https://www.traditionrolex.com/23
Những tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe răng miệng – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Những tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe răng miệng

Trà xanh là gì?

Trà xanh là một loại trà được làm từ lá và búp Camellia sinensis chưa trải qua quá trình làm héo và ôxy hóa tương tự được sử dụng để làm trà ô long và trà đen. Trà xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng việc sản xuất và chế tạo nó đã lan sang các nước khác ở Đông Á.

Nguồn gốc của trà xanh

Cây chè được cho là có nguồn gốc từ vùng đất bao gồm Tây Tạng, miền tây Trung Quốc và miền bắc Ấn Độ. Theo truyền thuyết cổ đại của Trung Hoa, trà được phát hiện bởi Thần Nông – một trong trong Tam Hoàng- ba vị vua huyền thoại nổi tiếng nhất lịch sử vào năm 2737 trước Công nguyên, khi những chiếc lá từ một bụi trà dại vô tình rơi vào ấm nước đang đun sôi.

Những tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe răng miệng - Nha Khoa Home

Tên đồ uống bắt nguồn từ từ “t’e” trong phương ngữ Amoy của Trung Quốc, phát âm là “tay”, đã phát triển thành một món đồ mỹ nghệ. Ngày nay, “cha” có nghĩa là trà trong tiếng Trung Quốc. Khi từ này di chuyển về phía tây sang các ngôn ngữ Trung Đông, đôi khi nó bị thay đổi thành “chai”.

Người dân Trung Quốc tiêu thụ khoảng 50% tổng lượng trà xanh tiêu thụ trên thế giới. Nhật Bản là quốc gia uống trà xanh lớn thứ hai. Khoảng 80.000 tấn trà xanh được tiêu thụ ở Nhật Bản hàng năm. Tại Indonesia 30.000 tấn và Việt Nam 20.000 tấn chè xanh được tiêu thụ mỗi năm.

Có một số giống chè xanh tồn tại, khác nhau cơ bản dựa trên giống C. sinensis được sử dụng, điều kiện trồng trọt, phương pháp trồng trọt, chế biến sản xuất và thời gian thu hoạch. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu đáng kể về những tác động có thể có đối với sức khỏe của việc uống trà xanh thường xuyên, nhưng có rất ít bằng chứng cho thấy uống trà xanh có bất kỳ tác dụng nào đối với sức khỏe.

Tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe răng miệng

Trà xanh đặc biệt giàu flavonoid tăng cường sức khỏe (chiếm 30% trọng lượng khô của lá), bao gồm catechin và các dẫn xuất của chúng. Catechin dồi dào nhất trong trà xanh là epigallocatechin-3-gallate, được cho là đóng một vai trò quan trọng trong tác dụng chống ung thư và chống oxy hóa của trà xanh. Catechins nên được coi là bên cạnh các chất chống oxy hóa nổi tiếng như vitamin E và C như là những chất loại bỏ gốc tự do mạnh mẽ và hỗ trợ sức khỏe vì lý do này. Có ý kiến cho rằng trà xanh cũng thúc đẩy sức khỏe nha chu bằng cách giảm viêm, ngăn ngừa tiêu xương và hạn chế sự phát triển của một số vi khuẩn liên quan đến các bệnh nha chu.

Trà xanh được kiểm chứng là đem lại rất nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Trà xanh giúp phòng ngừa sâu răng

Bởi vì trà xanh kiểm soát vi khuẩn và làm giảm nồng độ axit của nước bọt và mảng bám răng, đồ uống này có thể là một công cụ hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng. Một nghiên cứu ở Ai Cập gần đây đã thử nghiệm những người trước và sau khi họ súc miệng bằng trà xanh trong 5 phút. Các đối tượng thử nghiệm có ít vi khuẩn và axit hơn trong miệng, cũng như giảm chảy máu nướu. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng uống trà xanh có khả năng ngăn ngừa sâu răng.

Sử dụng trà xanh điều độ có thể hỗ trợ phòng ngừa sâu răng

Trà xanh giúp cải thiện sức khỏe nướu răng

Khả năng chống viêm của trà xanh dường như giúp kiểm soát bệnh nha chu (viêm lợi). Một cuộc khảo sát của Nhật Bản với gần 1.000 nam giới cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên có nướu răng khỏe mạnh hơn những người không uống. Một nghiên cứu của Đức cho thấy kết quả tích cực tương tự ở những người được yêu cầu nhai kẹo có chiết xuất từ trà xanh.

