fbpx
1top header
1top header

Mảng bám trên răng là gì?

Mảng bám răng là những mảng bám trên thân răng xuất hiện hằng ngày có hình dáng lớp phủ mờ / trơn mà bạn cảm thấy khi mới thức dậy. Đây là một trong những tác nhân rất phổ biến gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Mảng bám trên răng là gì?

Mảng bám răng là một màng sinh học của vi sinh vật (chủ yếu là vi khuẩn, nhưng cũng có thể là nấm) phát triển trên các bề mặt trong miệng. Lúc đầu, nó là một chất lắng không màu dính, nhưng khi hình thành cao răng, nó thường có màu nâu hoặc vàng nhạt. Nó thường được tìm thấy ở giữa các răng, trên mặt trước của răng, sau răng, trên bề mặt nhai, dọc theo đường viền nướu (supragingival) hoặc bên dưới rìa cổ tử cung đường nướu (subgingival).

Các nhà khoa học gọi mảng bám là “màng sinh học” bởi vì nó thực sự là một cộng đồng vi khuẩn sống được bao quanh bởi một lớp mảng bám kết dính với nhau. Lớp phủ dính giúp vi khuẩn bám vào các bề mặt trong miệng của bạn để chúng có thể phát triển thành các vi khuẩn phát triển mạnh.

Mảng bám vi khuẩn là một trong những nguyên nhân chính gây sâu răng và bệnh nướu răng.

Sự khác biệt giữa mảng bám và cao răng

Khi mảng bám không được loại bỏ thường xuyên, chúng có thể tích tụ khoáng chất từ nước bọt của bạn và cứng lại thành chất có màu trắng hoặc vàng gọi là cao răng.

Cao răng tích tụ dọc theo đường viền nướu của bạn ở mặt trước và mặt sau của răng. Mặc dù việc dùng chỉ nha khoa cẩn thận có thể loại bỏ một số mảng bám cao răng, nhưng có thể bạn sẽ cần đến gặp nha sĩ để loại bỏ hết cao răng.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)