fbpx
1top header
1top header

Nhổ răng khôn hàm trên có phức tạp hơn hàm dưới?

Nhổ răng khôn hàm trên có lẽ là điều mà khá nhiều người lo sợ và trốn tránh. Bởi nếu trong quá trình nhổ răng khôn xảy ra sai sót gì sẽ dẫn đến những biến chứng về sau vô cùng nghiêm trọng. Thông thường, răng khôn sẽ mọc ở trong cùng của hai hàm trên và hai hàm dưới. Vị trí răng khôn mọc khác nhau như vậy thì liệu rằng việc thực hiện nhổ bỏ răng khôn ở mỗi hàm sẽ giống hay khác nhau?

Dấu hiệu mọc răng khôn?

Đau nhức

Khi răng khôn mọc không đúng hướng ở hàm trên, tình trạng đau nhức là một triệu chứng thường sẽ xuất hiện. Còn tùy thuộc vào sự lệch nhiều hay ít ở hướng mọc của răng khôn mà từ đó Cơn đau cũng bị đau ít hay nhiều. Khác với răng bình thường, răng khôn thường không mọc liền mạch.

Trong vòng vài năm răng mới mọc xong, thời gian mọc thường gián đoạn rồi lại tiếp tục. Triệu chứng đau nhức cũng vì điều này mà có rồi lại mất, thường gián đoạnĐiều này làm cho người có răng khôn mọc hàm trên bị lệch  dễ phát sinh tâm lý chủ quan.

Bệnh lý về răng miệng

Một bệnh lý hay kéo theo khi răng khôn mọc ở hàm trên lệch thường gọi là viêm lợi trùm. Tức phần răng khôn mới mọc bị phần lợi phát triển thừa ra và trùm lên, rất khó làm vệ sinh và tạo thành một túi nhỏ cho thức ăn thừa bám vào. Nướu bị sưng tấy, viêm và tạo ra mùi hôi miệng khó chịu do vi khuẩn phát sinh ở vị trí này.

Ngoài ra, thì khi muốn há lớn miệng chúng ta sẽ gặp khó khăn cũng vì nguyên nhân răng khôn mọc ngầm.  Xương hàm không còn như lúc bình thường mở đóng linh hoạt và trở nên đau nhức. Không những vậy, rối loạn cảm giác là trạng thái một số người còn gặp phải. Tức các vị trí ở môi và niêm mạc răng bị răng khôn chèn ép dây thần kinh và làm cho những kích thích không còn cảm nhận được.

Mọc răng khôn hàm trên là những trường hợp u nang xương hàm cũng được phát hiện. Trong một thời gian dài, mọc răng khôn hàm trên không liên tục rất dễ dẫn đến nhiễm trùng mãn tính. khi khối nang thân răng và u xương hàm được hình thành, những tổn thương mà răng phải chịu bắt đầu chịu nặng nề hơn.

Tổn thương răng số 7

Dưới sự tác động lực của răng số 8, răng số 7 có thể bị lung lay. Diện tích của xương hàm và mật độ của các răng đã vừa đủ cho các răng. Đến khi răng số 8 xuất hiện và chen lấn thì tất nhiên sẽ bị lung lay, ảnh hưởng. Răng số 7 thậm chí bị rụng và có thể bị lung lay nhiều trong những trường hợp nặng hơn nếu như không nhổ kịp thời răng khôn.  

Mọc răng khôn hàm trên có thể đâm thẳng vào răng số 7 làm cho bạn có cảm giác đau nhức. Lúc này, răng cối số 7 bị lung lay, tổn thương và bị đau nhiều. Khi răng khôn mọc làm cho phần lợi bị đau do niêm mạc lợi được mở ra. Cơn đau có thể âm ỉ kéo dài hay cao trào. Cơn đau lan ra thái dương, xương hàm và vùng mặt. Vì vậy việc ngủ nghỉ ban đêm và ăn uống ban ngày đều bị kéo theo ảnh hưởng rất nhiều.

