fbpx
1top header
1top header

Những điều cần biết trước khi cấy ghép Implant để tránh biến chứng

Tỉ lệ thành công khi trồng răng implant là rất cao, theo lịch sử nha khoa là khoảng 97%. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp gặp phải những biến chứng khi trồng răng implant. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về những điều cần biết trước khi lựa chọn phương pháp cấy ghép Implant này, cũng như những tiêu chí lựa chọn nha khoa để bạn đặt niềm tin khi thực hiện phẫu thuật.


Để có một ca cấy ghép thành công và an toàn, khách hàng có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

Chọn trụ Implant chính hãng và phù hợp

Tất cả các loại trụ Implant đều được nhập khẩu từ nước ngoài bởi hiện nay, tại Việt Nam chưa có cơ sở sản xuất trụ Implant. Để tránh việc chọn nhầm trụ Implant kém chất lượng, bệnh có thể kiểm tra mã vạch và thẻ bảo hành chính hãng của trụ.

Bên cạnh đó mỗi loại trụ Implant khác nhau sẽ có chi phí khác nhau. Bệnh nhân có thể dựa vào điều kiện tài chính và nhu cầu để chọn trụ Implant thích hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo ý kiến Bác sĩ nha khoa để chọn loại trụ phù hợp nhất với tình trạng răng của mình.

Những điều cần biết trước khi cấy ghép Implant để tránh biến chứng - Nha Khoa Home

tru implant straumann sla co thiet ke co dien

Trụ implant phải chính hãng, đảm bảo an toàn

Tìm hiểu thông tin về phương án Implant

Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin, kiến thức về Implant bằng nhiều cách khác nhau như: tìm trên google, website, các fanpage trên facebook, đọc blogs, đọc báo, sách hoặc các phương tiện truyền thông khác… Tuy nhiên, khách hàng cần đọc và chắt lọc thông tin kỹ lưỡng từ những nguồn thông tin chính thống, phù hợp, đáng tin cậy.

Chuẩn bị tâm lý thật thoải mái và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi

Hãy chuẩn bị cho bản thân một sức khỏe thật tốt trước khi thực hiện cắm ghép Implant. Nếu như mắc các bệnh mãn tính. Bệnh nhân  cần khai báo và chuẩn bị hồ sơ bệnh lý của mình để bác sĩ xem xét và theo dõi. Tuyệt đối CẤM hút thuốc hoặc sử dụng các chất kích thích trước và sau khi cấy Implant. 

Trong khoảng thời gian đợi lành thương, cũng nên chú ý đến việc ăn uống, tránh ăn các thức ăn quá cứng hoặc dai. Ngoài ra, hạn chế làm việc quá nhiều để tránh căng thẳng, khiến cho kết quả lành thương không tốt.

tang thiet bi cham soc suc khoe

Tâm lý thoải mái để cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn

Lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín

Trồng răng implant là một kỹ thuật tiên tiến, nên đòi hỏi rất cao về thiết bị máy móc y khoa chuyên sâu. Vì thế việc chọn lựa nha khoa có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe này là điều vô cùng quan trọng. Một nha khoa uy tín phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

– Nha khoa có đầy đủ giấy phép hoạt động do Sở Y Tế cấp, ,các bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn về Implant.

– Các bài viết thông tin và nội dung trên website phải rõ ràng.

– Thông thường các nha khoa uy tín đều kiểm tra cũng như tư vấn sức khỏe răng miệng một cách rõ ràng và hoàn toàn miễn phí.

– Đến trực tiếp nha khoa thăm khám để xem xét cơ sở vật chất, hệ thống máy móc, trang thiết bị và cũng như để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn với tình trạng của mình.

