https://www.traditionrolex.com/23
Những nguy hiểm tiềm ẩn của răng khôn bạn nên biết? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Những nguy hiểm tiềm ẩn của răng khôn bạn nên biết?

Mọc răng khôn (hay răng số 8) là tình trạng mà hầu hết chúng ta sẽ đều trải qua khi trưởng thành. Đây là loại răng thường mọc vào giai đoạn trưởng thành từ khoảng 17 đến 21 tuổi với tối đa là 4 chiếc, chia đều cho hai hàm trên và dưới. Tuy nhiên, cũng có những người chỉ mọc 2 chiếc, hoặc thậm chí là không mọc chiếc nào.

Có nên nhổ răng khôn hay không?

Răng khôn thường được các bác sĩ nha khoa khuyến cáo là nên nhổ trước khi nó gây ra những biến chứng nguy hiểm hay có những ảnh hưởng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người do dự và lo lắng khi nhổ răng khôn. Nếu bạn cũng đang do dự, hãy xem ngay 4 tác hại tiềm ẩn của răng khôn này nhé!

1️⃣ Răng khôn gây ra hiện tượng chen chúc răng
Khung xương hàm của một người chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng, do vậy những chiếc răng khôn cuối cùng khi mọc lên không chỉ không có chức năng ăn nhai mà còn đẩy những chiếc răng đã mọc trước đó trở nên lộn xộn, lệch khỏi hàng.

2️⃣ Răng khôn nhiễm khuẩn, hình thành túi viêm
Những chiếc răng khôn mọc trong cùng sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng như lấy thức ăn hoặc mảng bám. Lâu dần, thức ăn và mảng bám tích tụ gây viêm lợi, thậm chí hình thành các túi viêm vây đau nhức, khó chịu.

3️⃣ Răng khôn mọc lệch, ảnh hưởng đến răng số 7
Răng khôn khi mọc ngang 90 độ sẽ đâm thẳng vào răng số 7. Điều đáng nói là những trường hợp như vậy rất dễ khiến bạn phải nhổ bỏ răng số 7 trước khi điều trị răng số 8. Home Dental đã từng gặp rất nhiều trường hợp khách hàng trì hoãn việc nhổ răng khôn, lâu ngày gây tổn thương cho răng số 7. Chúng tôi đã phải thực hiện điều trị nhổ bỏ răng số 7 sau đó thực hiện cấy ghép implant để đảm bảo chức năng ăn nhai của răng số 7 như ban đầu.

4️⃣ Răng khôn bị lợi trùm gây ra hiện tượng đau và sưng lợi
Trường hợp lợi trùm ở răng số 8 được xem là một trong những vấn đề phổ biến mà Home từng gặp. Nguyên nhân phát sinh hiện tượng lợi trùm là do răng khôn mọc chậm từng chút một. Vấn đề sưng lợi, nặng hơn là viêm lợi sẽ khiến bạn không thể giao tiếp cũng như ăn uống thoải mái.

———————
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0994.665.656
 Thời gian làm việc: 8h30 – 19h tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)