fbpx
1top header
1top header

Có nên nhổ khi răng khôn đang viêm đau hay không?

Răng khôn khi mọc thường gây ra trường hợp mọc ngầm, mọc lệch. Tình trạng này thường làm ảnh hưởng tới các răng xung quanh và gây viêm sưng. Vậy nên câu hỏi đặt ra là có nên nhổ răng khôn khi  đang viêm đau hay không? Và thời điểm nào là thích hợp nhất để nhỏ bỏ chúng? Cùng Nha khoa Home phân tích qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Có nên nhổ răng khôn khi đang viêm đau không?

Frew đã đưa ra khuyến cáo  dựa trên kinh nghiệm của bản thân đó là ) không nên nhổ luôn những chiếc răng khôn quanh thân răng đang có viêm (pericoronitis). Lý do bởi vì tình trạng này ảnh hưởng đến toàn thân và có nguy cơ viêm xương hàm. Môi trường viêm cấp tính làm vi khuẩn lan rộng, dẫn đến viêm xương tủy hàm, viêm mô tế bào do có quá nhiều vi khuẩn khu trú phẫu thuật. Nha sĩ nên cho đơn kháng sinh, nạo sạch vùng viêm, bơm rửa, thậm chí nhổ răng đối diện thay vì nhổ ngay. Nên nhổ răng khôn khi  tình trạng sưng đau hết và tình trạng viêm lắng xuống.

Có nên nhổ khi răng khôn đang viêm đau hay không? - Nha Khoa Home

Nhổ răng khôn đang viêm đau

Cho đến tận ngày nay, quan niệm đó vẫn được giữ. Tuy nhiên, đây là cùng là dựa trên quan điểm của một cá nhân. Quan điểm điều trị cũng cần thay đổi khi đã có những nghiên cứu chặt chẽ hơn, sâu rộng hơn. Những hiểu biết thì luôn luôn được đổi mới, do vậy Y học cũng không nên suy luận, nền tảng của khoa học cơ bản rất dễ dẫn đến sai lầm nếu việc suy luận diễn tiến của can thiệp y khoa trên. 

Kết luận: Sẽ đau hơn nếu bạn nhổ răng khôn đang viêm. Kết quả nghiên cứu của nhóm Karabouta, Martis, and Lazaridis (1978) cũng trùng với kết quả này. Các bạn cũng lưu ý, sau hậu phẫu nếu khi ghi nhận có đau nhẹ  khi đang có viêm cấp tính thì cần đến nha khoa để kiểm tra lại. 

Nên nhổ răng khôn khi nào tốt nhất?

Không nhất thiết phải nhổ răng khôn nếu chúng mọc thẳng và bạn biết cách vệ sinh đúng, không để cho kẽ răng  bị các mảng bám vào gây sưng viêm,… Còn trong trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, để tránh gây các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn và kiểm tra, từ đó có phương pháp điều trị hợp lý, phù hợp và an toàn, hiệu quả.

Có nên nhổ khi răng khôn đang viêm đau hay không? - Nha Khoa Home

Nhổ răng khôn khi nào?

Nhổ răng khôn khi nào?

Ở vào khoảng 18-25 tuổi:  bạn nên kiểm tra tiến trình mọc răng bằng cách thăm khám ở các trung tâm nha khoa nếu có dấu hiệu mọc răng khôn. Để tránh những hậu quả không đáng có do tình trạng răng khôn viêm đau lâu ngày gây ra hoặc các biến chứng nguy hiểm, cần phải phát hiện tình trạng sớm cũng như kịp thời xử lý .

Quá 35 tuổi: thời gian vết thương lành diễn ra lâu hơn do khung xương đã cứng chắc, vì vậy sẽ gây khó khăn cho việc nhổ bỏ chiếc răng khôn.

Đối với bệnh nhân có tiền sử về bệnh tiểu đường, tim mạch, trước khi thực hiện nhổ răng khôn cần được các bác sĩ tiến hành thực hiện quy trình kiểm tra sức khỏe cần thiết.

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội

Để được chuẩn đoán và điều trị sớm nhất đối với các trường hợp răng khôn bị sưng viêm hoặc bị đau, bạn nên đế các cơ sở nha khoa uy tín. Răng khôn sẽ được bác sĩ sẽ tiến hành nhổ đối với các trường hợp không thể bảo tồn được. Với 4 bước nhanh chóng, quy trình nhổ răng tại Nha khoa Home diễn ra trong thời gian rất ngắn, khoảng 2-30 phút.

– Tiến hành chụp X Quang cho người bệnh và đưa ra các giải pháp phù hợp

– Vệ sinh cẩn thận răng miệng, tiến hành quy trình gây tê nếu cần

– Nhổ răng

– Nhắc nhở người điều trị cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng cũng như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp và kê đơn thuốc

Hệ thống vô trùng khép kín đã được Nha khoa Home xây dựng tân tiến và đạt tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Điều này giúp phòng tránh lây nhiễm và đảm bảo vô khuẩn nha khoa 100%.

Có nên nhổ khi răng khôn đang viêm đau hay không? - Nha Khoa Home 

    Home Dental

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)