fbpx
1top header
1top header

Người lớn từ 17-35 tuổi có niềng răng được không?

Thường thì cha mẹ sẽ hướng cho con mình niềng răng ngay khi phát hiện răng có biểu hiện không tốt để đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, một số người vì nhiều lý do khác nhau đã bỏ lỡ thời gian tốt nhất để niềng răng. Vậy câu hỏi đặt ra là người lớn từ khoảng 17 tuổi đến 35 tuổi hoặc hơn có thể niềng răng được hay không?


1.Khái quát về niềng răng

nieng rang thua

Khái quát về niềng răng

Niềng răng có thể nói là phương pháp không còn quá xa lạ trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ. Để có một nụ cười tự tin và một hàm răng đều đặn thì đây là cách làm đẹp mà bất cứ ai có nhu cầu đều có thể tiếp cận. Tuy nhiên, trẻ em và thanh thiếu niên là hai đối tượng chủ yếu được khuyến khích với phương pháp niềng răng này. Cũng chính điều này đã mang đến nhiều lo lắng cho những ai tuổi đã cao về hiệu quả của tác động đến sức khỏe và về mặt thẩm mỹ khi niềng răng.

2. Người lớn có độ tuổi từ 17-35 thì có niềng răng được không?

Ở độ tuổi trưởng thành, người lớn khác với trẻ em ở chỗ họ đã không còn sự phát triển và tăng trưởng. nhờ vậy mà thời gian phải đeo niềng cũng được rút ngắn hơn so với trẻ em. Đối với những trường hợp niềng thông thường mà không nhổ răng thì thời gian đeo niềng là 18 tháng. Còn đối với những trường hợp nhổ răng là 24 tháng.

nieng rang

Người lớn có độ tuổi từ 17-35 thì có niềng răng được không?

Tuy nhiên do ở người lớn xương và răng không còn mềm, xương đã phát triển hoàn thiện nên có thể ở độ tuổi này hiệu quả niềng răng không hoàn hảo như khi còn vị thành niên. Mặc dù vậy, ngày nay vấn đề tuổi tác không còn quá quan trọng nữa do có nhiều công nghệ cũng như kỹ thuật nắn chỉnh nha hiện đại. Để điều trị các vấn đề về răng khấp khểnh, khớp cắn hay làm đẹp nụ cười không bao giờ là quá muộn. Niềng răng ở tuổi 30 có rất nhiều trường hợp vẫn cho kết quả tốt. Tuy nhiên thời gian điều trị chỉnh nha ở độ tuổi này thì chi phí sẽ cao hơn do kéo dài hơn.

Mối quan tâm và băn khoăn của người lớn khi điều trị chỉnh nha thường nhiều hơn ở trẻ em: Điều trị trong bao lâu là xong? Trong lúc niềng răng có ảnh hưởng thẩm mỹ? Có phải đến phòng khám thường xuyên để kiểm tra hay không? Niềng răng trong cuộc sống công việc và các sinh hoạt có ảnh hưởng gì hay không? … đáp ứng được thời gian điều trị, nhu cầu thẩm mỹ cũng như các yêu cầu khác…hiện nay đã có rất nhiều phương pháp niềng răng cho người lớn để bạn lựa chọn thoải mái.

3. Ở tuổi trưởng thành niềng răng có những lợi ích nào?

nieng rang mac cai su

Ở tuổi trưởng thành niềng răng có những lợi ích nào?

Với hàm răng mọc lệch lạc khi bạn đã ở độ tuổi trưởng thành không có nghĩa là răng bạn sẽ không thể xê dịch nữa và cố định. Bạn có biết trong suốt cuộc đời, răng của chúng ta luôn có xu hướng dịch chuyển. Bởi vậy, răng sẽ được giúp về đúng vị trí vốn có của nó với phương pháp niềng răng, các mắc cài có tác dụng khiến răng ngay hàng thẳng lối và giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ và đẹp hơn rất nhiều đấy.

Hàm răng của bạn được khỏe mạnh hơn. Bạn có thể dễ dàng dùng chỉ nha khoa và chải răng một cách thuận tiện, từ đó giúp vấn đề sâu răng và viêm nướu được loại bỏ với hàm răng đều đặn và thẳng hàng. Ngoài ra các vấn đề về khớp cắn cũng được khắc phục. Có thể nói tình trạng đau khớp thái dương hàm xảy ra với nguyên nhân hàng đầu là đây. bạn cần phải niềng răng trước trong những trường hợp bọc răng sứ để việc bọc răng thẩm mỹ sau này được thuận lợi.

4. Những trở ngại mà người lớn tuổi niềng răng gặp phải?

Người 30 – 40 tuổi hoàn toàn có thể niềng răng, thậm chí là người già. Tuy nhiên, người lớn tuổi khi niềng răng sẽ đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp hơn và có thời gian niềng kéo dài hơn vì răng rất khó dịch chuyển do lúc này xương và răng đã phát triển chắc chắn. như đã nói ở trên, số lần tái khám và thời gan điều trị lâu hơn so với những ngừi trẻ niềng răng nên kéo theo chi phí điều trị cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, việc niềng răng cho những ca lớn tuổi có thể trở nên khó khăn hơn do người điều trị mắc bệnh lý về răng miệng. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hàm răng, đối với những trường hợp có độ khó cao còn ẩn chứa một số nguy cơ xuất hiện biến chứng. Vì vậy hãy lựa chọn, cân nhắc kĩ lưỡng để đặt niềm tin vào cơ sở nha khoa uy tín điều trị cho bạn nhé!

Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

====================================

Xem thêm:

====================================

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)