https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng có làm răng bị yếu không? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng có làm răng bị yếu không?

Khi niềng răng, vì nhiều những nguyên nhân và lí do khác nhau mà răng của bạn có thể bị yếu đi. Vậy nguyên nhân là do đâu và nên làm gì để bảo tồn răng sau khi niềng được khỏe mạnh sẽ được Nha khoa Home lí giải trong bài viết sau.


Khi niềng, răng bị yếu đi là do đâu?

Trước khi niềng răng

Niềng răng có làm răng bị yếu không? - Nha Khoa Home

Trước khi niềng, tình trạng răng miệng của bạn cần được kiểm tra kĩ lưỡng

Trước khi niềng răng tiến hành, thông thường để chẩn đoán hình ảnh về tình trạng răng, bác sĩ sẽ thực hiện một số biện pháp như: chụp phim X-quang, thăm khám sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn diện của bệnh nhân. Tuy nhiên, răng sẽ bị làm yếu và phác đồ điều trị bị sai lầm nếu như quá trình chẩn đoán sai. Để tránh mắc phải những sai phạm trên, đề đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp, bác sĩ cần chụp phim và chẩn đoán bệnh kỹ càng.

Nếu các bệnh lý về răng miệng của bênh nhân trước khi niềng không được điều trị hoặc không điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến tình trạng bệnh lý nặng hơn do vi khuẩn vẫn tiếp tục sinh sôi. Khi mô nướu không bảo vệ được chân răng sẽ khiến răng dễ bị lung lay, yếu đi.

Trong khi niềng răng

Trong quá trình niềng răng, tình trạng răng yếu và lung lay nguyên nhân do những vấn đề sau đây không được phát hiện hoặc không được xử lý kỹ lưỡng.

Niềng răng có làm răng bị yếu không? - Nha Khoa Home

Răng có thể bị yếu do những sai lầm của bác sĩ trong quá trình niềng

+ Răng di chuyển lệch lạc do mắc cài bị bác sĩ gắn không đúng chuẩn, từ đó khiến dây thun cũng không tạo ra được lực kéo chuẩn. Ở vị trí lệch lạc cùng với tác động của lực kéo không phù hợp thì răng sẽ bị yếu đi.

+ Lực kéo không được bác sĩ tác động đủ, khiến sự di chuyển của răng không theo tính toán, dự đoán ban đầu. Răng ê buốt kéo dài khi càng o ép càng, ảnh hưởng đến việc việc vệ sinh răng miệng cũng như việc ăn nhai hàng ngày. Hoặc khi dùng lực quá mạnh, gây tiêu xương ổ răng, tụt lợi, khớp cắn sai lệch nghiêm trọng, chân răng bị giảm tuổi thọ.

+ Xương hàm bị suy yếu, tổn thương do điều chỉnh lực kéo hoặc thay thun quá sớm hoặc quá trễ.

Sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng, chăm sóc răng miệng là quá trình vô cùng quan trọng, và sự yếu dần của răng cũng một phần do nó tác động đến. Do vậy, để không ảnh hưởng đến sự cứng chắc của răng, bạn cần chú ý chăm sóc, vệ sinh răng miệng thật tốt.

Làm gì để bảo tồn và tránh cho răng yếu đi khi niềng

Niềng răng có làm răng bị yếu không? - Nha Khoa Home

Làm gì để bảo tồn và tránh cho răng yếu đi khi niềng

+ Đều đặn vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi thức dậy, sau mỗi khi ăn uống và trước khi ngủ, mỗi ngày 3 – 4 lần, ít nhất là 2 lần/ ngày.

+ răng niềng cần được dùng bàn chải chuyên dụng. Bạn hãy chú ý chọn bàn chải có đầu nhỏ gọn, đầu lông mềm, để tăng độ chắc khỏe cho răng nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor. Thao tác chải răng để tránh làm bung dây thun, bậc mắc cài,… cần nhẹ nhàng, cẩn thận.

+ Kết hợp dùng nước súc miệng, chỉ nha khoa, máy tăm nước, bàn chải kẽ để làm sạch hiệu quả thức ăn thừa, mảng bám, còn bám dính lại trên bề mặt răng, mắc cài, kẽ răng.

+ Ăn uống: khi niềng răng, khá nhiều người quan tâm đến những vấn đề ăn uống cần lưu ý được. sau khi niềng răng, ở những tuần đầu tiên, để tránh làm lệch hay đứt niềng răng và gây tổn thương, bác sĩ khuyên bạn chỉ nên dùng những thức phẩm mềm như các cháo, món súp, sữa…. Điều này cũng giúp làm giảm bớt cảm giác đau hoặc khó chịu cho bạn do niềng răng gây ra.

Niềng răng có làm răng bị yếu không? - Nha Khoa Home

                                                          Nên và không nên ăn gì sau niềng răng

Ngược lại, bạn cũng nên tránh, nên lưu ý khi ăn các thực phẩm có độ giòn, cứng hoặc cần một lực mạnh để nhai hay cắn bởi chúng có thể ảnh hưởng đến lực kéo của dây niềng, khiến dây cung niềng bị đứt… Đối với ăn táo hoặc cà rốt… – những loại thức bổ dưỡng nhưng khá cứng, chúng ta có thể ăn dưới dạng nước ép, sinh tố hoặc làm mềm để dễ dàng ăn hơn. Các thực phẩm có tinh bột và đường như bánh, kẹo,… bạn cũng nên giảm bớt vì chúng sẽ phát triển các bệnh về lợi cũng như dễ sinh ra axít gây sâu răng.

Có thể nói rằng, đối với những ai đang băn khoăn, buồn bã vì hàm răng không được như mong muốn thì niềng răng mang đến các lợi ích tuyệt vời, chính là một phát minh vĩ đại. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe răng miệng cũng như tính thẩm mỹ, tránh trường hợp xấu đó là làm răng yếu đi thì bạn nên thực hiện niềng răng ở các cơ sở y tế, bệnh viện có uy tín, có nhiều thành tựu và đạt được sự tín nhiệm của khách hàng.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

============<>=================

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)