fbpx
1top header
1top header

Độ tuổi lý tưởng để niềng răng

Phương pháp chỉnh nha hiệu quả đó chính là niềng răng.  Bản chất của giải pháp này là giúp hàm và những răng sai lệch được điều chỉnh về đúng vị trí của nó, nhờ vậy mà người niềng răng có thể lấy lại nụ cười tự tin cũng như khôi phục chắc khỏe và chức năng ăn nhai của hàm răng. Vậy đâu là độ tuổi lý tưởng nhất để việc niềng răng diễn ra đạt hiệu quả?


Niềng răng là gì?

Độ tuổi lý tưởng để niềng răng - Nha Khoa Home

Niềng răng là gì?

Trong nha khoa, niềng răng chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng khá phỏ biến và rộng rãi. Mục đích của việc niềng răng này là dịch chuyển răng theo hướng người điều trị mong muốn. Việc niềng răng diễn ra bằng cách các bác sĩ sẽ dùng những khí cụ nha khoa như khay niềng hoặc mắc cài có tính chất chuyên dụng. Lợi ích của niềng răng đem lại có thể nói là rất tuyệt vời. đầu tiên có thể kể đến là nó mang lại cho bạn một hàm răng chuẩn khớp cắn và cân đối. Tiếp theo đó là tính thẩm mỹ vượt trội, giúp cho nụ cười của khách hàng tự tin và hoàn hảo hơn bao giờ hết cả trong giao tiếp và cuộc sống…

Thông thường, quá trình niềng răng có thể kéo dài trong khoảng thời gian từ 12-36 tháng. Tuy nhiên tùy theo các yếu tố khác như: độ tuổi, mức độ răng lệch lạc, tay nghề bác sĩ… mà sẽ có ảnh hưởng đến thời gian quá trình niềng răng diễn ra nhanh hay chậm.

Hiện nay, đối tượng khách hàng khác nhau với nhiều những nhu cầu khác nhau đang ngày càng tăng cao. Do đó ngày nay các phương pháp niềng răng chỉnh nha để đáp ứng những như cầu ấy được thực hiện bởi nhiều dụng cụ và phương thức khác nhau. Chính bởi những thay đổi linh hoạt ấy đã và đang đem đến cho khách hàng sự thoải mái, tiện lợi cũng như phù hợp nhất với tính thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của mỗi người.

Độ tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là khi nào?

Trẻ từ 6-11 tuổi

Độ tuổi lý tưởng để niềng răng - Nha Khoa Home

Niềng răng cho trẻ

Từ 6 đến 11 tuổi là giai đoạn mà trẻ đang mọc răng vĩnh viễn thay thế cho răng sữa.  Ở độ tuổi này, những thói quen xấu của trẻ đang dần biến mất như mút tay, khi ngủ dung miệng để thở. Nhìn thì có vẻ đều là những tình trạng thường gặp pử trẻ nhưng thực chất chúng rất nguy hiểm và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mọc lệch ở răng…

Trong giai đoạn này, khí cụ niềng răng phù hợp nhất cho là các hàm trainer làm bằng nhựa cao su mềm. Khí cụ này giúp cân bằng lực của cơ môi, lưỡi, má kết hợp với chỉnh xương răng và hàm, chỉ dùng để đeo buổi tối.

Đeo trainer chỉnh nha ở độ tuổi này không có nghĩa là khi trẻ lớn lên sẽ có hàm răng thẳng đẹp hoàn toàn. Trainer chỉ có tác dụng định hướng răng mọc, giúp hàm phát triển cân đối và loại bỏ thói quen xấu.

12 – 13 tuổi được xem là độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng

Theo quan niệm cổ điển trước đây thì từ 10 đến 14 tuổi là thời gian tiến hành niềng răng lý tưởng nhất. Vì lúc này răng sẽ dễ dàng di chuyển do bộ răng vĩnh viễn đang dần hoàn thiện, xương hàm đang trong giai đoạn phát triển. Còn theo quan điểm mới hiện nay thì 11 và 12 tuổi mới là lứa tuổi thích hợp để niềng răng. Đây là lúc hình thành hàm, răng vĩnh viễn vừa mọc, chân răng còn non nớt và khá yếu. Lúc đó sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc niềng răng.

Tuổi nắn chỉnh răng có bị giới hạn?

Trong trường hợp nhiều người đã bỏ lỡ độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng thì liệu niềng răng có còn hiệu quả không? Việc niềng răng chỉnh nha cho người lớn có thể thực hiện không và nếu được thì liệu có khác gì với cách niềng răng cho trẻ em hay không?… 

Độ tuổi lý tưởng để niềng răng - Nha Khoa Home

Tuổi nắn chỉnh răng có bị giới hạn?

So với việc điều trị cho trẻ em thì quá trình thực hiện ở người lớn thường phức tạp và gặp khó khăn nhiều hơn do quá trình bồi xương cũng kém hơn và răng di chuyển chậm hơn. Do vậy, thường mất nhiều thời gian hơn khi điều trị nắn chỉnh răng cho người lớn và trong chiến lược điều trị phải thận trọng hơn.

Việc điều trị nắn chỉnh răng không có giới hạn tuổi. Vì vậy người lớn ở lứa tuổi 50,60 tuổi thậm chí là 70 tuổi vẫn có thể thực hiện được quá trình này nếu như việc điều trị có yếu tố quyết định là răng và cấu trúc nâng đỡ răng như xương và lợi vẫn còn tốt.

Việc điều trị sẽ đạt hiệu quả nhất nếu bạn Khám nha khoa định kỳ sớm cho con. Điều này sẽ giúp xác định được thời điểm tốt nhất và lên kế hoạch kĩ lưỡng bởi các bác sỹ nha khoa. Trong một số trường hợp, bác sỹ sẽ thực hiện can thiệp để tạo chỗ cho răng mọc, hướng dẫn cho răng mọc ở vị trí thuận lợi, sẽ giảm nguy cơ răng mọc sai vị trí, mọc ngầm.

Nếu nhận thấy con bạn đang mắc một vài thói quen xấu như mút môi, mút tay, đẩy lưỡi… gây lệch lạc răng hàm thì khi phát hiện ra cần đến khám sớm ngay cũng như phòng ngừa ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của cung hàm và răng bằng cách giúp con tập từ bỏ những thói quen ấy càng sớm càng tốt.

Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)