https://www.traditionrolex.com/23
Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch và giải pháp khắc phục – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch và giải pháp khắc phục

Có lẽ trong đa số chúng ta đều nghĩ rằng có sự giống nhau giữa răng khôn hàm trên và răng khôn hàm dưới. Tuy nhiên vẫn có một vài điểm khác nhau trong suốt quá trình từ khi chũng mọc lên cho đến khi nhổ bỏ đi bạn nhé! Để tránh những biến chứng nguy hại sau này, khi răng khôn hàm trên mọc lệch, cần sớm được phát hiện cũng như kịp thời nhổ bỏ. Nhưng khi nào răng khôn mọc lệch hàm trên và làm sao để nhận biết? Để bạn có thể biết và phòng tránh kịp thời, bài viết này của Nha khoa Home về dấu hiệu răng khôn mọc lệch hàm trên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản.


Răng khôn có mọc ở hàm trên không?

Trên cung hàm, răng khôn còn được gọi với nhiều cái tên khác là răng hàm lớn thứ 3, răng số 8, đóng vai trò là những chiếc răng mọc cuối cùng. Người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu đau nhức khá dữ dội khi mọc răng khôn. Đặc biệt, nguy cơ biến chứng cũng cao hơn và cơn đau sẽ kéo dài nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Ở 4 góc hàm trong cùng, Người bình thường sẽ mọc tới 4 răng khôn cả ở hàm dưới và hàm trên. Một số ít người bị thiếu một vài răng khôn là nằm trong một số trường hợp đặc biệt.

rang khon

Vậy thì câu trả lời sẽ là có với thắc mắc ” ở hàm trên răng khôn có mọc không”. Với những người ở hàm dưới chỉ mới mọc 1-2 chiếc răng khôn thì có nghĩa là ở hàm trên bạn sẽ còn mọc thêm tới tận 2-3 chiếc răng khôn nữa để đủ 4 chiếc răng khôn. Hoặc nếu trường hợp bạn nằm trong số ít những người sẽ không mọc răng khôn thì  điều đó có nghĩa là bạn rất may mắn vì tránh được khá nhiều phiền toái đấy!

Dấu hiệu nào giúp bạn nhận ra răng khôn mọc lệch hàm trên?

Khi không còn chỗ ở vòm hàm phía trên cho răng khôn mọc lên, để phát triển chúng sẽ đâm vào các răng bên cạnh khác, mọc ngầm hoặc đâm vào xương hàm … thì ta gọi là răng khôn mọc lệch hàm trên.

Răng khôn mọc lệch hàm trên cũng có những dấu hiệu để nhận biết khá giống với răng khôn mọc lệch hàm dưới. Việc răng khôn hàm trên mọc lệch thường kéo dài trong khoản 2 đến 3 ngày là triệu chứng sớm của những cơn đau âm ỉ. Khi răng khôn mọc, trong suốt quá trình này sẽ lặp đi lặp lại những cơn đau nhiều lần. Chiếc răng số 7 bên cạnh bị đâm sang  vì răng số 8 hiện đang không có đủ vị trí cho xương hàm khi răng khôn mọc, làm chiếc răng ấy dù khỏe mạnh đến cỡ nào cũng dần bị lung lay, phá hủy, dẫn đến sâu, nặng hơn là bị xô đẩy chèn ép và rụng đi, từ đó gây nên tình trạng mất răng. Hơn nữa, vi khuẩn và thức ăn dễ dàng tích tụ ở răng khôn rất khó vệ sinh do nó thường sẽ nằm trong cùng của hàm.

Cả khổ chủ lẫn bác sĩ đều bị gây khó dễ bởi tất cả các răng khôn mọc lệch, ngoài việc gây phiền toái và đau đớn cho bênh nhân, chúng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác cho bạn. Răng khôn mọc lệch cũng sẽ khiến chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng không nhỏ, mất ăn mất ngủ, thường hay rơi vào trạng thái bạn “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Có nên nhổ bỏ nếu răng khôn mọc lệch nhưng không gây đau?

Răng khôn mọc ngầm, răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không là vấn đề nhiều người vẫn đang còn gây tranh cãi. Sẽ không bắt buộc phải nhổ bỏ nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường nhưng cần phải nhổ bỏ lập tức đối với những trường hợp răng hàm kế cạnh, xung quanh răng khôn là lợi và xương hàm bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những gì răng khôn có thể gây ra hoặc có xu hướng gây ra.

Do đó, bạn nên gặp bác sĩ sớm và sắp xếp thời gian đến nha khoa khi thấy những dấu hiệu mọc răng khôn. Bác sĩ sẽ tùy trường hợp mà có thể sẽ giúp bạn kê đơn thuốc hiệu quả để giảm đau. Bác sĩ sẽ thăm khám, chụp x quang… đối với trường hợp răng khôn mọc lệch dù có đau hay không, để đưa ra chỉ định phù hợp nhất.

Khi nhổ răng khôn mọc lệch hàm trên cần lưu ý những gì?

Trước khi nhổ răng khôn cần giữ tinh thần thật thoải mái bằng cách nên ngủ đủ giấc và ăn uống đủ dinh dưỡng.

Trong thời gian nhổ răng mọc lệch hàm trên: Nên nhổ răng vào các khoảng thời gian như đầu giờ sáng hoặc nhổ vào đầu giờ chiều để sự cầm máu sau nhổ răng được theo dõi và kiểm soát trong nhiều thời gian.

Để sau nhổ răng hạn chế nguy cơ nhiễm trùng thì trước khi nhổ răng khôn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Lựa chọn cơ sở nha khoa tin cậy, uy tín, nhận được nhiều sự đánh giá phản hổi tốt từ khách hàng cũ, có quy trình nhổ răng khôn an toàn và sử dụng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa này. Việc này sẽ giúp hạn chế đau nhức sau nhổ răng, quá trình nhổ răng khôn nhanh chóng. Đặc biệt nếu nhổ răng không đúng quy trình phần nào ngăn chặn được biến chứng nguy hiểm, viêm nhiễm…

Vì vậy, điều nên được thực hiện là nhổ răng khôn, càng sớm càng tốt. Vì về cơ bản chiếc răng này không có giá trị thẩm mỹ hay ăn nhai, đối với hàm mặt cũng không có tác dụng gì nên bác sỹ cũng khuyên đây cũng là giải pháp được nên thực hiện sớm. Về lâu dài các vấn đề răng miệng nan giải có thể bị kéo theo hàng loạt nếu cứ tiếp tục duy trì nó, nên nhổ bỏ sớm là tốt nhất.

Tại nha khoa Home, nhổ răng khôn sẽ diễn ra nhanh chóng, không đau đớn, an toàn, giúp khách hàng hoàn toàn quên đi nỗi lo lắng răng khôn có mọc ở hàm trên với công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại. Dựa trên cơ chế sử dụng mũi cắt siêu âm sắc bén, công nghệ này giúp nhổ bỏ răng khôn bằng cách làm đứt gãy dây chằng nha chu bao quanh răng. Nhờ thế, quá trình nhổ răng khôn hết sức nhẹ nhàng, không lo biến chứng, không đau, đóng nướu đẹp nên liền thương rất thuận lợi, cầm máu nhanh…

Rang khon

Nhổ răng khôn an toàn tại Home Dental

Như vậy bài viết đã cũng cấp khá đầy đủ những dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch hàm trên cũng như giải pháp để khắc phục vấn đề trên. Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Xem thêm:

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)