https://www.traditionrolex.com/23
Dấu hiệu nào chứng tỏ trụ Implant bị đào thải?
https://www.traditionrolex.com/23
trong rang implant

Dấu hiệu nào chứng tỏ trụ Implant bị đào thải?

Trồng răng Implant hiện đang là một trong những giải pháp hàng đầu cho người mất răng với hiệu quả vượt trội trong việc phục hình răng đã mất. Sở dĩ phương pháp này được ưa chuộng như vậy là bởi giá trị thẩm mỹ và tính an toàn mang lại cho người điều trị rất cao. Tuy nhiên, không một giải pháp nào là hoàn hảo tuyệt đối và không tồn tại những “hạt sạn” trong đó cả. Người mất răng sau khi được thực hiện cắm ghép răng implant có thể sẽ gặp phải tình trạng bị đào thải. Đây chắc hẳn là khái niệm mới mẻ và khá xa lạ đối với chúng ta. Qua bài viết dưới đây, Nha khoa Home sẽ phổ cập một số kiến thức về việc trụ Implant bị đào thải cho các bạn nhé!

1. Thế nào là răng Implant bị đào thải ?

Thường được mệnh danh là chiến binh bất bại với thời gian, răng Implant vẫn luôn là giải pháp mang hiệu quả vượt trội và ưu việt hơn cả so với những phương pháp khác cho người mất răng. Với tuổi thọ lâu dài, hầu như là vĩnh viễn cùng với khả năng phục hồi chức năng ăn nhai tốt như chiếc răng thật của bạn hoặc thậm chí là hiệu quả còn tốt hơn! Tuy vậy, răng Implant có nguy cơ không tích hợp trong nhiều trường hợp dẫn đến tình trạng đào thải.

nghien rang anh huong nghiem trong den trong rang implant nhu the nao 4109 1

Răng Implant bị đào thải

Răng Implant bị đào thải (cấy ghép Implant bị thất bại, răng Implant mất tích hợp) là tình trạng xương hàm và trụ Implant không có sự liên kết chặt chẽ, mất đi khả năng tích hợp giữa răng Implant và xương hàm của bệnh nhân. Điều này gây ra các vấn đề như : răng implant kém ổn định, gây giảm sức ăn nhai, không thể chịu được lực ăn nhai và kém vững chắc.

2.Những dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết trụ implant bị đào thải?

Cần khoảng 3 tháng để tích hợp sau khi trụ implant cấy ghép vào xương hàm. Trong giai đoạn này, khả năng trụ implant có thể đang bị đào thải nếu chỗ cấy ghép dấu hiệu như:

Viêm nhiễm, sưng đau ở vị trí cấy ghép

Xương, mô nướu có thể bị kích ứng khi sử dụng nguyên vật liệu cấy ghép kém chất lượng,  dẫn đến chỗ vị trí cấy ghép bị sưng đau. Nếu không được can thiệp sớm có thể gây viêm nhiễm trầm trọng khi trạng thái sưng đau kéo dài.

Trụ implant không vững chắc, bị lung lay

Khi mà trụ implant và xương hàm không tích hợp với nhau, tình trạng này xảy ra. Quá trình tích hợp này có nhiều lý do để chúng không thể diễn ra theo đúng cơ chế. Đó có thể là do, bệnh nhân không được kiểm tra kỹ lưỡng trước điều trị,bác sĩ cắm ghép sai kỹ thuật, mật độ xương thiếu hỏng vì thế nên không đủ để giữ được trụ implant, …

Lộ thân implant do trụ răng implant trồi lên

Tình trạng đào thải trụ implant có dấu hiệu rõ ràng nhất là lộ thân implant do trụ Implant trồi lên . Có thể do thao tác cắm ghép của bác sĩ điều trị và kỹ thuật không đạt chuẩn như đặt sai góc hoặc đặt lệch, … gây ra tình trạng này. Một nguyên nhân khác là do ngườicách chăm sóc vết thương của người điều trị không đúng cách.

3.Nguyên nhân khiến implant bị thất bại là gì? 