Những điều cần biết trước khi cấy ghép Implant để tránh biến chứng - Nha Khoa Home

Những điều cần biết trước khi cấy ghép Implant để tránh biến chứng - Nha Khoa Home

Lựa chọn nha khoa uy tín

Những điều cần biết trước khi cấy ghép Implant để tránh biến chứng - Nha Khoa Home

nha khoa home đăng ký khám đặt lịch

NHỮNG LƯU Ý SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT

Khi kết thúc quá trình phẫu thuật trồng Implant, bác sĩ luôn có những lưu ý về cách chăm sóc răng miệng và nhắc nhở lịch tái khám. Để đảm bảo ca phẫu thuật có kết quả tốt nhất, đồng thời chắc chắn rằng răng Implant sử dụng được bền lâu nhất, dưới đây là một số lưu ý mà khách hàng cần ghi nhớ sau khi cấy ghép Implant:

  • Bạn cần phải sử dụng kem chải răng dành riêng cho răng nhạy cảm để tránh gây mòn bề mặt Implant làm bằng chất liệu Titanium như kem chải răng có chứa acid fluor.

  • Thuốc súc miệng có chứa kháng sinh như chlorhexidine có thể được sử dụng trong thời gian ngắn ở các vùng khó thâm nhập hoặc có dấu hiệu viêm để loại bỏ vi khuẩn, cũng như tránh tình trạng viêm nhiễm chỗ cắm Implant

  • Hạn chế ăn uống những thức ăn quá cứng, dai hoặc quá nóng hoặc quá lạnh, tránh kích thích đến răng Implant. Nên ăn những thức ăn mềm như cháo, soup để có thể có đủ chất cho cơ thể. Đồng thời bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho răng như: canxi, vitamin D, vitamin C…bằng việc ăn nhiều hoa quả, uống nước ép hoa quả

  • Tái khám định kỳ 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra trụ Implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.

Những điều cần biết trước khi cấy ghép Implant để tránh biến chứng - Nha Khoa Home

Lưu ý sau khi cấy ghép Implant

LỰA CHỌN NHA KHOA UY TÍN

Để tìm được một nha khoa để cấy ghép Implant tuy không khó nhưng để quá trình cấy ghép được diễn ra an toàn, mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ, đảm bảo được chức năng ăn nhai, duy trì lâu dài cũng như tính hồi phục nhanh thì bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên cấy ghép Implant để thực hiện.

“Nếu bạn muốn biết tay nghề bác sĩ như thế nào, hãy nhìn vào những khách hàng của họ.” 

Hình Ảnh Bác Sĩ Nguyễn Anh Ngọc Thăm Khám Cho Bệnh Nhân

Xem toàn bộ Case bệnh nhân trồng răng implant tại: VIDEO IMPLANT KHÁCH HÀNG NHA KHOA HOME

Tại Home Dental, chúng tôi đã đón hàng trăm khách hàng từ những em bé tới những người đã đi làm, họ đều đến Home vì tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm chữa trị và nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh nhân. Với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo xuất sắc và thực hiện hàng nghìn ca với tỉ lệ thành công 100%. Nha khoa Home là một lựa chọn hoàn hảo, luôn mang đến cho bệnh nhân những nguyên vật liệu cấy ghép tốt nhất, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng và ổn định lâu dài.

Những điều cần biết trước khi cấy ghép Implant để tránh biến chứng - Nha Khoa Home

Nha khoa Home được công nhận đạt chuẩn y khoa Đức nhờ hệ thống Thiết bị công nghệ tiên tiến nhất của Đức:

  • Hệ thống máy cấy ghép cùng phòng cắm Implant riêng biệt.

  • Hệ thống máy chụp 3D CT Cone beam từ CHLB Đức mang lại kết quả giám định chính xác cho từng bệnh nhân.

  • Cam kết vô khuẩn tuyệt đối nhờ phòng tiệt trùng riêng biệt với 3 bước tiệt trùng đạt tiêu chuẩn như tại Bệnh viện Đại học Y Hamburg lần đầu tiên được đầu tư tại Hà Nội cùng máy khử khuẩn Melag với tiêu chuẩn khử khuẩn cao nhất của liên minh Châu Âu.

  • Hệ thống ghế khám riêng biệt đảm bảo sự riêng tư, sạch sẽ và thoải mái cho từng khách hàng.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)