https://www.traditionrolex.com/23
Mất bao lâu để hồi phục sau khi nhổ răng khôn?
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Mất bao lâu để hồi phục sau khi nhổ răng khôn?

Mất bao lâu để hồI phục sau khi nhổ răng khôn? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc, hãy cùng nhakhoahome tìm hiểu chi tiết. Chúng mọc ở trên và dưới của cả hai bên, thường ở độ tuổi từ 17 đến 21.

Nhiều người không có đủ chỗ trong hàm để chứa các răng khôn mà không có các răng khác dịch chuyển. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề.

Nếu điều này xảy ra với bạn, nha sĩ có thể sẽ đề nghị phẫu thuật để loại bỏ chúng. Việc nhổ bỏ răng khôn là rất phổ biến và có thể mất đến một tuần để phục hồi, tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của bạn. Quá trình phục hồi có thể lâu hơn nếu răng khôn của bạn bị tác động. Điều này có nghĩa là chúng chưa trồi ra khỏi nướu và không thể nhìn thấy được.

Mất bao lâu để hồi phục sau khi nhổ răng khôn? - Nha Khoa Home

Chuẩn bị trước khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn là một phẫu thuật khá đơn giản và nhanh gọn, có nghĩa là bạn đến và rời trung tâm phẫu thuật ngay trong ngày. Bạn sẽ được gây tê tạm thời tại vùng nhổ răng để giảm cảm giác chấn động và đau đớn.

Bạn sẽ từ từ lấy lại cảm giác trong miệng một vài giờ sau khi thuốc tê hết tác dụng. Một số cơn đau và sưng là những triệu chứng bình thường. Ngày đầu tiên của quá trình hồi phục cũng sẽ kèm theo một chút chảy máu trong miệng của bạn.

Bạn có thể bắt đầu sử dụng một túi nước đá để chườm lạnh để giảm cảm giác khó chịu. Nên nhớ, chỉ chườm lạnh trong ngày đầu tiên, trong các ngày sau nên sử dụng túi chườm ấm sẽ làm giảm cảm giác khó chịu đi rất nhiều. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn về thời điểm và cách dùng thuốc, thuốc giảm đau theo toa hoặc thuốc không kê đơn.

Ngay sau đó, nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc không ở trạng thái tỉnh táo, hãy nhờ người thân đưa về để đảm bảo an toàn.

Nên sử dụng các loại thức ăn mềm, dễ nuốt và nhẹ nhàng như cháo, súp, các loại nước ép hoa quả để đẩy nhanh quá trình lành thương, lưu ý tuyệt đối tránh uống rượu, sử dụng các loại nước uống có caffein và hút thuốc. Bạn cũng không nên sử dụng ống hút để tránh việc bị cảm giác đau. Điều này có thể dẫn đến các biến chứng.

nha khoa home đăng ký khám đặt lịch

Quá trình hồi phục sau khi nhổ răng khôn

Có nhiều người thắc mắc về vấn đề nhổ răng khôn có đau không. Thì đa số mọi người hồi phục tương đối tốt sau phẫu thuật răng khôn trong ba đến bốn ngày, cảm giác đau và khó chịu đã thuyên giảm rất nhiều. Nếu răng của bạn bị mọc lệch hoặc mọc ở góc khó phục hồi, thời gian hồi phục sẽ có thể dài hơn nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

Vết thương để lại sau phẫu thuật sẽ không được chữa lành hoàn toàn trong nhiều tháng. Đây là lý do các bác sĩ sẽ khâu lại vết nhổ răng của bạn, đợi 7-10 ngày sau ngày nhổ răng, bạn có thể quay lại cơ sở y tế để bác sĩ cắt chỉ. Bạn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường hàng ngày vào ngày sau khi phẫu thuật, nhưng tránh bất kỳ hoạt động nào có thể làm bong các vết khâu hoặc cục máu đông trên vết thương của bạn. Điều này bao gồm những hoạt động sau:

  • Tập luyện thể thao, thể hình cường độ cao
  • Hút thuốc lá
  • Khạc nhổ
  • Sử dụng ống hút nước

Một số cảm giác như sưng, đau và chảy máu là bình thường sau khi nhổ răng khôn. Hãy liên hệ với nha sĩ của bạn ngay lập tức nếu cơn đau hoặc chảy máu quá nhiều và không thể chịu đựng được. Các triệu chứng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể vào ngày thứ ba sau khi phẫu thuật. Tất cả các cơn đau và chảy máu sẽ biến mất trong vòng một tuần sau phẫu thuật.