Tính khử khuẩn của trà xanh đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phòng chống bệnh viêm lợi.

Trà xanh giúp giảm thiểu vấn đề mất răng

Có ý nghĩa rằng một chất giúp ngăn ngừa sâu răng và các bệnh về nướu sẽ giúp bạn giữ được hàm răng của mình. Nhưng trong trường hợp bạn cần bằng chứng, đây là: Nghiên cứu của Nhật Bản được công bố vào năm 2010 báo cáo rằng những người đàn ông và phụ nữ uống một hoặc nhiều tách trà xanh mỗi ngày có nhiều khả năng giữ được răng tự nhiên của họ hơn.

Trà xanh giúp kiểm soát ung thư miệng và ung thư vòm họng

Các chất chống oxy hóa và các đặc tính khác của trà xanh dường như bảo vệ chống lại tổn thương tế bào và sự phát triển của khối u ung thư. Trong một nghiên cứu tại Đại học Texas, chiết xuất trà xanh được dùng cho những bệnh nhân có tổn thương tiền ung thư trong miệng, và nó làm chậm sự tiến triển của ung thư miệng. Các nghiên cứu trên động vật cũng phát hiện ra rằng các hợp chất trong trà có thể ức chế sự phát triển của ung thư.

Trà xanh mang lại hơi thở thơm tho

Trà xanh có liên quan đến hơi thở thơm hơn. Tại sao? Có thể vì nó giết chết các vi khuẩn khiến miệng chúng ta có mùi hôi. Khoa Nha khoa của Đại học British Columbia đã đo mức độ của các hợp chất có mùi trong miệng của mọi người sau khi họ được cho uống bột trà xanh hoặc một chất khác được cho là có tác dụng trị hôi miệng. Trà xanh tốt hơn bạc hà, kẹo cao su và thậm chí dầu hạt mùi tây trong nghiên cứu này.

Trà xanh là một thức uống tự nhiên giúp cải thiện hơi thở của mọi người.

———————————————————-

Trà xanh vừa là một vị thuốc thiên nhiên dễ tìm, lành tính và có nhiều tác dụng cho sức khỏe chung, vừa có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Ngoài ra, các chế phẩm ứng dụng tinh chất trà xanh cũng được sử dụng rộng rãi dành cho việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.


Xem thêm các dịch vụ khác của Nha Khoa Home:

Niềng răng trẻ em 

Niềng răng trong suốt invisalign

Niềng răng mắc cài kim loại

Nha khoa uy tín cấy ghép implant
Dán sứ veneer được bao lâu
Bọc răng sứ trả góp
Nhổ răng khôn tạI hà nộI

ĐỪNG BỎ LỠ CHƯƠNG TRÌNH KHUYÊN MẠI NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU CỦA NHA KHOA HOME.

Những tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe răng miệng - Nha Khoa Home

1. Giảm lên đến 35% dịch vụ dán sứ veneer siêu mỏng chuẩn Đức.

– Nhận ngay một chỉ vàng 9999.
– Tặng thêm thẻ VIP với hàng ngàn ưu đãi, áp dụng cho cả người thân.

2. Giảm 10% dịch vụ cấy ghép Implant – hồi sinh răng đã mất.
Nhận ngay thẻ VIP của Home Dental với vô vàn ưu đãi.

3. Giảm 20% dịch vụ nhổ răng khôn không đau bằng công nghệ Piezotome – Công nghệ nhổ răng siêu âm tiên tiến nhất hiện nay.

Miễn phí tư vấn, chụp phim full HD với máy Sirona SL nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

4. Giảm 30% khi sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng.

Ưu đãi lên tới 50% khi đi 2 người.

5. Chỉnh nha vô hình Invisalign chỉ từ 48 triệu

  • Miễn phí sử dụng máy Itero 5D – Công nghệ lấy dấu răng phục vụ chỉnh nha hiện đại nhất thế giới trị giá 8 triệu đồng
  • Biết trước kết quả chỉnh nha ngay cả khi chưa điều trị
  • Tặng kèm gói ưu đãi có trị giá 6 triệu đồng.

6. Giảm 20% chi phí điều trị cười hở lợi với công nghệ Sirona chuẩn Đức.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)