https://www.traditionrolex.com/23
Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Đây là câu hỏi sau khi đã xác định bản thân mọc 1 chiếc răng khôn và vị trí của nó là ở hàm dưới. Thực tế thì răng khôn là chiếc răng mà đa số mọi người đều muốn loại bỏ bởi nó thường là nguyên nhân gây đau đớn và sản sinh ra nhiều biến chứng khác nữa. Bởi vậy, có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không và mức độ nguy hiểm của nó là như thế nào?

nhổ răng khôn nha khoa home

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới không?

Thực tế là nhổ răng khôn hàm dưới hoàn toàn không có nguy hiểm như nhiều người vẫn hay nghĩ. Nhưng nhổ răng khôn là hoàn toàn cần thiết nếu là trong một số trường hợp mọc răng gây nguy hiểm hay biến chứng như là:

  • Răng khôn mọc ngầm gây viêm nhiễm và đau nhức cho bệnh nhân
  • Răng khôn mọc lệch, nó tạo khe mắc thức ăn, và đâm vào các răng bên cạnh làm cung hàm xô lệch.
  • Răng khôn không có răng đối diện ăn khớp, gây  ảnh hưởng hàm đối diện
  • Hình dạng răng bất thường,
  • Răng khôn bị sâu răng hoặc là bị viêm nhiễm, viêm nướu và viêm nha chu.

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Về cơ bản, việc nhổ răng khôn hàm dưới không gây nguy hiểm. Nhưng nó phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản như là vị trí mọc của răng, tình trạng sức khỏe của từng người và đặc biệt là bác sĩ thực hiện hay cơ sở thực hiện việc nhổ răng khôn hàm dưới. Vì ngày nay, thì máy móc và công nghệ điều trị liên quan đến việc nhổ răng ngày càng hiện đại hơn, vì vậy quá trình nhổ răng khôn hàm dưới diễn ra nhanh chóng, hạn chế nguy hiểm hay là biến chứng. Việc quan trọng nhất là bạn phải chọn 1 cơ sở nha khoa nhổ răng khôn uy tín để thực hiện việc nhổ răng khôn để đảm bảo an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Những trường hợp phải nhổ răng khôn hàm dưới?

Có 2 trường hợp cần nhổ răng khôn hàm dưới, một là răng mọc lệch, hai là gây ra các biến chứng bệnh lý về răng miệng. Bên cạnh đó, những trường hợp niềng răng hô, móm, khấp khểnh,.vv. cần phải nhổ răng số 8 theo chỉ định của bác sĩ nhằm tạo khoảng trống di xa răng thì cũng cần nhổ.

Khi mọc lệch thì răng khôn hàm dưới thường gây ra đau đớn kéo dài khiến việc ăn uống khó khăn và vệ sinh răng miệng không được sạch sẽ. Vi khuẩn sẽ tích tụ trong thức ăn thừa vừa gây ra sâu răng vừa khiến cho lợi bị sưng, đau hoặc là bị nhiễm trùng nặng. Khi chân răng bị lệch có thể đâm sang răng hàm số 7,  và gây chèn ép, có thể sẽ làm mất răng.

Trường hợp răng khôn mọc thẳng nhưng lại vẫn gây ra triệu chứng đau nhức cho răng miệng hoặc là do lợi quá chắc, răng không mọc lên được, và dễ gây ra lợi trùm cũng nên nhổ bỏ. Nếu không nhổ răng kịp thời, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến cấu trúc của xương răng. Vậy nên, việc chỉ định nhổ răng khôn hàm dưới trong những trường hợp ở trên là cần thiết để bảo vệ sức khỏe của răng miệng cũng như hỗ trợ cho việc niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất.

Răng khôn là gì? Những kiến thức cần biết khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn hàm dưới giá bao nhiêu?

