https://www.traditionrolex.com/23
Nhổ răng khôn có nguy hiểm tới sức khỏe không? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Nhổ răng khôn có nguy hiểm tới sức khỏe không?

Nhổ răng khôn là giải pháp được nhiều người áp dụng khi răng khôn mọc lệch gây đau nhức dữ dội. Tuy nhiên, nhiều người sợ hãi mỗi khi phải nhổ chiếc răng thứ 8 vì chúng thường mọc ở mặt trong cùng của hàm và có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh. Những có đáng lo không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Răng khôn là gì?

Nhổ răng khôn thường được thực hiện khi răng mọc sai vị trí, gây đau nhức dai dẳng, cản trở khả năng ăn uống, giao tiếp và làm việc. Vậy cụ thể răng khôn là gì mà lại gây ra nhiều tác hại như vậy?

Răng khôn hay còn gọi là răng hàm thứ 3 hoặc răng số 8. Đây là chiếc răng mọc cuối cùng trong xương hàm và phát triển khi xương hàm không còn chỗ trống. Chính vì vậy họ phải tìm các hướng mọc khác nhau khiến răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc lại, mọc kẹt… những tình trạng này có thể khác nhau ở mỗi người.

Răng số 8 có thể mọc lệch về phía xương hàm và mọc đều đặn thành răng cối thứ hai. Trong nhiều trường hợp, chúng có thể phát triển theo hướng bình thường, nhú lên một phần ở nướu, bị tắc nghẽn và ngừng phát triển vĩnh viễn. Điều này cũng có thể dẫn đến một số bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Trong số các tình trạng do răng khôn gây ra, mọc lệch lạc là tình trạng phức tạp nhất, ảnh hưởng đến răng miệng. Vì vậy, răng số 8 cần được nhổ kịp thời từ các nha sĩ giỏi để đảm bảo an toàn và hạn chế được tối đa tình trạng đau nhức.

nhổ răng khôn nha khoa home

Răng khôn gây nên những tác hại gì?

Việc nhổ răng khôn vô cùng quan trọng vì không những không hiệu quả mà còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

  • Sâu răng: Đây là chiếc răng mọc ở sâu cuối cùng trong cung hàm nên khó vệ sinh, thức ăn bám vào nên dễ bị sâu và khó lấy ra. Ngoài ra, răng khôn rất dễ bị mọc lệch nên gây đau nhức nhiều; Từ đó tích tụ thức ăn lâu ngày gây sâu răng, viêm nhiễm.

  • Viêm nướu: Thức ăn tích tụ lâu ngày có thể khiến nướu bị sưng tấy, đau nhức, hôi miệng. Những người mắc chứng này ăn uống khó khăn và không thể giữ miệng. Và nếu không được điều trị sớm có thể gây ra mức độ nguy hiểm hơn.

  • Viêm nha chu: Răng khôn có khi mọc thẳng nhưng hình dạng không đều, thức ăn có thể bị mắc kẹt, tích tụ lâu ngày ở chân răng có thể dẫn đến sâu răng, viêm nha chu và các răng bên cạnh.

  • Viêm nướu: Việc mọc răng khôn thường kèm theo tình trạng nướu phát triển quá mức. Khi nướu bị bọc sẽ dễ khiến thức ăn bám vào nướu và răng, khó vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây nhiễm trùng.

  • Tổn thương xương và răng hàm: Khi chiếc răng thứ 8 mọc lệch sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh, khiến chiếc răng đó bị lung lay, tiêu xương bắt buộc phải nhổ bỏ. Những bệnh nhân mắc trường hợp như thế này phải chịu đựng những cơn đau kéo dài. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng tai, má, mắt, cổ và các bộ phận khác rất nguy hiểm.

