fbpx
1top header
1top header

Điều trị viêm tủy răng bao lâu thì khỏi? Có đau không?

Viêm tủy răng gây ra nhiều khó khăn trong quá trình ăn uống, sinh hoạt và có thể gây nguy cơ biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, các bác sĩ thường chỉ định điều trị tủy để nhằm bảo vệ sức khỏe của các răng khác trong hàm. Bài viết sau đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề điều trị viêm tủy răng bao lâu thì khỏi? Có đau không thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Một số trường hợp cần phải thực hiện điều trị tủy răng

  • Răng bị sứt mẻ hoặc gãy vỡ lớn, làm lộ ra buồng tủy
  • Răng bị sâu lớn và được trám nhiều lần, làm ảnh hưởng đến phần tủy răng
  • Viêm chân răng nặng lan sang tủy, gây viêm tủy răng
  • Viêm tủy răng thường xuất hiện các ổ mủ, dịch lạ bất thường

Khi gặp những trường hợp này, các bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện việc làm sạch phần tủy bị viêm và trám bít ống tủy bằng các chất liệu đặc biệt. Trong trường hợp răng đã bị hỏng tủy nghiêm trọng và không thể phục hồi, cần phải tiến hành nhổ bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, với công nghệ điều trị tủy hiện đại, răng sau khi điều trị có thể được phục hình chức năng và thẩm mỹ một cách hoàn hảo.

Điều trị tủy bao lâu thì khỏi?

Điều trị tủy bao lâu thì khỏi? Câu trả lời là thời gian tiến hành điều trị tủy răng thường từ 15-30 phút là cơ bản. Tuy nhiên, nó có thể dao động do nhiều yếu tố như sau:

  • Số lượng răng bị mất
  • Tình trạng của răng
  • Công nghệ được thực hiện điều trị được sử dụng
  • Tài năng và tay nghề của bác sĩ…

Có những trường hợp điều trị tủy răng kéo dài lâu hơn, lên đến hơn 90 phút, đặc biệt là khi răng có nhiều ống tủy (như răng số 6, 7, 8).

Thời gian điều trị thực tế phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và tình hình cụ thể của từng bệnh nhân. Tuy nhiên, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và kỹ thuật, phần lớn những cơ sở nha khoa uy tín đã trang bị hệ thống máy móc tiên tiến, giúp rút ngắn thời gian điều trị mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Nhờ đó, mọi người có thể sở hữu hàm răng chắc khỏe và tránh viêm nhiễm chỉ trong một khoảnh khắc.

Điều trị tủy bao lâu thì khỏi

Điều trị tủy răng có chắc chắn nguy hiểm không?

Thực tế, việc điều trị tủy răng hoàn toàn không nguy hiểm và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Ngược lại, đây là một thao tác cần thiết để ngăn chặn viêm nhiễm lây lan. Đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của răng và từ đó, bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất. Sau khi điều trị tủy răng, bạn sẽ không còn cảm giác đau đớn hoặc răng bị kích ứng với đồ ăn nóng hoặc lạnh nữa.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một vài trường hợp bệnh nhân điều trị tủy răng tại các cơ sở nha khoa thiếu uy tín, khiến quá trình chữa tủy không chính xác. Những trường hợp này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các mô răng xung quanh. Vì vậy, nên tìm đến các cơ sở nha khoa đáng tin cậy và bác sĩ có tay nghề để thực hiện điều trị tủy răng một cách chính xác và an toàn.

Chữa tủy răng bao lâu thì hết đau?

Sau khi điều trị tủy răng, người bệnh thường có cảm giác ê buốt răng trong khoảng từ 1-24 giờ, sau đó dần dần sẽ biến mất. Hiện tượng này phụ thuộc vào tình trạng và vị trí lấy tủy răng. Nếu sau khi lấy tủy răng, không nhai thì không cảm thấy ê buốt. Tuy nhiên, khi nhai lại có thể xuất hiện tình trạng ê buốt. Nhưng điều này sẽ giảm dần và biến mất sau khoảng 2-3 ngày kể từ thời điểm điều trị.

Quy trình lấy tủy răng thường đòi hỏi người bệnh phải trải qua 2-3 lần hẹn trước khi đạt tới trạng thái hết đau hoàn toàn. Thời gian trải qua các hẹn này thường là khoảng 5-6 ngày. Mỗi lần hẹn có thể sẽ thường kéo dài từ 30 đến 45 phút. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nha khoa áp dụng công nghệ tiên tiến, giúp tránh việc điều trị lại răng sau khi lấy tủy.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)