm mỹ, bên cạnh đó, cầu răng cũng ngăn ngừa quá trình bị xuống cấp của răng. Cụ thể:

– Thay thế cho phần mão răng đã bị tổn thương: Cầu răng có chức năng khôi phục hình dáng, chức năng  của răng bị gãy, mòn hoặc gãy nặng mà các hình thức phục hình cơ bản khác không đủ khả năng áp dụng.

– Cải thiện tính thẩm mỹ của những trường hợp hàm răng không đẹp và không thể được xử lý bằng các phục hình thẩm mỹ thông thường.

– Duy trì sự ổn định cấu trúc và giảm nguy cơ gãy răng của những răng đã được phục hình và những răng đã được điều trị nội nha.

Cầu răng có rất nhiều tác động tích cực với sức khỏe răng miệng.

Cầu răng hoạt động như thế nào?

Cầu răng được đặt chụp lên răng vừa khít với răng phần trên cùng của một chiếc răng và bảo vệ những gì bên dưới nó. Chúng được gắn kết tại chỗ và sau khi được gắn chặt, sẽ hoạt động như một phần chóp mới cho răng trong khi giữ chặt nó lại với nhau và giữ cho răng không bị gãy.

Về cơ bản cầu răng sẽ trở thành một phần của chiếc răng đã được chụp vào.

Cầu răng được làm bằng vật liệu rất đàn hồi và bền. Chúng được thiết kế để chịu đựng những chấn thương khi nhai một cách hiệu quả như phần còn lại của răng – tương tự như một chiếc mũ bảo hiểm chắc chắn. Sau khi nha sĩ gắn cầu răng vào chiếc răng bị tổn thương của bạn, về cơ bản nó sẽ trở thành một phần của chiếc răng đó.

Cầu răng tồn tại được bao lâu?

Tuổi thọ của cầu răng có thể thay đổi từ 5 đến 15 năm. Theo nguyên tắc chung, các loại cầu răng vàng và cầu răng sứ kết hợp kim loại có xu hướng tồn tại lâu nhất. Nếu được chăm sóc đúng cách, cầu răng có thể tồn tại nhiều năm.

Chăm sóc cho cầu răng

Khi cầu răng đã được lắp đặt vào trong, điều quan trọng là phải chăm sóc nó thật tốt. Cầu răng sẽ có thể duy trì được lâu hơn thời gian bình thường nếu được chăm sóc và bảo quản tốt.

Cầu răng sẽ có tuổi thọ cao hơn bình thường nếu được chăm sóc và bảo quản hợp lý.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Thực hành chải răng cẩn thận. Duy trì chải răng 2 lần một ngày.
  • Cân nhắc sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm nếu thân răng hoặc các răng xung quanh nhạy cảm với nhiệt hoặc lạnh.
  • Dùng chỉ nha khoa hàng ngày có thể giúp giữ cho các kẽ răng và khe hở được vệ sinh sạch sẽ
  • Tránh thức ăn cứng. Nhai nước đá hoặc thức ăn cứng có thể khiến mão răng của bạn bị nứt, đặc biệt nếu bạn đang bọc răng sứ.

Home Dental tự hào là đơn vị nha khoa đi đầu trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật cao trong thăm khám nha khoa tại Hà Nội, với hệ thống máy móc  và sản phẩm chuyên dụng làm cầu răng. Các sản phẩm cầu răng đến từ Home Dental có chất lượng vượt trội, hình thức đẹp với giá cả cạnh tranh. Đội ngũ y bác sĩ của Home Dental có trình độ cao, có kinh nghiệm xử lý các ca bệnh phưc tạp.

Cầu răng là gì? - Nha Khoa Home

———————————————————————————–

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: https://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)