fbpx
1top header
1top header

Có nên niềng răng cho trẻ 8 tuổi không? Những điều bố mẹ cần biết

Với công nghệ nha khoa hiện đại và tiên tiến như hiện nay thì việc chỉnh nha cho trẻ em đã trở nên rất phổ biến và mang lại hiệu quả điều trị tối ưu. Tuy nhiên thời điểm nào niềng răng cho trẻ là thích hợp nhất đây? Vậy thì có nên niềng răng cho trẻ 8 tuổi không? Niềng răng cho trẻ 8 tuổi bao nhiêu tiền? Niềng răng  cho trẻ 8 tuổi ở đâu tốt nhất? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này

Có nên niềng răng cho trẻ 8 tuổi không?

Theo nhiều nghiên cứu chuyên sâu thì thời điểm tốt nhất để niềng răng cho trẻ là vào độ tuổi khi răng và xương hàm vẫn đang phát triển và chưa cố định hết. Tương ứng là giai đoạn trẻ được 7 –> 16 tuổi, vào lúc này xương hàm vẫn còn mềm nên việc nắn chỉnh và sắp xếp các răng ở trên cung hàm sẽ thuận lợi hơn. Như vậy là niềng răng cho trẻ 8 tuổi chính thời điểm thích hợp để có thể khắc phục các vấn đề răng miệng cho trẻ.

Hơn thế nữa, việc niềng răng lúc này còn giúp kiểm soát được sự phát triển lệch lạc của xương hàm, qua đó hạn chế được nguy cơ phải phẫu thuật hàm khi  đã trưởng thành. Với các trường hợp răng móm, hô răng cửa, bị mọc chen chúc thì niềng cũng được thực hiện rất dễ dàng mà không cần phải nhổ răng. Thực hiện chỉnh nha cũng diễn ra nhanh chóng, và răng dịch chuyển tối ưu giúp hàm trở nên cân đối, giúp khuôn mặt hài hòa đạt tính thẩm mỹ cao.

Có nên niềng răng cho trẻ 8 tuổi không? Những điều bố mẹ cần biết - Nha Khoa Home

Tuy nhiên là sau khi kết thúc chỉnh nha thì bố mẹ vẫn cần theo dõi sự phát triển răng cũng như xương hàm của trẻ, vì ở bé gái thì xương hàm vẫn tiếp tục phát triển đến 16 tuổi và với bé trai là 18 tuổi. Lúc đó, nếu như có những can thiệp kịp thời thì bé duy trì được khớp cắn chuẩn cũng như cấu trúc hàm phát triển bình thường.

Trường hợp nào nên niềng răng cho trẻ 8 tuổi?

Niềng răng cho trẻ nói chung và niềng răng cho trẻ 8 tuổi nói riêng là giải pháp nha khoa thẩm mỹ để có thể điều trị các vấn đề sai lệch liên quan đến răng cũng như khớp cắn của trẻ. Trong giai đoạn này thì trẻ có thể gặp phải một số tình trạng cần phải niềng răng bao gồm có:

  • Cung hàm hẹp và có nguy cơ khiến các răng mọc chen chúc nhau
  • Răng cửa mọc thưa và mọc hô vẩu
  • Các răng lệch lạc và khấp khểnh ở trên cung hàm
  • Bị răng móm (khớp cắn ngược)
  • Những trường hợp sai khớp cắn khác như là khớp cắn chéo, khớp cắn sâu, khớp cắn hở và khớp cắn đối đỉnh.

Khi chẳng may, bé gặp phải các vấn đề răng miệng như ở trên thì không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà nó còn khiến chức năng ăn nhai suy giảm, và bé sẽ phát âm không chuẩn. Các điều này sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe cơ thể cũng như sự phát triển về tâm lý của trẻ, trẻ bị tự ti, sẽ ngại giao tiếp với mọi người xung quanh mình.

Có nên niềng răng cho trẻ 8 tuổi không? Những điều bố mẹ cần biết - Nha Khoa Home

Vì vậy niềng răng cho trẻ 8 tuổi hay là niềng răng sớm cho trẻ là việc cần thiết. Ngay lúc nhận thấy các dấu hiệu răng và xương hàm phát triển bất thường thì bố mẹ phải đưa bé đến thăm khám nha sĩ để có các phương án điều trị kịp thời.

