https://www.traditionrolex.com/23
Chăm sóc răng miệng đúng cách hạn chế nhổ răng khôn bị nhiễm trùng – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Chăm sóc răng miệng đúng cách hạn chế nhổ răng khôn bị nhiễm trùng

Nhổ răng khôn là một quá trình diễn ra khá đau đớn. Tuy nhiên những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ mới là sự e ngại thực sự cho chúng ta. Trong bài viết hôm nay, Nha khoa Home sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề nhổ răng khôn bị nhiễm trùng cũng như cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng để tránh bị nhiễm trùng bạn nhé!

Nhổ răng khôn bị nhiễm trùng nguy hiểm như thế nào?

Trên cung hàm, răng khôn không đảm nhận bất kỳ chức năng nào, hơn thế nữa vì các vấn đề phức tạp về răng miệng là nó gây ra nên nó được coi là chiếc răng “phiền toái”. Nhằm ngăn ngừa biến chứng không mong muốn, bạn sẽ phải thực hiện thủ thuật nhổ răng ở nha khoa do răng khôn mọc sai vị trí.

Chắc hẳn có rất nhiều bạn lo lắng trước khi nhổ răng khôn rằng việc nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không. Thực tế thì nhổ răng khôn có thể dẫn đến tình trạng bị nhiễm trùng do kỹ thuật nhổ răng khôn tương đối phức tạp, nếu xảy ra sai sót trong thời gian hồi phục hoặc trong quá trình phẫu thuật.

vet nho rang khon co mui hoi 624985277990486d82044112c622b386 grande

Tình trạng nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn

Tình trạng nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn

Các tổ chức quanh răng có thể bị mức độ nhiễm trùng ở huyệt ổ răng lan rộng sang. Tình trạng nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong có thể xảy ra nếu các mạch máu bị vi khuẩn gây viêm đi vào.

Khi mới có dấu hiệu nhiễm trùng thì hậu quả sẽ không quá nghiêm trọng nếu được điều trị kịp thời. Để răng nướu nhanh chóng hồi phục, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng và xử lý tình trạng viêm nhiễm.

Chăm sóc như thế nào để hạn chế nhổ răng khôn bị nhiễm trùng

Kiểm soát chảy máu hậu phẫu

Trong 24h – 48h đầu tiên, chảy máu sau nhổ răng là khá thường gặp, ở vị trí phẫu thuật máu có thể rỉ ra với lượng ít. Lúc này, để hỗ trợ việc cầm máu tạo bạn cần phải cắn chặt miếng gạc từ 30 phút đến vài tiếng ra một lực ép. Khi chắc chắn máu cầm hẳn bạn mới có thể nhả .

Nên kiểm tra miếng gạc, nếu có những cục máu đông màu đen tím trên miếng gạc thì máu bạn hoàn toàn đông bình thường. Trong trường hợp trên cục gạc lại không có máu đông mà máu vẫn mãi không cầm, chỉ thấy máu tươi thấm đẫm thì cần được xử lý bằng những biện pháp mạnh hơn bởi nha sĩ.

Sau khi nhổ răng: Kiểm soát sưng, đau

ngo nhan ve rang khon 2 c31a72a8caaf439ebb5917229f7640f9 grande 1

Cách kiểm soát sưng đau hậu nhổ răng khôn

Khi có những tổn thương tổ chức, một đáp ứng bình thường của cơ thể sau nhổ răng là sưng, đau. Cách giảm đau và sưng:

– Sử dụng kháng viêm, kháng sinh, giảm đau, giảm sưng theo đơn của nha sĩ kê. Bạn nên uống đủ liều lượng và thời gian, cần thực hiện nghiêm chỉnh việc dùng thuốc. Được tự ý ngưng sử dụng thuốc  là Không nên.

Tại vùng da phía ngoài vị trí phẫu thuật bạn nên chườm đá vào trong 24h đầu sau nhổ răng. Động tác chườm tránh áp chặt 1 chỗ, nên ấn rồi thả liên tục nhé. Sau 2 – 3 ngày đầu sau khi nhổ răng thực hiện việc chườm 30 phút rồi nghỉ 30 phút.