Quá trình hồi phục tại nhà

Điều quan trọng là bạn phải chăm sóc răng miệng tốt khi về nhà để tránh nhiễm trùng và biến chứng. Nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng của bạn sẽ hướng dẫn chính xác cách làm sạch và bảo vệ miệng sau khi phẫu thuật.

Các hướng dẫn vệ sinh thông thường bao gồm:

  • Rửa sạch bằng nước ấm để giữ sạch vết thương. Không phun nước ra khi bạn súc miệng. Thay vào đó, hãy nhón miệng lên bồn rửa và để nước rơi ra ngoài. Sử dụng các loại nước súc miệng đặc dụng cho nha khoa có tính kháng khuẩn, kháng viêm sẽ thúc đẩy quá trình lành thương và giúp phòng tránh việc bị nhiễm trùng rất tốt.
  • Nhẹ nhàng chấm lên vết thương bằng gạc để hút máu thừa. Không cần ngậm gạc nếu không chảy máu.
  • Tuân thủ đơn thuốc được khuyến nghị.
  • Vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng nhưng đúng cách.

Bạn sẽ có thể trở lại cuộc sống hàng ngày một hoặc hai ngày sau khi phẫu thuật. Bạn cần hết sức cẩn thận để không làm bong cục máu đông hoặc vết khâu trong một tuần. Giống như các loại vảy, máu chảy qua lỗ răng khôn có tác dụng bảo vệ và chữa lành vết thương. Nếu cục máu đông bị phá vỡ, bạn sẽ bị đau nhiều hơn và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn hàm dưới

Các hoạt động bạn nên tránh trong quá trình phục hồi bao gồm:

  • Vận động miệng, cơ mặt và cơ thể nói chung tạo ra áp lực lên hàm răng
  • Hút thuốc
  • Khạc nhổ
  • Sử dụng ống hút nước.

Kiểm soát cơn đau trong quá trình hồi phục sau nhổ răng khôn

Sử dụng chườm nóng/lạnh và tuân thủ đơn thuốc được bác sĩ khuyến nghị sẽ là hai cách chủ yếu để kiểm soát cơn đau sau khi nhổ răng khôn. Hãy hỏi nha sĩ để được hướng dẫn về tần suất sử dụng túi đá lạnh trên mặt. Không chườm đá trực tiếp lên mặt vì có thể dẫn đến bỏng lạnh. Họ cũng sẽ khuyên bạn nên dùng thuốc theo toa hay thuốc không kê đơn.

Bạn cũng có thể được hướng dẫn dùng thuốc kháng sinh trong khi hồi phục. Điều này là để ngăn ngừa bất kỳ nhiễm trùng nào trong khi miệng của bạn dễ bị vi trùng xâm nhập. Đảm bảo uống đủ liệu trình kháng sinh theo hướng dẫn của nha sĩ.

Thực phẩm nên ăn và thực phẩm nên tránh

Uống đủ nước và ăn uống đầy đủ là điều quan trọng để phục hồi, mặc dù bạn có thể không cảm thấy thèm ăn ngay sau khi phẫu thuật. Hãy hỏi bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể về những gì bạn có thể ăn trong những ngày đầu hồi phục. Hãy nghĩ đến thức ăn sẽ dễ ăn mà không cần nhai nhiều và thức ăn không làm tan cục máu đông hoặc vết khâu của bạn.

Ban đầu hãy bắt đầu với thức ăn rất mềm, chẳng hạn như:

  • Súp
  • Nước ép hoa quả
  • Bánh mềm
  • Khoai tây nghiền
  • Sinh tố.

Khi ăn, tránh sử dụng:

  • Thức ăn quá nóng có thể làm bỏng vị trí phẫu thuật
  • Các loại thức ăn hạt như hạt dẻ, lạc … có thể mắc kẹt trong lỗ nơi răng khôn của bạn từng mọc
  • Uống từ ống hút hoặc húp quá mạnh từ thìa, có thể làm tan cục máu đông hoặc làm hỏng vết khâu.

Tổng kết

Nhổ răng khôn là một thủ thuật rất phổ biến để khắc phục hoặc ngăn ngừa các vấn đề với bộ răng hàm cuối cùng của bạn. Bạn có thể ăn thức ăn mềm và trở lại các hoạt động thường ngày hàng ngày sau khi phẫu thuật.

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền và quá trình hồi phục sau nhổ răng khôn mất khoảng ba ngày, nhưng có thể mất đến một tuần hoặc hơn. Điều quan trọng là bạn nên tìm kiếm địa chỉ nhổ răng khôn uy tín và phải tuân theo các hướng dẫn chăm sóc tại nhà mà nha sĩ đưa ra để hỗ trợ chữa bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng.

———————————————————————————–

Tham khảo thêm các dịch vụ của Nha khoa home:

————————————————————————————–
Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)