Những phương pháp niềng răng cho trẻ 8 tuổi

Tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng răng miệng và nhu cầu khác nhau mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp là niềng răng tháo lắp hoặc là niềng răng cố định. Với niềng răng ở trẻ 8 tuổi thì hiện nay có hai phương pháp được ứng dụng phổ biến cụ thể là:

  • Niềng răng tháo lắp kim loại: Phương pháp niền răng này thực hiện hiệu quả cho những trường hợp sai lệch răng ở mức độ 1, nghĩa là tình trạng hô, móm, lệch lạc nhẹ so với tiêu chuẩn. Phương pháp này  sẽ có tác dụng nắn chỉnh và dẫn lối cho răng và xương hàm phát triển chính xác.
  • Niềng răng trong suốt không mắc cài: Phương pháp niềng răng cho trẻ 8 tuổi với máng trong suốt Invisalign sẽ khắc phục được gần như tất cả các vấn đề của răng và khớp cắn. Ưu điểm của nó là sẽ mang đến cho bé những trải nghiệm thoải mái và dễ chịu trong suốt quá trình chỉnh nha, và không hề gây vướng víu hay đau nhức khi chỉnh nha mà nó còn giúp bé ăn uống, vệ sinh răng miệng dễ dàng.

Niềng răng cho trẻ 8 tuổi khác rất nhiều so với niềng răng ở tuổi trưởng thành khi đã hoàn thiện hàm răng vĩnh viễn. Lúc đó có thể áp dụng phương pháp là niềng răng mắc cài thông thường, sẽ gắn cố định nên răng để nắn chỉnh và dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Và phải áp dụng thêm những biện pháp hỗ trợ chỉnh nha là nhổ răng, gắn minivis,…vv

Bảng giá niềng răng cho trẻ 8 tuổi – Nha khoa Home

Bảng giá niềng răng cho trẻ 8 tuổi tại Nha khoa Home để bố mẹ tham khảo sẽ bao gồm toàn bộ những phương pháp chỉnh nha cho trẻ và cả người lớn. Và mức giá này sẽ khác nhau giữa từng ca niềng răng do mức độ răng và độ tuổi là khác nhau.

Các bạn hãy điền thông tin vào from dưới đây để tư vấn viên của chúng tôi có thể gửi bảng giá và tư vấn chi tiết cho bạn

Niềng răng  cho trẻ 8 tuổi ở đâu tốt nhất?

Nha khoa Home  là trung tâm nha khoa chuyên sâu về niềng răng cho trẻ 8 tuổi, dướii sự chỉ đạo chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – Giam đốc chuyên môn của trung tâm. 100% các bác sĩ của chúng tôi đều tốt nghiệp Đại học Y và có chứng chỉ chỉnh nha chuyên sâu do bộ Y tế cấp phép.

Nguyễn Anh Ngọc đã có thâm niên 12 năm được đào tạo bài bản và công tác tại các bệnh viện cũng như các trung tâm nha khoa lớn tại CHLB Đức, vd: như là Đại học Tổng hợp Hamburg, bệnh viện Eppendorf – Bệnh viện lớn nhất vùng Bắc của nước Đức và trung tâm nha khoa tại Norderstedt,…vv

Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc vinh dự là:

♦ Một trong hai thủ khoa  tốt nghiệp Xuất sắc của ngành Nha Đại học Tổng hợp Hamburg.

♦ Đã đạt giải thưởng một trong mười ba cá nhân người Việt Nam tiêu biểu ở CHLB Đức của Tổng Lãnh sự Việt Nam ở Đức.

♦ Đã đạt giải thưởng một trong mười sinh viên Xuất sắc ở Đức năm 2013

♦ Là thành viên của Hiệp hội Bác sĩ Bang Hamburg và Bang Schleswig-Holstein

Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc đã từng tham gia rất nhiều các khóa đào tạo chuyên sâu về nha khoa tiên tiến tại nhiều nước Châu Âu. Với kinh nghiệm của mình thì  BS. Ngọc đã kết hợp cùng đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Home xây dựng nên 1 phòng khám nha khoa không chỉ chuẩn Đức về trang thiết bị máy móc mà còn chuẩn Đức về cả con người và phương pháp chữa trị nữa.

Khác với những cơ sở khác, thì chúng tôi phân chỉnh nha thành một chuyên khoa riêng và có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về lĩnh vực này. Bởi vậy khi các bé tới khám niềng răng, thì sẽ được đặt lịch với các bác sĩ chuyên về niềng răng chứ không cần khám thông qua các bác sĩ nha khoa tổng quát.

Đến với Nha khoa Home, phụ huynh và các bé sẽ cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi có riêng phòng chuyên biệt cho niềng răng trẻ, trang thiết bị hiện đại và bác sĩ tận tâm nhằm mang tới kết quả điều trị ưu việt nằm ngoài mong đợi.

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)