https://www.traditionrolex.com/23
Nhổ răng số 6 hàm dưới có nguy hiểm hay không? Tường hợp nào cần nhổ? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Nhổ răng số 6 hàm dưới có nguy hiểm hay không? Tường hợp nào cần nhổ?

Răng số 6 hàm dưới được xếp vào nhóm răng cấm, nó  giữ vai trò ăn nhai vô cùng quan trọng. Cho nên, khi nhổ hoặc là thực hiện các kỹ thuật nha khoa này chúng ta cần phải thận trọng và cẩn thận trong quá trình tiến hành nhổ. Theo bạn, nếu như chúng ta nhổ răng số 6 hàm dưới liệu có nguy hiểm không? Hãy cùng Nha Khoa Home tìm hiểu với bài viết này nhé.

Răng số 6 là răng gì?

Răng số 6 là răng hàm vĩnh viễn xuất hiện sớm trong khoang miệng của trẻ khoảng từ 6 – 7 tuổi. Và  nó đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng nhai và định hình sự phát triển hàm răng của trẻ. Vì răng mọc sớm và ở phía trong cùng của hàm răng trẻ nên các bậc phụ huynh dễ nhầm lẫn với những răng hàm sữa.

Nhổ răng số 6 hàm dưới có nguy hiểm hay không? Tường hợp nào cần nhổ? - Nha Khoa Home

Nhổ răng số 6 có nguy hiểm không?

Nhổ răng số 6 hàm dướ hay là cả hàm trên có mang đến nhiều nguy hiểm không là vấn đề được nhiều người tìm hiểu. Trên thực tế là  răng hàm là 1 vị trí vô cùng quan trọng và giữ vai trò nhai và nghiền thức ăn.

Hơn thế nữa, là vùng răng hàm còn được gọi là vùng răng cấm nên chúng ta luôn luôn phải cẩn thận nhiều hơn khi nhổ bất kỳ vị trí nào ở trên răng hàm. Nếu như khách hàng chọn nhầm các phòng khám kém uy tín, thì khi nhổ răng hàm số 6 có thể gặp 1 vài vấn đề nguy hiểm như nhiễm trùng máu, hay là nhiễm trùng vết mổ và tử vong.

Bởi vậy, khách hàng cần phải tìm hiểu thông tin nhổ răng hàm số 6 cẩn thận và chi tiết. Nếu khách hàng chọn làm tại phòng khám có chất lượng tốt như Nha Khoa Home, thì  quy trình nhổ răng số 6 hàm dưới của bạn được thực hiện theo trình tự sau đây:

  • Bác sĩ nha khoa thăm khám, kiểm tra tình hình thực tế của răng miệng thông qua bản chụp X-Quang. Qua đó, các chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên và tư vấn giúp bạn nhổ răng được an toàn hơn.
  • Vệ sinh răng miệng cẩn thận để giúp  hạn chế khả năng làm nhiễm trùng trong  vùng răng miệng.
  • Tiến hành nhổ răng số 6 hàm dưới rất nhẹ nhàng, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả

Nhổ răng số 6 có đau không?

Trong quá trình nhổ răng sâu số 6 hàm dưới và hàm trên có sử dụng thuốc tê cho nên bạn không cảm thấy đau. Chỉ cần các bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật, bảo đảm đúng quy trình sẽ hoàn toàn không gây đau đớn tới cho người điều trị

Nhổ răng số 6 hàm dưới có nguy hiểm hay không? Tường hợp nào cần nhổ? - Nha Khoa Home

Răng số 6 có nhổ được hay không?

Răng số 6 hàm dưới còn gọi theo nhiều cách khác nhau như là răng cối nhỏ. Vị trí của răng hàm số 6 có mối quan hệ mật thiết với dây thần kinh nằm ở  trong xoang hàm. Bởi vậy, đa số mọi người đều lo sợ khi nghe nói là phải nhổ răng hàm số 6.

Thời điểm nhổ răng cối nhỏ sẽ được bác sĩ quyết định dựa theo hình chụp X-Quang và tình trạng thực răng miệng hiện tại. Ở một vài trường hợp nhất định, các bác sĩ nha khoa sẽ khuyên bạn cần hoặc là không cần phải nhổ răng hàm số 6.

Trường hợp không cần nhổ răng sâu số 6 hàm dưới

Răng chỉ xuất hiện tình trạng là  bị sâu phá hoại, răng không bị rung lay hoặc bị viêm tủydạng nhẹ.

