https://www.traditionrolex.com/23
Những điều cần biết về niềng 2 răng cửa thưa – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Những điều cần biết về niềng 2 răng cửa thưa

Những khiếm khuyết của hàm răng như răng lệch lạc, khấp khểnh, thưa và hô móm,… sẽ được khắc phục hiệu quả bởi phương pháp niềng răng. Do vậy, nếu như bạn đang gặp phải 1 trong những tình trạng kể trên với 2 chiếc răng cửa của mình, hãy đến gặp bác sĩ nha khoa có chuyên môn tại các cơ sở uy tín để được tư vấn và thăm khám kĩ lưỡng.


Trường hợp nào 2 răng cửa cần niềng?

Răng cửa của bạn sẽ phải niềng nếu như đang mắc phải một trong số những trường hợp mà Nha khoa Home liệt kê dưới đây:

Răng cửa bị hô

Những điều cần biết về niềng 2 răng cửa thưa - Nha Khoa Home

Răng cửa bị hô

Răng cửa bị hô khá gây mất thẩm mỹ, là răng cửa trong tình trạng bị chìa nhiều ra phía trước. Bên cạnh đó, việc đóng, khép miệng qua hiện tượng này cũng trở nên không thuận lợi, thoải mái. Vì thế, trong trường hợp này có thể lựa chọn cách niềng 2 răng cửa.

Răng cửa bị lệch

Răng cửa mọc chen chúc, mọc lệch vào nhau không chỉ tác động xấu đến cấu trúc của cả hàm răng mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt. Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là bạn nên niềng răng bằng cách tới phòng khám nha khoa uy tín hoặc bệnh viện để được tư vấn và thực hiện.

Sai khớp cắn

Trong xã hội hiện nay, sai khớp cắn đang là vấn đề về răng miệng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Những người gặp tình trạng này thường thì hàm dưới sẽ không thể nhìn thấy. Một số khác hàm phía trên lại không thấy được răng và bị ngược khớp cắn. Về lâu dài thì cả hai trường hợp vừa rồi đều sẽ ảnh hưởng đến phát âm và khả năng ăn nhai.

Răng cửa bị thưa

Răng cửa mọc thưa chính là hiện tượng mà trên cùng 1 hàm, giữa 2 răng cửa có một khoảng cách quá to. Hệ quả của tình trạng này là ảnh hưởng đáng kể đến chức năng ăn uống, thậm chí nhiều khi còn ảnh hưởng đến phát âm của bạn. Bên cạnh đó cũng bị giảm đáng kể tính thẩm mỹ trên khuôn mặt, làm nụ cười kém tươi tắn và tự tin…

Những điều cần biết về niềng 2 răng cửa thưa - Nha Khoa Home

Răng cửa bị thưa

Ngoài ra, răng cửa mọc thưa trong nhiều trường hợp còn làm thức ăn khi ăn uống dễ bị mắc kẹt lại. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ ở vị trí này có thể tạo cho vi khuẩn cơ hội thuận lợi để phát triển, tấn công và từ đó các bệnh lý về răng miệng xuất hiện.

Niềng 2 răng cửa thưa mất bao lâu?

Thông thường thời gian niềng răng  mất khoảng trên 2 năm hoặc3 năm , thậm chí là lâu hơn. Nhưng khi sử dụng công nghệ 3D Speed để niềng 2 răng cửa hay niềng răng toàn hàm thì sẽ được rút ngắn tối đa khoảng thời gian này.

Đây là kết quả tạo ra nhờ sử dụng công nghệ linh động nhất hiện nay đó là hệ thống mắc cài Unitek, giúp răng di chuyển nhanh và đảm bảo nhờ khả năng tạo lực kéo răng ổn định và bền bỉ. Công nghệ này cũng cho phép niềng răng mà có thể không xảy ra bất cứ sai khác nào cần khắc phục làm lộ trình điều trị bị ảnh hưởng đến.

Niềng răng cửa nên thưa bằng khí cụ nào?

Trung tâm của nụ cười là vùng răng cửa, thế nên trong suốt thời gian chỉnh nha để có thể thoải mái giao tiếp và nói cười, Nha khoa Home khuyên bạn nên sử dụng  niềng răng không mắc cài hoặc  niềng răng mắc cài sứ.

Những điều cần biết về niềng 2 răng cửa thưa - Nha Khoa Home

Niềng răng cửa nên thưa bằng khí cụ nào?

Niềng răng không mắc cài

Thay vì sử dụng như cách niềng răng truyền thống bằng mắc cài hay dây thun để dịch chuyển răng, phương pháp này dùng hệ thống khay nhựa trong suốt, bởi vậy nên người điều trị có thể chủ động, linh hoạt trong việc tháo lắp khi ăn uống, giao tiếp hay vệ sinh răng miệng… bất cứ khi nào bạn muốn.

Niềng răng mắc cài sứ

Được làm từ chất liệu sứ nên sự thô cứng của dụng cụ niềng răng mắc cài này phần nào được giảm bớt đi, giúp cho hàm răng thẩm mỹ và trông nhẹ nhàng hơn.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)