– Bạn cũng nên giữ cho tư thế đầu của mình ở cao, hoặc sử dụng 1 chiếc ghế tựa nghỉ ngơi cũng phần nào giảm được sưng.

– Nếu vùng nhổ răng vẫn sưng sau 2 ngày đầu, bạn có thể chườm nóng để làm cho vùng sưng nhanh tan, giúp tăng vận mạch.

Vệ sinh răng miệng

Chăm sóc răng miệng đúng cách hạn chế nhổ răng khôn bị nhiễm trùng - Nha Khoa Home

Vệ sinh răng miệng như thế nào?

– Trong 24h đầu tiên Không sử dụng các nước sát khuẩn hay súc miệng mạnh, làm như vậy sẽ cản trở lành thương do bị trôi mất cục máu đông. Những ngày sau bạn nên súc miệng khoảng 4-5 lần/ ngày, dùng thêm nước súc có chứa chlorhexidine cũng rất tốt.

– Trong ngày đầu tiên Không chải răng, bạn có thể chải từ ngày thứ 2 tránh nguy cơ rách vết khâ, bật chỉ. Bạn thậm chí không cần chải răng ở ngày thứ 2 với những trường hợp có ghép xương. Tránh làm nhiễm trùng vết thương bằng cách thay bàn chải mới, rửa qua với nước sát khuẩn và có lông mềm.

– Chú ý khi máu đã cầm hoàn toàn mới được súc miệng. Trong ít nhất 2 tuần đầu tiên bạn tuyệt đối không sử dụng tăm nước.

Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi 

Nên ăn gì?

– Đồ ăn mềm, ít nhai, dễ nuốt như bún,cháo, mì… có thể dùng thêm một ít sữa chua, kem, …

– Giúp vết thương nhanh phục hồi bằng cách bổ sung thêm vitamin C từ các loại nước trái cây.

– sau khi nhổ răng cũng không cần thiết phải kiêng trứng, thịt gà hay rau muống.

Khi sưng đau giảm sau khoảng 2 – 3 ngày, bạn có thể trở lại với chế độ ăn uống bình thường. Tuy nhiên vùng phẫu thuật không được để thức ăn rơi vào. Bạn nên liên hệ với nha sĩ nếu phát hiện thức ăn rơi vào vùng phẫu thuật để thực hiện gắp ra.

Nên tránh những gì?

– Vì trong thuốc lá có 3 thành phần chính là: nicotine, cacbon oxit và axit cyanhydric  nên 3 ngày sau phẫu thuật tuyệt đối không hút thuốc lá. Các chất này làm chậm quá trình liền thương do gây ra các tình trạng như: rối loạn chức năng tế bào đa nhân trung tính, co mạch ngoại vi, giảm đáp ứng miễn dịch, giảm nồng độ oxy trong mô và từ đó.

– Khi vết nhổ đã ổn định cũng không nên dùng rượu bia khoảng từ 5 – 7 ngày vì vẫn đang trong thời gian có sử dụng kháng sinh.

Hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ điều trị nếu sau khi nhổ răng khôn bạn nghi ngờ mình bị nhiễm trùng để được tư vấn chi tiết. bác sĩ sẽ để khắc phục vi khuẩn gây viêm nhiễm bằng cách kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh và giảm đau.

Nếu viêm ổ răng có mủ thì sẽ cần sử dụng kết hợp thuốc kháng sinh cũng như tiến hành gây tê và nạo sạch ổ nhiễm trùng để nhanh chóng hồi phục.

Như vậy, trên đây Nha khoa Home đã chia sẻ cho bạn một số vấn đề liên quan đến việc nhổ răng khôn bị nhiễm trùng và các biện pháp khắc phục. Lời khuyên dành cho bạn là ngay từ đầu hãy lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín với cơ sở vật chất hiện đại, máy móc thiết bị tiên tiến và đặc biệt là các bác sĩ điều trị giỏi để nhổ răng khôn an toàn, không biến chứng.

homenhakhoa a829aa4e493e4afbbeb808264d500496 grande 2

Nha khoa Home

================

Xem thêm:

================

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)