https://www.traditionrolex.com/23
Dành cho bạn: Răng thưa nên chọn niềng răng hay bọc sứ? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Dành cho bạn: Răng thưa nên chọn niềng răng hay bọc sứ?

Răng thưa là tình trạng phổ biến, dễ thấy nhất là hai chiếc răng cửa, khiến nụ cười của bạn kém thu hút. Nhìn chung, có hai cách phục hình răng hô được sử dụng nhiều nhất là niềng răng hoặc bọc răng sứ. Vậy nên NIỀNG RĂNG hay BỌC SỨ để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.


Những đặc điểm cần biết của phương pháp chỉnh nha

Niềng răng là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng rộng rãi trong nha khoa. Phương pháp này giúp dịch chuyển những khoảng trống của răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng như mắc cài, dây cung, khay niềng mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn hơn.

302489588 545747457556636 9167764724103040597 n

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng sứ thẩm mỹ được sử dụng phổ biến. Phương pháp này sử dụng một mão sứ được làm hoàn toàn bằng sứ hoặc sứ kết hợp với kim loại để bọc lên những chiếc răng bị khiếm khuyết hoặc hư hỏng nhằm khôi phục bề mặt pha lê, màu sắc, vẻ đẹp và chức năng ăn nhai.

Răng thưa nên chọn niềng răng hay bọc sứ

Có thể thấy, niềng răng và bọc răng sứ có thể giúp bạn khắc phục răng thưa một cách thẩm mỹ. Hãy dựa vào những đánh giá sau để có thể đưa ra lựa chọn niềng răng hay bọc răng sứ:

➤ Về độ bền:

Về vấn đề này, niềng răng phổ biến hơn so với bọc răng sứ. Tuổi thọ lâu nhất của răng sứ trên răng là 25 năm, hiệu quả niềng răng có thể duy trì trọn đời.

➤ Về sự linh hoạt khi áp dụng:

Bọc răng sứ chỉ được thực hiện khi răng hô nhẹ. Nếu răng thưa nhiều thì không thể yêu cầu bác sĩ thực hiện bọc răng sứ vì sẽ phải mài cùi răng quá mức độ cho phép. Ngược lại, niềng răng là phương pháp phù hợp cho mọi trường hợp răng thưa.

➤ Về thẩm mỹ:

Nếu răng khấp khểnh, tuy thưa nhưng vẫn giữ được hình dáng ban đầu sau khi niềng răng thì những chiếc răng thật này chắc chắn sẽ đẹp hơn rất nhiều so với trồng răng sứ, thậm chí là răng sứ cao cấp. Đây cũng là yếu tố giúp bạn quyết định nên niềng răng hay bọc răng sứ.

Dành cho bạn: Răng thưa nên chọn niềng răng hay bọc sứ? - Nha Khoa Home

Hình ảnh khách hàng niềng răng tại Nha Khoa Home – Home Dental

➤ Về sự tác động lên răng:

Bọc răng sứ mài răng ít hay nhiều, tỉ lệ đúng hay sai cũng sẽ ảnh hưởng đến răng thật và răng của chúng ta sẽ trở nên nhạy cảm hơn so với trước khi mài. Riêng về yếu tố này, niềng răng đã “ăn điểm” với bọc răng sứ, bởi phương pháp này sẽ không gây ra bất kỳ tác động nào đến răng.

➤ Về thời gian chỉnh nha:

Đây là yếu tố duy nhất khiến bọc răng sứ chiếm ưu thế hơn so với niềng răng. Thời gian sản xuất mão răng sứ chỉ khoảng từ 5 ngày đến 1 tuần, và thời gian hoàn thành của nha sĩ chỉ mất khoảng 2-3 lần trong tổng phác đồ điều trị. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng, bạn cần khoảng 1 – 2 năm để có được độ cân đối giữa các răng như mong muốn.

Vậy tổng kết lại các yếu tố trên, nếu răng bạn khấp khểnh và độ thưa giữa các răng lớn thì bác sĩ khuyên bạn nên lựa chọn niềng răng để khắc phục tình trạng này. Nếu bạn còn đang băn khoăn vấn đề về thời gian niềng răng lâu hay niềng răng không có độ thẩm mĩ thì vấn đề này hiện nay đã được khắc phục bằng phương pháp chỉnh nha không mắc cài – Niềng răng trong suốt – INVISALIGN. Nhờ những khay niềng trong suốt được làm từ nhựa nha khoa chuyên dụng mà bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng trong mọi trường hợp, kể cả khi đang giao tiếp.

nieng rang trong suot

Niềng răng trong suốt – INVISALIGN

Để được tư vấn chi tiết hơn về các phương pháp chỉnh nha cố định thì bạn có thể liên hệ với Home Dental (có địa chỉ tại 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ) theo số hotline 842438289999 nhé!

Xem thêm:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)