fbpx
1top header
1top header

Cấy ghép Implant có gây dị ứng không? Những điều cần phải lưu ý

Trồng răng Implant là một kỹ thuật nha khoa hiện đại, nó đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn trong điều trị về nha khoa. Nhưng vẫn có không ít người lo lắng cấy Implant có gây dị ứng không, nhất là ở những người có tiền sử dị ứng kim loại mong muốn phục hình răng với kỹ thuật này. Để có thể làm sáng tỏ vấn đề này, thì hãy cùng Nha khoa Home theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!

Bản chất kỹ thuật cấy ghép Implant

Ghép Implant được ứng dụng phục hình cho hầu hết những trường hợp mất răng từ đơn lẻ cho đến toàn hàm. Sau khi đã phục hình hoàn chỉnh sẽ giúp khôi phục 1 chiếc răng tương tự như là răng thật với khả năng ăn nhai tốt và răng đạt thẩm mỹ cao.

Để có thể tiến hành phục hình Implant, các bác sĩ sẽ đặt trụ Implant vào trong xương hàm nhằm thay thế chân răng. Sau 1 thời gian thì trụ răng ổn định trong xương sẽ gắn khớp nối Abutment và mão răng sứ lên  phía trên làsẽ  hoàn thiện bước cuối cùng.

Nếu như so sánh với hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ sẽ nhận thấy được sự khác biệt rõ rệt về cấu trúc răng giả. Ghép Implant là phương pháp duy nhất có khả năng phục hình lại chân răng, nó mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của răng miệng, và ngăn ngừa biến chứng tiêu xương hàm.

Cấu tạo của 1 chiếc răng Implant bao gồm gì?

  • Trụ Implant: Đó chính là chân răng giả sẽ được cắm cố định, bền vững ở trong xương hàm ở vị trí mất răng. Và trụ răng được làm từ Titanium an toàn, lành tính với cơ thể con người đồng thời nó có khả năng tương thích sinh học cao khi tồn tại beeng trong xương hàm.
  • Khớp nối Abutment: được chế tác từ hợp chất kim loại hoặc sứ, nó có nhiều hình dáng khác nhau. Với 1 đầu khớp nối gắn vào trụ Implant, phần đầu còn lại lắp mão răng sứ bên trên đảm bảo độ khít, bền chắc với nhau.
  • Mão răng sứ: đó là phần thân răng gắn cố định lên bên trên quyết định phần lớn đến thẩm mỹ của răng, hình dáng và kích thước  của răng. Mão răng sứ hiện nay thì có 2 dòng chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ.

Trồng răng Implant có gây dị ứng hay không?

Cấy Implant có gây dị ứng hay không? Đó là hiện tượng rất hiếm gặp khi phục hình Implant nếu dùng các loại trụ Implant và răng sứ chính hãng. Những thành phần cấu tạo nên 2 vật liệu này đều được kiểm duyệt nghiêm ngặt, luôn đảm bảo các tiêu chí an toàn đối với cơ thể của con người.

Trụ Implant có gây dị ứng hay không?

Những loại trụ Implant có xuất xứ rõ ràng, và nhập khẩu chính hãng đều được chế tác từ Titanium nguyên chất. Đó là một loại tinh chất kim loại quý kiếm đã được chứng minh là an toàn và cấp phép sử dụng trong y khoa. Bởi vậy, những trường hợp cấy ghép Implant đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối, sau khi phục hình quá trình lành thương cũng diễn ra nhanh chóng và đạt được kết quả cao.

Quá trình ghép trụ Implant được diễn ra độc lập ở vị trí răng mất, nó không xâm lấn bất kỳ chiếc răng kế cận nào ở trong khoang miệng. Nhất là, với tính chất an toàn trong chất liệu, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm trụ Implant không gây dị ứng, cho dù là những người có tiền sử bị dị ứng với kim loại.

Ở Một số trường hợp có hiện tượng dị ứng khi cấy ghép Implant, THÌ nguyên nhân chủ yếu là do dùng trụ Implant kém chất lượng hoặc là do chất liệu mão răng sứ bên trên. Phần rụ răng nếu không được làm hoàn toàn từ Titanium nguyên chất mà nó có pha lẫn tạp chất như là chì, kẽm, niken,… thì nguy cơ gây ra kích ứng là rất cao, hay thậm chí gây ra nhiễm trùng mô nướu.  

Những biểu hiện dị ứng trụ Implant cần lưu ý bao gồm có:

  • Vùng cấy ghép Implant bị sưng đau kéo dài mãi không đỡ.
  • Xung quanh khu vực cấy ghép có cảm giác ngứa, nổi mẩn và nổi mụn nước do dị ứng kim loại.
  • Bị mất vị trí, và không còn cảm nhận được hương vị thức ăn.

Hiện tượng bị dị ứng đối với mão răng sứ kim loại

Trường hợp khác, thì rủi ro dị ứng khi trồng răng Implant đến từ vấn đề do chất liệu của răng sứ. Khi răng sứ trên Implant nếu chứa những thành phần kim loại nguy hiểm thì sẽ rất nguy hiểm. Cụ thể là nhóm kim loại có tỷ lệ gây dị ứng cao nhất trong khoang miệng đó là Niken, đồng, chì, sắt, crom, coban.

