https://www.traditionrolex.com/23
Chăm sóc răng miệng khi sử dụng niềng răng – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Chăm sóc răng miệng khi sử dụng niềng răng

Sau khi sử dụng niềng răng, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần về việc chăm sóc răng sẽ khó khăn hơn. Niềng răng tạo ra vô số khoảng trống nhỏ làm kẹt thức ăn gây ra mảng bám, có thể dẫn đến nhiều vấn đề răng miệng khác.

Lợi ích của niềng răng như thế nào?

Niềng răng cũng đóng một vai trò tích cực trong việc sửa chữa răng bị xô lệch. Điều này rất quan trọng vì các trường hợp hàm răng có sự bất thường như hô, vẩu, móm có thể gây ra các vấn đề khác, chẳng hạn như mảng bám quanh răng bị lệch, có thể dẫn đến viêm nướu và sâu răng.

Chăm sóc tốt cho niềng răng có thể giúp ngăn ngừa ảnh hưởng cho niềng răng và hàm răng bên dưới, đồng thời cũng tạo cảm giác thoải mái khi đeo niềng. Việc cập nhật những kiến thức cơ bản về chăm sóc chỉnh nha sẽ giúp bạn tuân thủ các khuyến nghị của chuyên gia nha khoa để giữ cho răng lợi của bạn khỏe mạnh trong suốt thời gian bạn đeo niềng răng.

Chăm sóc răng miệng khi sử dụng niềng răng - Nha Khoa Home

Chăm sóc cơ bản: Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Cần làm sạch cẩn thận với niềng răng, vì vi khuẩn mảng bám dễ bị mắc kẹt bên trong và xung quanh chúng. Quy trình sau đây sẽ giúp việc đánh răng hàng ngày và dùng chỉ nha khoa vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Chuẩn bị chải răng: Tháo bỏ dây thun và bộ phận tháo lắp của thiết bị chỉnh nha của bạn.

Làm sạch niềng răng của bạn: Giữ bàn chải của bạn ở một góc 45 độ để làm sạch xung quanh dây và chân của niềng răng của bạn. Chải từ đầu mỗi dây xuống phía dưới. Hãy kiên nhẫn và đảm bảo rằng tất cả các mảng bám và mảnh vụn được loại bỏ, và bạn đã chải sạch các vùng xung quanh răng trên và dưới.

– Chải răng: Làm sạch từng răng riêng lẻ. Đầu tiên, đặt bàn chải của bạn ở góc 45 độ của đường viền nướu, sau đó ấn một lực nhẹ khi bạn di chuyển bàn chải theo chuyển động tròn. Làm điều này trong khoảng 10 giây. Chải theo cách tương tự trên tất cả các bề mặt răng bên ngoài và bên trong, nghiêng bàn chải khi cần thiết để tiếp cận tốt hơn bên trong của răng cửa nhỏ hơn.

– Xỉa răng mỗi ngày một lần: Hãy nhờ chuyên gia nha khoa hướng dẫn cách tốt nhất để xỉa răng, hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chỉ nha khoa chuyên dụng được thiết kế cho niềng răng và chỉnh nha.

– Súc miệng và kiểm tra răng của bạn: Rửa kỹ bằng nước hoặc nước súc miệng, và kiểm tra răng và niềng răng của bạn trong gương.

Chăm sóc răng miệng khi sử dụng niềng răng - Nha Khoa Home

Đặt lịch khám cùng nha sĩ thường xuyên

Trong thời gian bạn sử dụng niềng răng, bạn sẽ cần phải thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha để điều chỉnh thiết bị của mình. Sau khi điều chỉnh chỉnh nha thường xuyên, bạn có thể cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí hơi đau. Nếu sự khó chịu hoặc đau đớn này không suy giảm, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chỉnh nha, các vấn đề của thiết bị chỉnh nhan cũng cần được chú ý ngay lập tức.

Việc tham vấn ý kiến nha sĩ thường xuyên trong khi điều trị chỉnh nha cũng rất quan trọng. Kiểm tra định kỳ là cần thiết để phát hiện sâu răng và dấu hiệu của các bệnh về nướu. Nha sĩ hoặc chuyên gia chỉnh nha của bạn cũng có thể thực hiện các phương pháp điều trị bằng flo thường xuyên để bảo vệ thêm cho bề mặt răng khỏi sâu răng trong khi bạn đeo niềng răng.

Kỹ thuật chăm sóc răng miệng tại nhà của bạn sẽ được theo dõi bởi chuyên gia nha khoa và những thay đổi sẽ được khuyến nghị khi cần thiết. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng, hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn của nha sĩ.

Chăm sóc răng miệng khi sử dụng niềng răng - Nha Khoa Home

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: https://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
 Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)