fbpx
1top header
1top header

Độ tuổi nên bắt đầu niềng răng

Hầu như không có giới hạn độ tuổi cho một người nào đó để niềng răng. Có một số lượng lớn bệnh nhân đeo niềng răng hàng ngày trên 18 tuổi.

Thông thường, các chuyên gia nha khoa yêu cầu duy nhất là xương hàm khỏe mạnh và răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, những người trưởng thành đang tìm cách khắc phục tình trạng lệch lạc răng của mình bằng niềng răng.

Những Điều Nên Biết Trước Khi Niềng Răng

Trong khi những bệnh nhân nhỏ tuổi cần có một bộ răng vĩnh viễn hoàn chỉnh trước khi được gắn mắc cài nha khoa, có một số yêu cầu cần được đáp ứng để người lớn có thể có được thành công tương tự khi niềng răng như sau:

Tầm quan trọng của răng và hàm khỏe mạnh

Bạn vẫn có thể niềng răng khi trưởng thành, với điều kiện bạn phải có một bộ răng khỏe mạnh và xương hàm bình thường. Các bác sĩ chỉnh nha và các chuyên gia khác khuyến cáo điều này để tránh những hậu quả không mong muốn như các vấn đề về hàm, bệnh nướu răng hoặc sâu răng.

Một số trường hợp sai lệch hàm răng có thể phức tạp

Răng trưởng thành đã đến thời điểm ngừng phát triển, do đó khó điều chỉnh những sai lệch nghiêm trọng hơn. Một số thay đổi cấu trúc không thể được thực hiện chỉ với niềng răng đơn thuần, và điều trị chỉnh nha cũng có thể yêu cầu phẫu thuật miệng để đạt được kết quả như trẻ em hoặc thanh thiếu niên. Tất nhiên, các trường hợp khác nhau ở mỗi bệnh nhân và không phải lúc nào cũng là kết quả trực tiếp của tuổi của một người.

Quá trình điều trị có thể không chỉ xoay quanh việc chỉnh nha

Những người lớn tham khảo bất kỳ điều trị chỉnh nha nào cũng có thể thấy rằng có những vấn đề răng miệng khác cần được điều trị trước khi có thể niềng răng. Ví dụ: bạn có thể được giới thiệu đến bác sĩ nha khoa nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh nướu răng hoặc được xác định rằng bạn đã mắc bệnh nướu răng. Bạn cũng có thể cần trám răng, lấy tủy răng hoặc các phương pháp điều trị nha khoa khác để chuẩn bị niềng răng nếu bạn lơ là vệ sinh răng miệng khi trưởng thành.

Các lựa chọn chỉnh nha khác cho người lớn

Nếu bệnh nhân không chắc chắn lựa chọn chỉnh nha nào là tốt nhất để tránh mắc cài kim loại cồng kềnh, có một số lựa chọn thay thế để xem xét, bao gồm niềng răng trong suốt, niềng răng vô hình như Invisalign và niềng răng mắc cài mặt trong (ít phổ biến hơn). Sau đây là một số lựa chọn phổ biến nhất cho những người trưởng thành muốn điều chỉnh răng lệch lạc.

Độ tuổi nên bắt đầu niềng răng - Nha Khoa Home

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho những người muốn giảm thiểu sự xuất hiện của mắc cài trong khi vẫn có kết quả tương đương với mắc cài kim loại. Trong khi niềng răng trong suốt tương tự như niềng răng truyền thống, lựa chọn này sử dụng liên kết sứ để bám chặt vào răng. Gốm có màu sắc tự nhiên hơn nên ít bị chú ý khi cười. Tuy nhiên, giải pháp này dễ bị nhiễm màu răng hơn nếu bạn không thực hành chăm sóc răng miệng đúng cách.

Invalisign

Invalisign là một lựa chọn chỉnh nha được chứng minh là có thể khắc phục các vấn đề về răng miệng đồng thời kín đáo hơn nhiều so với niềng răng truyền thống. Còn được gọi là niềng răng vô hình, Invisalign được làm bằng nhựa trong, bền chứ không phải là dạng giá đỡ, dây cung và dây chun thường thấy trong các loại mắc cài truyền thống.

Phương pháp này được khuyến nghị cho những bệnh nhân cần điều trị chỉnh nha, nhưng không muốn trải qua những thay đổi đáng kể về ngoại hình hoặc chế độ ăn uống. Các khay Invisalign bằng nhựa có thể được tháo ra hoàn toàn khi ăn uống, mặc dù không nên để chúng ở ngoài miệng quá lâu vì răng sẽ bắt đầu di chuyển về vị trí ban đầu.

Độ tuổi nên bắt đầu niềng răng - Nha Khoa Home

Nhìn chung, bệnh nhân có thể niềng răng tốt đến tuổi trưởng thành, vì họ có khuôn miệng khỏe mạnh và xương hàm chắc khỏe. Sự kỳ thị và ánh nhìn dò xét xung quanh mắc cài kim loại truyền thống đã dẫn đến những tiến bộ về chỉnh nha và một số lựa chọn thay thế cho phép người lớn chỉnh sửa răng của họ một cách riêng tư hơn.

Khi thực hành vệ sinh răng miệng tốt, những người lớn là ứng cử viên hoàn hảo để niềng răng trong hầu hết các trường hợp. Nếu bạn đã sẵn sàng để thử niềng răng, đây là một số điều cần xem xét khi chọn một bác sĩ chỉnh nha.

———————————————————————————–

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chỉnh nha được phát minh để đáp ứng từng nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Chỉnh nha Invisalign (chỉnh nha trong suốt) là một trong những phương pháp đang được giới trẻ ưa chuộng nhất. Tại Home Dental chúng tôi đã đón rất nhiều các khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên lựa chọn chỉnh nha Invisalign.
  • Nếu bạn không muốn ai đó biết rằng bạn đang niềng răng?
  • Nếu bạn muốn có thể tháo gỡ thuận thiện trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng?
  • Có lẽ Invisalign là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn.

———————————————————————————–

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)