→ Trong các trường hợp này, khách hàng nên chọn bọc răng sứ hoặc là trám hàm để giúp răng phục hồi tốt hơn và giúp bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Trường hợp phải nhổ răng sâu số 6

Răng bị hư tổn nặng: chỉ còn chân răng, vỡ lớn, phần chân răng bị lung lay và không thể phục hồi lại. Nếu khách hàng không nhổ, thì răng có thể gặp phải những tình trạng nặng hơn như là răng kế bên bị ảnh hưởng, bị áp xe xương ở phần ổ răng, bị tiêu xương, 

→ Trong các trường hợp này, các nha sĩ thường khuyên khách hàng hãy lựa chọn chỉnh hình răng hàm số 6 bằng công nghệ cấy ghép Implant giúp hạn chế những tác động và ảnh hưởng xấu tới răng thật.

Điều quan trọng cần chú ý sau khi nhổ răng số 6 hàm dưới

  • Răng cối nhỏ giữ vai trò quan trọng và có độ nguy hiểm cao khi nhổ, cho nên khách hàng cần chọn những phòng khám nha khoa có độ uy tín cao như Nha Khoa Home – Top nha khoa tốt nhất Hà Nội 
  • Kiểm tra cẩn thận trước khi nhổ và luôn  luôn lắng nghe theo phác đồ điều trị của bác sĩ nha khoa, và ảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe của bạn.
  • Thời gian để nhổ răng số 6 hàm dưới chỉ kéo dài tầm 5-10 phút và nha sĩ luôn khống chế tốt cảm giác đau của bạn cho nên hãy giữ tâm trạng thoải mái 
  • Thông thường, các thiết bị hỗ trợ nhổ răng đều tân tiến, hiện đại nên không có cảm giác đau trong quá trình nhổ hoặc là chỉ đau nhẹ.
  • Khi hết thuốc tê, thì cảm giác đau sẽ xuất hiện phụ thuộc vào cơ địa của từng khách hàng, có thể sẽ không đau hoặc đau ít.
  • Khách hàng nên lắng nghe và luôn làm theo chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa, phải giữ chế độ ăn uống thích hợp,  tránh vận động mạnh sau khi nhổ răng.

Nhổ răng số 6 giá bao nhiêu tiền?

Với thắc mắc của mọi người là nhổ răng cấm giá bao nhiêu thì hiện nay có mức chi phí để nhổ răng trên thị trường dao động trong khoảng tầm 500.000 – 3.000.000/răng. Nhưng mức chi phí còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như là phương pháp nhổ răng, tình trạng cũng như hình thể cụ thể của răng nữa.

Nhổ răng số 6 có cần phải trồng lại không?

Nhổ răng số 6 có cần trồng lại không thì câu trả lời sẽ là có. Nếu như sau khi mất răng mà không trồng lại sẽ để lại các hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và có tay nghề bác sĩ giỏi để có thể nhổ và trồng răng an toàn.

Nhổ răng số 6 hàm dưới có nguy hiểm hay không? Tường hợp nào cần nhổ? - Nha Khoa Home

Nhổ răng số 6 có bị hóp má hay không?

việc nhổ răng số 6 sẽ không gây hóp má, trừ khi là bệnh nhân nhổ nhiều răng kế bên nhau, khiến cho việc tiêu xương ổ răng thể hiện rõ ràng ra bên ngoài thì má mới bị hóp lại gây mất thẩm mỹ. Như vậy mọi người có thể yên tâm là  nhổ răng số 6 mà không cần lo lắng đến việc gây hóp má sau khi nhổ

Nhổ răng số 6 hàm dưới ở đâu đảm bảo?

Ở Việt Nam, các phòng khám nha khoa đã được mở nhiều và đa dạng hơn trong những năm qua. Tuy nhiên chất lượng của mỗi nơi khác nhau và 1 vài địa điểm thường không thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng.

Nhổ răng số 6 hàm dưới có nguy hiểm hay không? Tường hợp nào cần nhổ? - Nha Khoa Home

Bởi vậy, vấn đề tìm kiếm địa chỉ nhổ răng hàm số 6 uy tín, chất lượng và đảm bảo cho  sức khỏe đôi khi rất khó khăn với nhiều khách hàng. Nếu như bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên chọn địa chỉ nhổ răng nào mới là an toàn nhất, thì có thể thử tham khảo dịch vụ nhổ răng số 6 của Nha Khoa Home.

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)