Biểu hiện hay gặp khi bị dị ứng răng sứ kim loại như sau đây:

  • Xuất hiện cảm giác bị ngứa ngáy, châm chích ở vùng nướu răng
  • Viền nướu quanh răng bị ửng đỏ và chạy dọc theo mép răng sứ.
  • Quanh nướu răng mọc những mụn nước liti.
  • Mô nướu thì không bám chắc vào chân răng, lỏng lẻo, có hiện tượng tụt xuống phía dưới.
  • Có hiện tượng bị hôi miệng.

Biến chứng có thể gặp khi cấy ghép Implant

Bên cạnh mối lo ngại: “trồng Implant có gây dị ứng không” thì khi cấy ghép Implant kém chất lượng, không đảm bảo quy trình và điều kiện vô trùng sẽ còn dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm khác nữa. Bạn cần phải lưu ý những rủi ro dưới đây để có thể đảm bảo an toàn cho quá trình phục hình nhé!

  • Vết thương sau khi phẫu thuật chảy máu liên tục, và chảy nhiều trong thời gian dài.
  • Vi khuẩn xâm nhập vào trong vùng cấy ghép gây nhiễm trùng và sưng đau cực kỳ khó chịu.
  • Viêm nhiễm xung quanh khu vực cấy ghép sẽ dần làm lan rộng sang những tổ chức quanh răng như dây thần kinh và xương hàm…
  • Xuất hiện tình trạng bị tụt nướu, đau đầu và đau khớp thái dương hàm bởi dây thần kinh quanh răng đã bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Trụ Implant kém chất lượng sẽ gây sưng đau 1 thời gian, sau đó sẽ dần bị đào thải hoặc là bị gãy.
  • Mô xương và nướu bị tổn thương sẽ làm giảm lực ăn nhai nghiêm trọng, từ đó khiến cho cơ thể suy yếu và sụt cân.

Cấy ghép Implant bị dị ứng thì phải làm sao?

Nếu như phát hiện ra bất kỳ biểu hiện dị ứng nào sau khi cấy ghép Implant thì tốt nhất bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám, điều trị. Tùy vào nguyên nhân bị dị ứng do trụ Implant hay răng sứ mà các bác sĩ sẽ có giải pháp xử lý phù hợp nhất, thường sẽ tiến hành lấy ra và thay thế bằng 1 loại trụ hay răng sứ chất lượng hơn.

Những trường hợp dị ứng kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ bị răng miệng, làm tổn thương mô nướu và hoại tử xương hàm. Những trường hợp nghiêm trọng bác sĩ sẽ cần vệ sinh, phục hồi giúp những tổ chức quanh răng khỏe trở lại, rồi sau đó mới có thể làm lại răng Implant.

Lưu ý giúp trồng răng Implant không bị dị ứng, không biến chứng

Với 1 ca trồng răng Implant bình thường hay trồng răng Implant lần 2 để có thể khắc phục biến chứng thì cần chú trọng đến các vấn đề dưới đây. Nếu như đáp ứng các điều kiện này thì quá trình cấy ghép Implant sẽ diễn ra an toàn tuyệt đối, và không xảy ra bất kỳ biến chứng nào sau khi phục hình.

Lựa chọn nha khoa có bác sĩ tay nghề cao, có thiết bị hiện đại

Nha khoa chuyên trồng răng Implant có đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm để tiến hành chẩn đoán cũng như lên phác đồ điều trị chính xác nhất. Mọi thao tác trong phẫu thuật sẽ được thực hiện chuẩn chỉ, đúng quy trình, và hạn chế tối đa sự xâm lấn mô mềm. Bên cạnh đó công nghệ, thiết bị hiện đại để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thăm khám và điều trị của khách hàng.

Chọn trụ Implant chính hãng, tránh bị dị ứng

Để không xảy ra tình trạng bị dị ứng khi cấy ghép Implant, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại trụ Implant chính hãng từ các thương hiệu lớn ở trên thế giới.

Các loại trụ Implant được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng và ứng dụng phổ biến trong nha khoa sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các bạn. 

Nha khoa phải đáp ứng điều kiện vô trùng

Trong phẫu thuật Implant thì yếu tố vô trùng cần đảm bảo tuyệt đối để có thể  tránh nhiễm trùng sau phục hình. Phòng phẫu thuật nha khoa cần phải được vệ sinh và vô trùng sạch sẽ thường xuyên. Tiếp theo là các dụng cụ, ghế máy và thiết bị sử dụng phải được lau sạch với dung dịch sát khuẩn trước khi được đưa vào sử dụng.

Khách hàng chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi phẫu thuật

Để có thể nhanh lành thương, và tránh nhiễm trùng hay đào thải trụ Implant thì sau khi phẫu thuật người bệnh phải tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ về cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng. Dùng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau theo đúng liều lượng theo đơn thuốc của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc mua ngoài. Đừng quên tái khám đúng lịch hẹn để các bác sĩ kiểm tra tốc độ lành thương, độ ổn định của răng Implant.

Trên đây, Nha khoa Home đã giải đáp chi tiết vấn đề: “trồng răng Implant có gây dị ứng không?”, hy vọng là bạn đã nắm rõ được những thông tin này để có một quá trình phục hình an toàn. Nếu như cần thăm khám hoặc được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo form dưới đây.

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)