fbpx
1top header
1top header

Dành cho bạn: Răng khôn mọc lệch 90 độ có nên nhổ không?

Khi răng khôn mọc lệch 90 độ nó sẽ bị mắc kẹt ở vị trí dưới nướu, vì vậy chúng ta khó có thể thấy được bằng mắt thường. Vậy răng khôn mọc lệch 90 độ là gì và liệu chúng ta có nên nhổ nó đi không? Hãy cùng Home Dental giải đáp thắc mắc ấy trong bài viết dưới đây nhé!

1. Răng khôn mọc lệch 90 độ

Khi chúng ta tiến hành  thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ cũng giống như bạn đang thực hiện một ca tiểu phẫu nhỏ, mục đích là để nhổ bỏ chiếc răng mọc không đúng vị trí.

Răng khôn mọc lệch 90 độ

Răng khôn mọc lệch 90 độ

Răng khôn mọc lệch 90 độ là khi răng khôn mọc nhưng không thể trồi lên khỏi nướu. Điều đó làm bạn có đau nhức, khó chịu và làm nướu của bạn thì bị sưng. Trong một số trường hợp, việc răng khôn mọc lệch 90 độ thậm chí còn đãn đến tình trạng sưng mặt và những cơn sốt cao kéo dài.

2. Răng khôn mọc lệch 90 độ có gây nguy hiểm không?

Răng khôn khi mọc lệch 90 độ sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể của bạn:

– Tình trạng u nang: khi răng khôn mọc lệch có thể sẽ gây nhiễm trùng chân răng kết hợp với một số túi răng còn sót lại… có thể sẽ hình thành những khối u xương hàm rất nguy hiểm đến sức khỏe.

– Đâm sang răng số 7, xô lệch những răng cận kề, khiến chiếc răng hàm số 7 cũng bị lung lay, làm cho răng dịch chuyển.

– Khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và viêm nhiễm nướu: vì khi mọc nó không thể mọc trồi lên khỏi nướu được nên sẽ to dần lên và khiến cho vùng nướu xung quanh nó bị sưng to, gây viêm nhiễm, đau nhức.

– Gây rối loạn phản xạ và cảm giác: Răng khôn khi mọc lệch có thể gây ra các hội chứng giao cảm gây phù đỏ ổ mắt, đau một bên mặt và chèn ép các dây thần kinh gây mất cảm giác ở xung quanh khu vực miệng.

3. Có nên nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ hay không?

Dành cho bạn: Răng khôn mọc lệch 90 độ có nên nhổ không? - Nha Khoa Home

Răng khôn mọc lệch 90 độ – nên nhổ hay không?

Theo ý kiến của các chuyên gia nha khoa thì nguyên tắc căn bản của mọi việc điều trị là bảo tồn răng luôn . Tuy nhiên trong một số trường hợp, sự tồn tại của bất kỳ một loại răng nào (kể cả răng khôn) có ảnh hưởng đến các răng khác hoặc gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh thì nó cần được nhổ bỏ.

Răng khôn mọc lệch 90 độ mọc sẽ gây rất nhiều đau nhức,khó chịu. Trong hầu hết các trường hợp, các bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ răng khôn bởi những phiền toái cũng như biến chứng nguy hiểm mà nó gây ra người bệnh nên.

Nếu không được chữa trị kịp thời, răng khôn mọc lệch 90 độ có thể sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.  Chính vì vậy việc nhổ bỏ là cần thiết.

Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Home về răng khôn mọc lệch 90 độ. Nếu có câu hỏi thắc mắc nào về vấn đề trên vui lòng liên hệ qua hotline 842438289999 hoặc web https://nhakhoahome.com/ để được tư vấn miễn phí và chi tiết hơn bạn nhé!

Xem thêm:

Nha khoa Home

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Email: nhakhoahome@gmail.com

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)