fbpx
1top header
1top header

Chuyện gì xảy ra nếu bạn bị mất răng?

Điều gì xảy ra nếu bạn bị mất răng?

Nếu thiếu một hoặc nhiều chiếc răng ở phía sau miệng, bạn có thể nghĩ đó không phải là vấn đề lớn vì chúng không ảnh hưởng đến nụ cười hoặc ngoại hình của bạn.

Tuy nhiên, trước hay sau, nếu bạn chọn trì hoãn hoặc tránh đi khám chữa bệnh, điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tổng quát và răng miệng nghiêm trọng hơn, dẫn đến việc điều trị rộng rãi và tốn kém hơn.

1. Mất răng gây sâu răng và bệnh nướu răng

Nếu răng của bạn bắt đầu xê dịch do khoảng trống, bạn có thể không thể tiếp cận tất cả các bề mặt của răng khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa, điều này có thể hình thành mảng bám hoặc vi khuẩn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị sâu răng và các bệnh về nướu, có thể dẫn đến rụng răng nhiều hơn. Răng đã di chuyển cũng có thể thay đổi khớp cắn của bạn.

Nó không chỉ khiến sức khỏe răng miệng của bạn gặp nguy hiểm mà còn có thể khiến sức khỏe tổng thể của bạn gặp nguy hiểm, với bệnh nướu răng có liên quan đến các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn bao gồm bệnh tim và tiểu đường.

2. Răng lệch lạc

Các răng của bạn hỗ trợ nhau một cách tự nhiên, vì vậy khi thiếu một chiếc, nó có thể khiến các răng kế cận bị nghiêng và lệch vào những khoảng trống được tạo ra. Sự dịch chuyển này có thể gây ra hiệu ứng domino trên phần còn lại của răng, cuối cùng khiến tất cả các răng lân cận bắt đầu nghiêng vào khoảng trống đó.

Việc mất răng khiến cho hàm răng của bạn đứng trước nguy cơ bị lệch lạc và phát triển không đồng đều.

Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến ảnh hưởng tới cấu trúc xương hàm, các vấn đề về khớp cắn, đau khớp và đau đầu. Răng của bạn bị lệch lạc khiến cho việc làm sạch trở nên khó khăn, có thể dẫn đến sâu răng và mất răng nhiều hơn.

3. Mất xương

Có thể bạn không biết điều này nhưng răng giúp nâng đỡ xương hàm bằng cách kích thích sự phát triển của xương. Khi thiếu một hoặc nhiều răng, xương ở khu vực đó không còn được kích thích để phát triển, dẫn đến tiêu xương. Theo thời gian, sự tiêu xương này có thể dẫn đến hàm của bạn bị co lại, làm cho nó kém ổn định để nâng đỡ các răng còn lại và cuối cùng làm thay đổi hình dạng khuôn mặt và nụ cười của bạn.

Tình trạng tiêu xương có thể xảy ra với các trường hợp mất răng lâu năm.

Các yếu tố nguy cơ gây mất răng ở người lớn

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hàm răng của bạn.

Lối sống thiếu lành mạnh có ảnh hưởng rất lớn đến việc mất răng ở tuổi trưởng thành. Đánh răng hai lần một ngày có thể giúp bạn duy trì hàm răng khỏe mạnh, nhưng chỉ đánh răng một lần mỗi ngày – hoặc hoàn toàn không – sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào răng của bạn. Vi khuẩn này cuối cùng có thể dẫn đến sâu răng, viêm lợi và cuối cùng là các bệnh nha chu.

Lạm dụng thuốc lá: Đây là một thói quen xấu được biết là làm tăng nguy cơ ung thư và rụng răng. Rất nhiều nghiên cứu y khoa cũng đã chứng minh những người hút thuốc có nguy cơ bị rụng răng cao gấp đôi so với những người không hút thuốc.

Thuốc lá luôn là một tác nhân gây hại hàng đầu tới sức khỏe răng miệng.

Dinh dưỡng kém cũng có thể ảnh hưởng đến việc rụng răng. Răng cần một số chất dinh dưỡng thiết yếu – như canxi, vitamin D, phốt pho, kali và vitamin C – để luôn chắc khỏe. Chế độ ăn uống thiếu các loại vitamin đó có nghĩa là cơ thể bạn không có các chất dinh dưỡng để giữ cho răng chắc khỏe, dẫn đến tăng nguy cơ sâu, gãy và rụng răng. Thực phẩm giàu axit, đường và carbohydrate cũng được chứng minh là làm tăng mảng bám trên răng, cuối cùng dẫn đến sâu răng và làm răng yếu đi.

Một số bệnh tác động vào hệ miễn dịch. Bất kỳ bệnh nào ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bạn cũng có thể gây mất răng. Nguyên nhân đến từ việc cơ thể bạn không thể chống lại chứng viêm cũng như những người không mắc bệnh, vì vậy các tình trạng như bệnh nha chu có thể kéo dài và trầm trọng hơn, dẫn đến mất men răng, mô nướu và toàn bộ răng.

——————————————————————————-

Mất răng là một trong những vấn đề răng miệng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe chung nếu không được điều trị. Việc mất đi một chiếc răng tưởng chừng như đơn giản, nhưng với người lớn, chiếc răng sẽ không thể mọc lại, kéo theo hàng loạt bệnh lý với răng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu … Tại Nha khoa Home, các bệnh nhân đều tin tưởng vào trình độ và chuyên môn của các bác sĩ, bên cạnh việc áp dụng các máy móc công nghệ phưc tạp trong quá trình khám chữa bênh.

—————————————————————————————-

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)