Sốt cao

Một triệu chứng của những người mọc răng khôn hàm trên bị mọc lệch thường gặp vào ban đêm là sốt cao. Sốt xảy ra từ việc mọc răng số 8 là do cơ thể đã chịu đựng quá nhiều cơn đau nhức hay bị nhiễm trùng. Những cơn sốt sẽ ở mức độ nhẹ nếu răng khôn mọc lệch nhẹ. Nhưng răng khôn mọc đâm thẳng vào răng số 7 hoặc chúng lại mọc ngang một góc 90 độ thì sẽ có những biểu hiện sốt cao, đau đớn kéo dài. Không chỉ trạng sốt thường sẽ rất cao mà điều này còn khiến cho vùng mặt bên răng khôn mọc sưng hết lên, có thể xuất hiện mủ và xuất huyết.

[css3_vertical_table id=’style_7′]

(Quy định áp dụng nhổ răng khôn 0đ với nha khoa Home, nếu quý khách có bảo hiểm liên kết trong bảng dưới sẽ được hỗ trợ nhổ răng không mất phí)

bảo hiểm liên kết nha khoa home

 

Nhổ răng khôn hàm trên hay hàm dưới phức tạp hơn?

Thông thường, trước khi nhổ răng khôn hàm trên hoặc hàm dưới, cần phải có sự chuẩn bị thật chu đáo để hạn chế những tai biến. Ví dụ như cấu trúc giải phẫu xương và răng tuyệt đối phải được thăm khám và trải qua khảo sát kỹ lưỡng. Ngoài ra, tiền sử bệnh của bệnh nhân cũng phải được thăm khám xem có mắc các chứng như bệnh tim mạch, máu khó đông… gì không để tiên lượng trước và có sự chuẩn bị. Sự an toàn của bệnh nhân trong trường hợp răng hàm số 8 có nhổ hay không nhổ thì vẫn luôn phải đặt lên trên hết, cũng như biện pháp khắc phục khủng hoảng nếu như nhổ bỏ răng khôn áp dụng là gì?

Ở cả hai hàm, nếu xét về mức độ phức tạp của răng khôn thì sẽ không có mấy sự chênh lệch. Tuy nhiên, so với ở hàm trên thì nhổ răng hàm trên sẽ thuận hơn nếu ở hàm dưới. Cụ thể là thuận tiện hơn cho bác sỹ ở các thao tác. Hơn nữa, khác với nhổ răng khôn hàm dưới, bác sĩ không thể coi nhẹ vì răng khôn hàm trên ở vị trí gần với mắt hơn.

Mọc răng 8 hàm trên không hiếm trường hợp gây ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, gây sưng má. răng 8 mọc quá lệch ở hàm trên nếu nhổ bỏ khả năng còn bị ảnh hưởng đến thần kinh thị giác.Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này.

nhổ răng số 8 hàm dưới nguy hiểm hơn, tuy nhiên sự phát triển vượt bậc y học hiện đạt thì nhổ răng khôn là thủ thuật nha khoa cơ bản, ko đáng lo ngại. Mọi vấn đề này đều có thể xử lý được nếu là bác sĩ có kinh nghiệm và có chuyên môn cao, cùng với trang thiết bị hiện đại nhổ răng máy siêu âm piezotome. Điều quan trọng nhất là tìm được bác sĩ giỏi và nơi có địa chỉ nha khoa uy tín để chắc chắn có thể khắc phục được những tình huống có thể gây nguy hiểm và ngoài dự liệu.

Công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome hiện đại

Quy trình nhổ răng tại Nha khoa Home

Với các bước nhằm đảm bảo theo quy trình chuẩn y tế mang đến trải nghiệm nhổ răng khôn nhẹ nhàng và êm ái nhất cho khách hàng: 

  • Thăm khám và tiến hành chụp phim X-quang để xác định tình trạng răng khôn mọc trên cung hàm hay dưới cung hàm. 
  • Tiến hành đo huyết áp 
  • Vệ sinh và sát khuẩn răng miệng sạch sẽ trước khi thực hiện nhổ răng khôn hàm trên, dưới. Điều này, giúp cho quá trình nhổ răng diễn ra trong trạng thái được vô khuẩn nhất và tránh để lại các biến chứng sau khi nhổ răng. 
  • Tiến hành thực hiện gây tê. Nhờ có bước này mà người bệnh cảm thấy hoàn toàn không đau trong suốt những quá trình nhổ răng khôn hàm trên hoặc hàm dưới.
  • Tiến hành nhổ bỏ răng khôn hàm trên hoặc hàm dưới. Tùy theo vị trí răng khôn mọc.
  • Ổn định vết thương và hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng khôn xong. 

