fbpx
1top header
1top header

Một số lưu ý để sâu khi nhổ răng khôn có lỗ xuất hiện

Chắc hẳn là nhổ răng khôn là điều mà rất nhiều người trong chúng ta vẫn luôn cảm thấy sợ hãi cũng như không dám đối mặt bởi lẽ nhổ răng khôn gây ra khá nhiều đau đớn. Không chỉ dừng lại ở đó, những vấn đề và biến chứng kéo theo sau đó không khỏi làm chúng ta đau đầu phiền não. Một trong số đó là những vấn đề xung quanh phần lỗ để lại sau khi nhổ răng khôn. Vậy những huyệt ấy có dẫn đến nguy hiểm không? Cách chăm sóc như thế nào để nó mau lành. Tất cả sẽ được Nha khoa Home giải đáp thông qua bài viết bên dưới đây.

Chắc chắn sau nhổ răng huyệt ổ răng sẽ đầy

Một số lưu ý để sâu khi nhổ răng khôn có lỗ xuất hiện - Nha Khoa Home

Hình ảnh huyệt ổ răng sau khi nhổ răng khôn

Tùy vào kích thước chân răng nhổ mà thời gian huyệt ổ răng đầy lại. Thời gian đầy huyệt ổ răng nếu răng chỉ có 1 chân có thể là 1 tháng. Nhưng thời gian có thể tận 4 tháng nếu trong trường hợp răng khôn mọc lệch, răng nhiều chân, trong góc hàm. Vậy có phải bạn phải chịu cảnh khó chịu trong 4 tháng đó không? 

Không phải hoàn toàn như vậy: thời điểm 4 tháng là khi xương lành thương hoàn toàn; như một bộ phận liên tục của xương hàm trong xương lấp đầy huyệt ổ răng. Còn sau 2 tuần đã có sự lành thương mô lợi và lợi thì trưởng thành sau 1 tháng. Vì vậy, gần như tất cả các triệu chứng khó chịu của bạn đã giảm đi rất nhiều thậm chí biến mất sau 2 tuần nhổ. 

Chăm sóc răng khôn đúng cách sau khi nhổ

Lỗ hổng sau khi nhổ răng khôn tuy không gây ra tác hại gì nhưng chúng sẽ trở thành tác nhân gây ra một loạt vấn đề nếu không được vệ sinh đúng cách trong khoang miệng. Nơi mảng bám và thức ăn thừa đọng lại là lỗ trũng xuống, để có thể loại bỏ chúng ra ngoài rất khó.

Bạn cần lưu ý những điều sau để những nguy cơ biến chứng không mong muốn có thể loại bỏ hết:

+ Kể cả khi vết thương chưa lành hẳn cần được duy trì việc vệ sinh răng miệng. Hãy tránh vùng vết thương này ra khi chải răng, đảm bảo các mảng bám thức ăn được làm sạch triệt để ra khỏi khoang miệng.

+ Khoảng 1 – 2 ngày sau khi nhổ răng: súc miệng bằng nước muối loãng vào. Lưu ý khi vết thương chưa cầm máu không súc miệng nước muối.

Một số lưu ý để sâu khi nhổ răng khôn có lỗ xuất hiện - Nha Khoa Home

+ Để làm sạch kẽ răng: kết hợp tăm nước và chỉ nha khoa.

+ Không nên nhai ở vị trí răng khôn vừa nhổ mà chuyển sang nhai ở răng hàm đối diện, điều này vừa hạn chế được vụn thức ăn bị rơi vào phần lỗ hổng vừa tránh gây áp lực cho vết thương.

+ Đối với việc trong lỗ nhổ răng bị vụn thức ăn đọng lại, bạn có thể làm sạch bằng cách sử dụng bơm tiêm. Có thể làm sạch triệt để bằng phương pháp này nhưng nếu bơm sai góc độ, bơm không đúng cách hoặc để hốc răng bị dòng nước mạnh xịt thẳng vào có thể kéo theo nguy cơ tổn thương rất cao.

Lưu ý gì để không có lỗ xuất hiện sau khi nhổ răng khôn

Tình trạng lỗ là hiện tượng hết sức bình thường sau khi nhổ răng khôn và bằng cách thực hiện đúng những lưu ý sau, quá trình làm đầy lỗ hổng bạn có thể đẩy nhanh: 

Trước khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn có thể coi là một cuộc tiểu phẫu. tuy nhiên việc nhổ răng khôn cần thực hiện bởi bác sĩ giỏi bởi có nhiều dây thần kinh phức tạp dưới răng khôn. Không những vậy, nhổ răng khôn cũng cần sự hỗ trợ của công nghệ áp dụng và các thiết bị nha khoa. Việc nhổ răng diễn ra nhanh chóng nếu bác sĩ nhổ răng giỏi với chuyên môn cao. Sau khi nhổ sẽ ít để lại biến chứng cũng như không để tình trạng hở miệng vết thương. Cùng với đó, bằng các trang thiết bị hiện đại, việc nhổ răng khôn sẽ tránh được tình trạng lây nhiễm chéo, giúp hạn chế đau nhức khi thực hiện bằng công nghệ hiện đại.

Trong quá trình thực hiện nhổ răng khôn

Theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn cần thực hiện một số các chú ý như: phần hốc răng không sử dụng lưỡi đẩy vào vì như vậy máu không thể cầm được, khiến vết thương lâu lành,. Để hạn chế vi khuẩn xâm nhập và giúp máu nhanh ngừng chảy thì trong thời gian từ 30 – 40 phút sau khi vừa nhổ xong, bạn nên ngậm băng gạc. 

 Có cách nào để không tạo nên lỗ sau khi nhổ răng khôn không?

Việc không để lại lỗ sau khi thực hiện nhổ răng số khôn gần như không thể xảy ra. Tuy nhiên hoàn toàn có thể hạn chế mức độ xâm lấn. Sau khi nhổ ổ răng cũng lành nhanh hơn khi mô nướu ít bị xâm lấn.

Bạn cần tới các nha khoa có uy tín để giảm thiểu tối đa độ sâu và hạn chế tối đa nướu bị xâm lấn của ổ răng. Tốc độ lành thương ở bác sĩ ít kinh nghiệm thường chậm hơn so bác sĩ có kinh nghiệm theo một vài nghiên cứu, chứng minh cho thấy.

Để nhổ răng, bác sĩ có tay nghề vững, giàu kinh nghiệm sẽ không cần mở quá nhiều vạt nướu. Từ đó sẽ được thu hẹp được diện tích ổ răng cần lấp đầy, sẽ được tăng cao tốc độ làm đầy.

Vậy là bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về răng khôn qua bài viết trên của Home Dental. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

——————-

——————-

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)