Nhiễm khuẩn sau khi thực hiện cấy ghép implant

Để giúp implant tích hợp vào xương thành công thì trong phẫu thuật implant, vô khuẩn là điều kiện tối quan trọng. Nguyên nhân nhiễm trùng có thể từ thói quen vệ sinh răng miệng kém, hệ thống miễn dịch bị suy yếu, hút thuốc lá, bệnh nhân bị tiểu đường, hoặc các dụng cụ thiết bị hỗ trợ cấy ghép implant không đủ điều kiện vô khuẩn, đây là nguyên nhân từ bác sĩ, phụ tá … Việc bị nhiễm khuẩn sau cấy implant bao gồm các dấu hiệu như : sốt kéo dài,  sau 24h chảy máu phẫu thuật liên tục. Thâm chí,  sau ngày đầu phẫu thuật tình trạng nhiễm khuẩn có thể nặng hơn, những cơn đau kèm theo sưng nề kéo dài, không đáp ứng với thuốc giảm đau.

Hút thuốc lá

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho implant bị đào thải là hút thuốc lá.  Trong thuốc lá có các chất độc làm chậm sự lành thương như carbon monoxide, nicotine, hydrogen cyanide…  làm giảm cấp máu đến vị trí cấy ghép. Ở người thường xuyên hút thuốc, quá trình tiêu xương ổ răng diễn ra nhanh hơn theo một số nghiên cứu đã chỉ ra.

Mật độ xương

Xương đặc hay xương xốp là mật độ xương, ảnh hưởng đến sự tồn tại lâu dài của implant và giúp ổn định implant. Mật độ nhỏ nhất là mật độ D4 và cao nhất là mật độ D1,được phân độ từ bậc D1 tới D4.

Mật độ xương của bạn mật độ xương của bạn không thể làm thay đổi. Tuy nhiên để tránh nguy cơ đào thải, các bác sĩ điều trị có thể linh hoạt về kỹ thuật.

Người bệnh bị dị ứng với trụ implant

Implant được chế tác từ kim loại Titanium. Thành phần này có thể khiến nhiều người dị ứng. Mặc dù Titanium là kim loại tương hợp sinh học với cơ thể đã được nghiên cứu và kiểm chứng. tuy nhiên, như một dị nguyên lạ, vẫn có những trường hợp sớm bị đào thải, cơ thể không thể thích nghi.

Sau cấy ghép implant không tuân thủ hướng dẫn chăm sóc

Ngay sau cấy thói quen và các hoạt động của bệnh nhân cũng có tác động tới implant .Bên cạnh đó, một số yếu tố liên quan tới bác sĩ hoặc nha sĩ điều trị cũng là nguyên nhân khiến implant bị đào thải :

– Qúa trình đo đạc,chẩn đoán và tiên lượng sai

– Vô khuẩn khi phẫu thuật không được đảm bảo

– Mũi khoan khiến vùng xương sửa soạn quá nóng

– Implant bị di động, mất ổn định sơ khởi, khi thăm khám bị lung lay.

Như vậy, hiện tượng implant bị đào thải sau khi được cấy ghép vào hàm của người điều trị là khá nguy hiểm, cần được phát hiện sớm và nhanh chóng khắc phục ngay để tránh những vấn đề phức tạp có thể xảy ra. Nguyên nhân khiến implant bị đào thải là do ở chính người bệnh và ở cả bác sĩ điều trị. Bởi vậy mà để tránh trường hợp này xảy ra sau khi cắm implant , bạn nên tuân thủ đúng những gì mà bác sĩ đã hướng dẫn cũng như chăm sóc răng một cách cẩn thận. Ngoài ra cũng cần phải lựa chọn nha khoa uy tín, có trách nhiệm và quan trọng là có chất lượng tốt nhất nhé.

4.Tại sao nên chọn Nha khoa Home?

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên ưu tú, có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành, lại nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc, luôn luôn ưu tiên lợi ích và an toàn của người bệnh lên trên hết.

Hệ thống máy móc, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, với chu trình khám chữa được thực hiện nghiêm ngặt, là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội…

ruou bia anh huong nghiem trong den rang implant nhu the nao 3964 1

Nha khoa Home

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về implant hay các vấn đề về răng miệng khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất!

===== =====

Bài viết liên quan:

 

Đánh giá post
https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)