Trên đây, là quy trình thực hiện nhổ răng khôn hàm trên tại Nha khoa Home Dental. Trong suốt nhiều năm hoạt động phát triển, cùng với đội ngũ y bác sĩ cốt cán chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề lâu năm đã tạo nên sự uy tín cũng như sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng dành cho nha khoa Home.

Đánh giá từ khách hàng nhổ răng khôn tại Nha khoa Home

(Khách hàng sử dụng dịch vụ nhổ răng khôn tại Home)

Trước khi nhổ răng khôn cần lưu ý gì?

Nếu chiếc răng khôn của mình phải chỉ định thực hiện nhổ bỏ thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy lưu ý một số những vấn đề dưới đây: 

  • Dùng thuốc gây tê, vì trước khi nhổ răng khôn hàm trên, bạn sẽ được tiêm thuốc gây tê cục bộ để làm tê các khu vực răng khôn cần nhổ. Bạn cần hỏi bác sĩ về loại thuốc tê mình sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Hệ thống kiểm soát thuốc gây tê hiện đại và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân.
  • Tâm lý thoải mái vì tinh thần thoải mái sẽ giúp cho ca nhổ răng khôn hàm trên của bạn diễn ra đơn giản hơn cho cả bạn và bác sĩ thực hiện. Hãy chia sẻ với bác sĩ những băn khoăn của mình và quan trọng là trước ngày nhổ răng hãy tiến hành đi ngủ sớm. 
  • Ăn no trước khi thực hiện nhổ răng khôn hàm trên
  • Bổ sung vitamin và loại dưỡng chất cho cơ thể như hoa quả tươi, rau củ, thịt, cá… Không ăn các loại thực phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia trước và sau khi nhổ răng nhé.

Tại sao nên nhổ răng khôn hàm trên tại nha khoa Home?

Công nghệ, trang thiết bị đầy đủ hiện đại để thực hiện nhổ răng khôn hàm trên

  • Niềng răng với trang thiết bị công nghệ mới
  • Phục hồi răng mất bằng công nghệ cấy ghép/trồng răng implant do Ths – Bs Nguyễn Anh Ngọc đứng đầu
  • Công nghệ thực hiện làm các răng sứ thẩm mỹ tiên tiến nano 5S
  • Tẩy trắng răng bằng bởi công nghệ WhiteMax
  • Kỹ thuật hàn và trám răng cực kỳ hiện đại
  • Nhổ răng không đau cùng với dạng công nghệ Piezotome hiện đại
  • Công nghệ lấy cao răng siêu âm bằng công nghệ Cavitron BP
  • Điều trị tủy răng triệt để cùng với loại công nghệ Reciproc Blue

Bên cạnh đó, còn rất nhiều lý do khác mà bạn nên tiến hành lựa chọn nhổ răng khôn hàm trên tại Nha khoa Home

  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có tay nghề cao trên 15 năm
  • Nhân viên tư vấn tận tình 
  • Hệ thống các loại máy móc trang thiết bị đầy đủ tân tiến hiện đại 
  • Quy trình thực hiện thủ tục đơn giản hóa, nhanh chóng
  • Chi phí niêm yết công khai trên page hoặc website
  • Bảo hành dài lâu và trọn đời

Như vậy là bài viết trên đã cũng cấp cho bạn những thông tin khá hữu ích về nhổ răng khôn hàm trên. Nếu bạn còn thắc mắc về nhổ răng khôn bao nhiêu tiền hay còn bất kì thắc mắc nào. Thì hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 


Xem thêm một số dịch vụ khác tại Nha Khoa Home :

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)