https://www.traditionrolex.com/23
Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu?

 Răng khôn mọc lệch gây ra nhiều rắc rối ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể. Nhưng nhiều người vẫn chưa quyết định can thiệp nhổ răng bởi sợ máu ra nhiều. Có nhiều thắc mắc đã được gửi về cho Nha Khoa Home để hỏi về thời gian chảy máu sau khi nhổ răng khôn. Và làm thế nào để kiểm soát hiện tượng chảy máu nhiều saukhi  nhổ răng, tránh nhiễm trùng? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc: “nhổ răng khôn chảy máu bao lâu” ngay dưới đây nhé.

Nhổ răng khôn được xem là nỗi sợ hãi chung của mọi người. Bởi vị trí mọc trong cùng của cung hàm, tư thế bị mọc lệch, mọc ngang, thân răng to cho nên vấn đề chảy máu sau khi nhổ răng khôn được rất nhiều người quan tâm.

Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu? - Nha Khoa Home

Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu thì hết?

Thời gian máu sẽ tiếp tục chảy sau nhổ răng khôn thường kéo dài tầm 30  – 60 phút rồi chấm dứt hoàn toàn. Đó là hiện tượng bình thường nên bệnh nhân không cần lo lắng quá. Tuy nhiên việc nhổ răng khôn bao lâu thì cầm máu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như là:

  • Nếu như người nhổ răng có cơ địa tốt, da lành tính thì máu sẽ ngưng chảy nhanh hơn so với bình thường. Còn ngược lại, nếu như cơ địa không tốt thì thời gian cầm máu cũng sẽ diễn ra lâu hơn.
  • Khi nhổ răng, nếu người bệnh đang bị sốt, sức khỏe không tốt hoặc là mắc các bệnh như máu khó đông và giảm tiểu cầu… thì sau khi nhổ răng khôn quá trình cầm máu sẽ diễn ra lâu, và máu chảy nhiều hơn so với người bình thường.
  • Tình trạng răng khôn khi nhổ phức tạp đến mức độ nào cũng ảnh hưởng tới thời gian cầm máu. Vì nếu răng bị lệch hay mọc ngầm ở vị trí khó nhổ thì khi nhổ sự tác động đến mô mềm, xương ổ răng nhiều hơn bình thường cho nên vết thương sẽ chảy máu lâu hơn.
  • Phụ nữ ở trong giai đoạn kinh nguyệt, người đang phải uống thuốc đông máu,… khi thực hiện nhổ răng  khôn có thể khiến máu chảy nhiều hơn so với bình thường và việc cầm máu cũng như thời gian đông máu sẽ diễn ra lâu hơn.

Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu? - Nha Khoa Home

Một số lưu ý cần biết sau khi nhổ răng khôn

  • Thời gian đầu sau khi nhổ răng thì bệnh nhân chú ý không để các vật nhọn, sắc chạmvào vị trí ổ răng sau khi nhổ, nó sẽ khiến tình trạng nhổ răng khôn bị chảy máu nghiêm trọng hơn.
  • Tốt nhất là ngay sau khi nhổ răng khôn xong phải cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút để cầm máu.
  • Sau 6 giờ đầu sau khi nhổ răng  không được súc miệng với nước muối và không uống nước quá nóng cũng như không đẩy lưỡi vào vị trí răng mới nhổ.
  • Nếu sau 2 giờ mà vẫn thấy chảy nhiều máu , bạn phải liên hệ ngay với các bác sỹ để được can thiệp kịp thời, để  tránh tình trạng viêm nhiễm răng miệng.
  • Việc lựa chọn một địa chỉ nhổ răng khôn an toàn, không đau, ít chảy máu  sẽcó ý nghĩa rất lớn với sức khỏe răng miệng của bạn.

Trong suốt quá trình nhổ răng khôn, các bác sĩ sẽ gây tê cục bộ mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái, dễ chịu. Sau khi các công đoạn nhổ kết thúc, thì  người bệnh sẽ được cầm máu và có thể trở về nhà.

Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu? - Nha Khoa Home

Tại Nha Khoa Home chúng tôi luôn tin tưởng rằng 1 hàm răng xinh xắn với nụ cười tươi có thể mang đến cho bạn một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tại đây hội tụ một đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, đã có nhiều năm kinh nghiệm và có thời gian tu nghiệp tại các nước phát triển như Nga, Đức,… Nha Khoa Home cũng đầu tư một hệ thống trang thiết bị hiện đại, và máy móc nhập khẩu Châu Âu đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và luôn ứng dụng các công nghệ thẩm mỹ và điều trị nha khoa mới nhất hiện nay, sẽ mang lại cho người bệnh sự hài lòng và an tâm.

Xerm thêm các dịch vụ của Nha Khoa home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)