fbpx
1top header
1top header

Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho phụ nữ đang mang thai

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng sức khỏe răng miệng có vai trò rất lớn trong sức khỏe tổng quan của các sản phụ đang mang thai.

Xây dựng một thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách và lựa chọn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe răng miệng là tiền đề để có một thai kỳ khỏe mạnh, sẵn sàng đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Mang thai mang đến nhiều thay đổi trong cơ thể bạn, nhưng có thể bạn không nhất thiết phải mong đợi – đó là sự thay đổi đối với sức khỏe răng miệng của bạn. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai đến gặp nha sĩ của họ trước khi sinh con, để chăm sóc sức khỏe răng miệng và bất kỳ vấn đề nào liên quan đến thai kỳ cần phải theo dõi.

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đang mang thai, bạn nên cho nha sĩ biết vì bạn có thể phải hoãn một số phương pháp điều trị. Nếu bạn đang tích cực cố gắng có con, bạn nên biết các vấn đề sức khỏe răng miệng thường gặp, để có thể chủ động giải quyết từng vấn đề và đảm bảo sức khỏe răng miệng tối ưu trong thai kỳ.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho phụ nữ đang mang thai - Nha Khoa Home

Bệnh viêm lợi 

Tình trạng viêm và chảy máu nướu (viêm lợi) là tình trạng phổ biến khi mang thai. Sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể có thể làm tăng lưu thông máu đến vùng nướu, do đó làm tăng nguy cơ chảy máu. Những thay đổi này cũng có thể làm cho mảng bám dễ tích tụ trên đường viền nướu, do đó làm tăng khả năng nhiễm khuẩn.

Điều quan trọng là phải chăm sóc nướu răng tốt ngay cả trước khi mang thai, đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất hai lần một ngày (hoặc nhiều hơn) và đến gặp nha sĩ để được làm sạch một cách chuyên sâu. Sử dụng nước muối súc miệng để giữ cho nướu răng sạch sẽ trong khi mang thai và cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh không có thức ăn tinh chế, nhiều đường và đồ ngọt thúc đẩy sự tích tụ mảng bám.

Sâu răng

Bởi vì mảng bám có thể tích tụ dễ dàng hơn trên nướu và răng, sâu răng cũng có thể phát sinh. Ốm nghén (có thể bao gồm cả cảm giác buồn nôn và bị nôn) cũng có thể thúc đẩy sâu răng, vì nó tạo ra một môi trường axit ăn mòn men răng. Các vấn đề về răng miệng không chỉ là vấn đề của bà mẹ mà còn đối với cả em bé, vì các vấn đề như viêm nha chu và sâu răng nghiêm trọng làm tăng nguy cơ sinh non, tiểu đường thai kỳ và tiền sản giật – một tình trạng nguy hiểm đặc trưng bởi huyết áp cao, mức độ protein trong nước tiểu và sưng phù ở tứ chi.

Răng lung lay

Răng có thể bị lung lay trong khi mang thai ngay cả khi nướu răng của bạn khỏe mạnh, do hàm lượng progesterone và estrogen cao hơn, ảnh hưởng đến các dây chằng nâng đỡ răng. Một lần nữa, tình trạng này là tạm thời và không dẫn đến mất răng. Hãy đến gặp nha sĩ nếu răng lung lay gây khó chịu để đảm bảo rằng chuyển động chỉ đơn giản là liên quan đến hormone.
Nếu bạn đang nghĩ đến việc mang thai hoặc chuẩn bị có kế hoạch có thai, hãy ưu tiên sức khỏe răng miệng của bạn. Thay đổi nồng độ hormone làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm tăng sưng nướu và răng lung lay. Vệ sinh chuyên nghiệp tốt sẽ đảm bảo nướu và răng của bạn không còn mảng bám, đồng thời đảm bảo rằng mọi dấu hiệu sâu răng hoặc bệnh nướu đều được điều trị bằng thuốc và kỹ thuật an toàn cho thai kỳ.
————————-
  • Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.
  • Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Website: http://nhakhoahome.com/
  • Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm
  • Hotline: 0243.8289999 / 0914 66 5656
  • Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày
  • #nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)