[css3_vertical_table id=’style_7′]

(Quy định áp dụng nhổ răng khôn 0đ với nha khoa Home, nếu quý khách có bảo hiểm liên kết trong bảng dưới sẽ được hỗ trợ nhổ răng không mất phí)

bảo hiểm liên kết nha khoa home

Quy trình nhổ răng khôn theo tiêu chuẩn Đức

Đăng ký để nhận voucher và báo giá mới nhất của nha khoa Home

Lưu ý cần biết sau khi nhổ răng khôn

Dưới đây là một số điều quan trọng bạn cần lưu ý sau khi nhổ răng khôn:

  • Nghỉ ngơi hợp lý: Nên tránh hoạt động gắng sức và dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn. Khi nằm, bạn có thể nhấc gối và cho khăn vào túi để không may máu dính vào các vật dụng khác.

  • Không hút thuốc: Vài ngày sau khi phẫu thuật nhổ răng, bạn nên bỏ thuốc lá và rượu vì chúng chứa các thành phần có thể gây rối loạn chức năng tế bào và khiến vết thương khó lành hơn.

  • Kiểm soát chảy máu: Chảy máu sau khi nhổ răng là bình thường, và có thể vẫn còn một lượng máu nhỏ tại vết phẫu thuật vài ngày sau khi nhổ răng. Bạn có thể cầm máu bằng cách cắn vào miếng gạc theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, nếu máu vẫn không ngừng chảy và không có cục máu đông trên gạc, bạn cần liên hệ ngay với nha sĩ để được giúp đỡ.

  • Kiểm soát sưng tấy: Tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng cũng là hiện tượng bình thường và có thể được cải thiện bằng thuốc kháng sinh tùy theo liều lượng của bác sĩ. Ngoài ra, hãy chườm đá lên má gần chỗ nhổ để giảm sưng.

  • Vệ sinh răng miệng: Vài ngày sau khi nhổ răng, hãy súc miệng bằng dung dịch sát trùng có chứa chlorhexidine hoặc sử dụng nước muối sinh lý. Đến ngày thứ 2-3, bạn có thể đánh răng nhẹ nhàng để giảm tác động lên vết thương.

  • Kiểm soát cơn đau: Bác sĩ thường sẽ kê đơn thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh sau khi nhổ răng. Bạn nên dùng tất cả các loại thuốc theo đúng chỉ định và khuyến cáo của bác sĩ để giảm thiểu tình trạng sưng tấy, đau nhức và khó chịu.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Nhiều người thường lo lắng nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh, sức khỏe và khả năng ăn uống không. Tuy nhiên, nhổ răng số 8 là một thủ thuật khá đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng và không gây nguy hiểm gì.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như:

  • Nhiễm trùng: Bệnh nhân gặp phải tình trạng này rất có thể do dụng cụ nhổ răng không được bảo đảm và không được tiệt trùng đúng cách.

  • Chảy máu lâu dài: Những người bị rối loạn đông máu rất dễ bị tình trạng này, và nó cũng là do thường xuyên hút thuốc và uống rượu sau khi phẫu thuật.

  • Tổn thương dây thần kinh: Những người bị tình trạng này cảm thấy tê, ngứa ran ở lưỡi, hàm và lợi. Đây là biến chứng ít nghiêm trọng nhưng nếu để lâu có thể khiến chúng kéo dài vĩnh viễn và không thể khỏi hẳn được.

  • Viêm ổ răng: Đây là tình trạng cục máu đông không thể hình thành sau khi nhổ răng, ngoài ra các mô, dây thần kinh và cơ cũng không được bảo vệ.

Đa số những trường hợp này đều do đơn vị nha khoa nhổ răng kém chất lượng, bác sĩ không có tay nghề cao, quy trình nhổ răng không được thực hiện theo đúng phác đồ. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn địa chỉ nhổ răng uy tín, chất lượng, bạn cần lưu ý để có một quy trình nhổ răng an toàn, hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.

Nhổ răng khôn có thể rất nhẹ nhàng và an toàn nếu bạn chọn đúng cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng. Đồng thời có các bước chăm sóc sau phẫu thuật cẩn thận, phù hợp. Răng khôn không phải là cơ quan quá phức tạp nhưng lại có nhiều dây thần kinh kết nối với chúng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ và có sự lựa chọn đúng đắn khi giải quyết tình trạng này. Hãy liên hệ 0914 66 5656 để được tư vấn nhanh chóng!

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)