Nhổ răng khôn hàm dưới giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố bởi chân răng khôn liên kết với rất nhiều dây thần kinh quan trọng. Nên việc này đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, và bác sĩ có tay nghề cao, hiểu biết sâu về các mạch máu của răng.

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền là hợp lý nhất tại Nha Khoa Kim

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng khôn bao gồm có:

  • Mức độ mọc hiểm của răng khôn ít hay nhiều
  • Nồng độ thuốc gây tê so với mức độ mọc của răng, hướng mọc hay là độ ảnh hưởng của răng khôn tới những bộ phận khác
  • Chất lượng của trang thiết bị và trình độ của bác sĩ thực hiện.

Ngoài ra là chi phí dịch vụ chăm sóc sau khi nhổ răng khôn cũng khác nhau. Nếu như bạn nhổ răng ở bệnh viện thì thời gian phải chờ đợi sẽ lâu hơn và có thể nằm lại 1 ngày để bác sĩ theo dõi. Cho nên, những các trường hợp răng khôn không quá phức tạp thì sẽ chọn những nha khoa bên ngoài để việc nhổ thuận lợi.

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ VÀ ĐẶT LỊCH NHỔ RĂNG KHÔN

NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG ĐAU, KHÔNG BIẾN CHỨNG

Hiện nay, có 2 phương pháp nhổ răng khôn đó là: nhổ răng khôn theo kỹ thuật truyền thống và nhổ răng khôn bằng cách dùng máy siêu âm Piezotome:

  • Nhổ răng bằng cách truyền thống: các bác sĩ sử dùng lực sinh ra từ kìm và bẩy để nhổ răng khôn ra, kỹ thuật này có thế mạnh đó là tiết kiệm chi phí, Nhưng nó có khiếm khuyết đó là dẫn đến nhiều sang chấn dẫn đến sưng, đau và chảy sắc màu kéo dài.
  • Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome: Đó là công nghệ nha khoa mới nhất nhất hiện nay, dùng các bước sóng âm siêu thanh cao tần, bước sóng ngắn, giúp tác động nhanh và không ngừng để làm đứt dây chằng của răng khôn rồi rung lắc răng ra ngoài.

Dù là vị trí mọc răng khôn hàm dưới có đặc biệt ra sao thì tốt nhất là nên đến các cơ sở nha khoa để những bác sĩ có chuyên môn có thể giúp bạn loại bỏ đi nếu như cần thiết phải nhổ. Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm hay không hoặc là nguy hiểm ra sao sẽ còn phụ thuộc vào các tình huống cụ thể khác nhau. Nếu như bạn có nhu cầu hay mong muốn đến kiểm tra sức khỏe răng miệng và chiếc răng khôn hàm dưới hãy để Nha Khoa Home tư vấn cho bạn!

QUY TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN

Máy nhổ răng siêu âm Piezotome là công nghệ nha khoa tốt nhất, hiện đại cho tới thời điểm này, máy sẽ sử dụng sóng âm mở nướu, cắt nướu, và có thể nâng xoang hàm, tạo hình khung xương mà ko xâm lấn đến mô mềm.

Kỹ thuật này sử dụng đầu mũi khoan mỏng, nhẹ, kích thước rất nhỏ, khoảng 0.2 – 0.5mm. Khi quá trình nhổ răng khôn tiến hành, đầu mũi khoan rung nhẹ liên tục theo sóng siêu âm cùng tần số , biên độ khác nhau giúp từ từ tách mô mềm xung quanh cả chân răng cần nhổ. Cuối cùng hệ thống bơm nhu kích hoạt để hạ nhiệt mũi khoan. Vì thế răng và mô mềm được tiếp xúc với đầu mũi khoan sẽ không gặp tình trạng tổn thương.

Quy trình nhổ răng khôn bằng máy siêu âm cao tần Piezotome tại Nha khoa  Liên Thanh - Nha Khoa Liên Thanh

Quy trình nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome - Nha khoa Lạc Việt  Intech

 

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)