fbpx
1top header
1top header

Chỉnh nha (hay niềng răng) có đơn giản như bạn nghĩ không?

Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc niềng răng (chỉnh nha) mà Home Dental nhận được từ khách hàng như:

“Tại sao việc chỉnh nha lại cần đầu tư nhiều thời gian như vậy?”
“Tại sao không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện chỉnh nha?”
“Tại sao chỉnh nha cần theo dõi sát sao như vậy?”

Như chúng ta đã biết, chỉnh nha là một phương pháp chỉnh hình răng miệng nhằm mục đích khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc, khấp khểnh. Bên cạnh đó, đây còn là chuyên khoa đặc thù trong lĩnh vực y khoa, đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải có kiến thức, năng lực và kinh nghiệm tốt mới có thể tham gia điều trị.

Hãy nhớ rằng: Không phải tất cả bác sĩ tốt nghiệp Răng Hàm Mặt thì đều đủ năng lực thực hiện ca niềng răng.

Chỉnh nha (hay niềng răng) có đơn giản như bạn nghĩ không? - Nha Khoa Home

Chỉnh nha có đơn thuần chỉ là nẹp vào răng một chiếc mắc cài?

Câu trả lời là: “Không”. Mỗi bác sĩ chỉnh nha luôn có một “phác đồ điều trị” riêng biệt cho từng bệnh nhân và đây là yếu tố quyết định kết quả của quá trình niềng răng. Ngay từ những ngày đầu tiên trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ cần trả lời rất nhiều những câu hỏi như: “Trường hợp này nhổ răng hay không nhổ răng?”, “Nếu có thì nhổ răng nào?” “Điều chỉnh bao nhiêu độ?” v.v. và trong quá trình niềng răng, bác sĩ cũng cần theo dõi sát sao và điều chỉnh cẩn thận, tỉ mỉ từng bước…

Các phương pháp chỉnh nha hiện nay

Kỹ thuật chỉnh nha cố định

Chỉnh nha cố định là phương pháp sử dụng các khí cụ gắn và dán lên bề mặt răng, qua đó bác sĩ sẽ dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Các khí cụ mắc cài được đính cố định trên bề mặt răng trong suốt quá trình niềng răng. Các khi cụ này sẽ được tháo ră khi quá trình niềng răng được hoàn tất và có kết quả mong muốn.

Niềng răng mắc cài inox kim loại

Đây là loại niềng răng cơ bản, đã được chế tạo và sử dụng đầu tiên từ khi phương pháp niềng răng ra đời. Kỹ thuật này mang nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, chi phí thấp dễ sử dụng, hầu như áp dụng cho tất cả các trường hợp răng lệch lạc nghiêm trọng. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài lên răng sau đó buộc dây cung và thun vào mắc cài.

Với phương pháp này thì mắc cài là điểm chịu lực từ dây cung và tác động lực đó giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn.

Niềng răng mắc cài bằng sứ

Niềng răng sứ là phương pháp niềng răng đang dần thay thế niềng răng bằng kim loại, Mắc cài sứ được gắn trên mặt trước của răng giống như mắc cài kim loại nhưng loại mắc cài này được sản xuất từ các vật liệu vô cơ và các hợp kim gốm nên có màu trong suốt khó nhận thấy từ xa.

Phương pháp này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng mắc cài sứ có thể bị vỡ khi gặp tác động mạnh nên không phù hợp với người hoạt động thể thao nhiều hoặc công việc có thể va chạm mạnh.

Niềng răng mắc cài tự đóng

Niềng răng bằng mắc cài tự đóng là một phương pháp mới được đánh giá hiện đại, tiên tiến hơn nhờ thiết kế có nắp trượt bằng sứ hay bằng kim loại dùng để đậy và giữ dây trong mắc cài mà không cần sử dụng đến thun như các phương pháp cũ.
Ưu điểm của phương pháp này là giảm được lưc ma sát, dây ít bị biến dạng, tiết kiệm thời gian đeo và không phải thường xuyên đến phòng khám.

Chỉnh nha tháo lắp

Chỉnh nha không mắc cài – Niềng răng trong suốt – INVISALIGN. Đây là phương pháp niềng răng chất lượng cao nhất giúp bệnh nhân chỉnh nha bằng các khay trong suốt – làm từ nguyên liệu nhựa nha khoa chuyên dụng, có độ đàn hồi khá tốt dễ dàng tháo lắp và không cần dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Ưu điểm tuyệt vời của Niềng răng trong suốt – INVISALIGN như tiện lợi, dễ tháo lắp, tính thẩm mỹ cao và dễ vệ sinh.

Chỉnh nha (hay niềng răng) có đơn giản như bạn nghĩ không? - Nha Khoa Home

Niềng răng trong suốt – INVISALIGN được coi là một bước đột phá vượt bậc trong ngành chỉnh nha. Invisalign là giải pháp chỉnh nha an toàn, dễ sử dụng và mang đến tính thẩm mỹ cao không cần phải dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Đây là phương pháp chỉnh nha mới tiện lợi và hiện đang được khách hàng lựa chọn nhiều tại Nha khoa Home nhờ những ưu điểm vượt trội.

“Nếu bạn muốn biết tay nghề bác sĩ như thế nào, hãy nhìn vào những khách hàng của họ.”

Tại Home Dental, chúng tôi đã đón hàng trăm khách hàng từ những em bé tới những người đã đi làm, họ đều đến Home vì tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm chữa trị và nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh nhân:

  • Đa dạng loại hình chỉnh nha tùy theo lựa chọn của bệnh nhân.
  • Hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, nguyên vật liệu chất lượng cao với mức
  • chi phí hợp lý với bệnh nhân.
  • Hệ thống chuẩn đoán hình ảnh hiện đại với máy chụp phim 3D CT conbeam, đưa ra các đánh giá chính xác nhất cho từng trường hợp.

Bạn có đang do dự việc niềng răng không? Hãy đến Home để được nhận tư vấn nhé!

——————————————————————————————————————–

NGÀY VÀNG CHỈNH NHA: CƠ HỘI DUY NHẤT TRONG NĂM LÊN ĐẾN 21 TRIỆU ĐỒNG TẠI HOME DENTAL

Tham gia ngay “Ngày vàng chỉnh nha” với ưu đãi lên đến 21 TRIỆU ĐỒNG cùng chuyên gia chỉnh nha tại BV Răng Hàm Mặt TW Hà Nội.

Ưu đãi lên đến 21 triệu đồng chi phí chỉnh nha

Tặng combo chăm sóc và điều trị răng miệng 6 triệu đồng gồm:

+Miễn phí khám bệnh, tư vấn và chụp phim

+Miễn phí lấy cao răng định kỳ

+Miễn phí hàn toàn bộ răng sâu

+Miễn phí nhổ răng chỉnh nha

+Miễn phí hàm duy trì

Được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi Ths.Bs Nguyễn Anh Ngọc – Tốt nghiệp xuất sắc Đại học Tổng Hợp Hamburg Đức và Bs. Nguyễn Thùy Linh – Chuyên gia chỉnh nha tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)