https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng cho người trưởng thành cần chú ý những gì? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng cho người trưởng thành cần chú ý những gì?

Niềng răng là một trong các phương pháp chỉnh nha mang lại cho bạn hàm răng đẹp và nụ cười tự tin. Thông thường, niềng răng sẽ có hiệu quả nhất khi thực hiện quá trình niềng ở độ của trẻ em. Tuy nhiên khi người trưởng thành niềng răng vẫn có những hiệu quả nhất định.


Tác hại của hiện tượng răng hô, răng mọc lệch lạc

Sức khỏe răng miệng, tiêu hóa bị tác động tiêu cực đến do những vấn đề về răng dẫn tới. Khi răng mọc lệch lạc rất có thể dẫn tới tình trạng hôi miệng trầm trọng hay ê mỏi khi ăn nhai. Các hiện tượng sẽ liên tục xảy ra như viêm nướu hay chảy máu chân răng. Cung hàm lâu dần về già sẽ nhanh chóng bị lão hóa gây ra hiện tượng da chảy xệ, rụng răng sớm. Tất cả những vấn đề trên có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ.

Niềng răng cho người trưởng thành cần chú ý những gì? - Nha Khoa Home

Răng hô

Vấn đề mà chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng nhất và cũng khiến chúng ta quan tâm nhiều khi răng bị hô, mọc khấp khểnh không đều… đó chính là vấn đề thẩm mỹ. Đây  luôn là một vấn đề nhức nhối, khiến chúng ta thu hẹp bản thân, ngại giao tiếp, mất tự tin. Cũng vì những vấn đề này mà nhiều người luôn hạn chế làm bạn với mọi người, từ đo trong công việc và cuộc sống đánh mất rất nhiều các mối quan hệ. Đồng thời trong công việc và sự nghiệp cũng dần bỏ qua nhiều cơ hội tốt để phát triển bản thân.

Khi nào người lớn nên niềng răng?

Vậy độ tuổi niềng răng phù hợp đối với người trưởng thành là lúc nào? Độ tuổi niềng răng phù hợp nhất theo các chuyên gia về răng hàm mặt là từ 9 -16 tuổi. 9 đến 16 tuổi là giai đoạn đang thay răng và hàm răng của bạn đang dần trở nên ổn định, vì vậy rất dễ uốn nắn, làm răng đi theo đúng khuôn khổ. Thời gian niềng nếu niềng răng ở độ tuổi này thì sẽ được rút ngắn, cũng giảm được đáng kể độ khó của ca niềng. Cuối cùng là dễ dàng đạt thành công hơn cho kết quả sau niềng răng.

Niềng răng cho người trưởng thành cần chú ý những gì? - Nha Khoa Home

Khi nào người lớn nên niềng răng?

Như vậy, bắt đầu từ độ tuổi 17, 18 tuổi trở đi, người lớn cũng có thể bắt đầu niềng răng. Nhưng như đã nói ở phía trên, bởi nhiều lý do men răng và xương hàm sẽ càng bị lão hóa khi càng về già. Vì thế, rủi ro càng cao nếu càng kéo dài thời gian đeo nẹp răng. Tốt nhất, để hiệu quả điều trị được cao nhất thì bạn nên quyết định niềng răng sớm nhất có thể.

Đương nhiên, bạn vẫn nên tham khảo và tìm kiếm một địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng trước khi thực hiện niềng răng. Một là để tình trạng răng miệng của bạn nhận được tư vấn của bác sĩ xem có đủ khả năng tiếp nhận điều trị chỉnh nha bằng cách sử dụng phương pháp niềng răng hay không. Hai là một nơi có được sự tín nhiệm của khách hàng, các bác sĩ có tay nghề tốt, có kĩ thuật hiện đại … sẽ giúp bạn một cách an toàn nhất lấy lại được vẻ đẹp cho nụ cười của mình.

Niềng răng ở người trưởng thành

Các phương pháp niềng răng hầu hết đều được chỉ định ở độ tuổi trẻ em và thanh thiếu niên. Ở độ tuổi này, việc đưa và nắn chỉnh các răng trên hàm mọc lệch về đúng vị trí tương đối dễ do xương và hệ cơ vẫn còn đang phát triển nên. Ngoài ra, các hệ thống cơ hàm khi niềng ở tuổi nhỏ chưa bị lão hóa nên áp lực của việc chằng là có thể chịu được, các khí cụ chỉnh nha được níu lâu dài, kết quả ăn nhai đem đến đươc hiệu quả và ổn định, có thẩm mỹ cao.

Niềng răng cho người trưởng thành cần chú ý những gì? - Nha Khoa Home

Niềng răng ở người trưởng thành

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp về răng mọc chen chúc, lệch lạc, xô đẩy… ở người lớn do một số lý do và nguyên nhân đặc biệt. Điều này khiến cho nụ cười không đẹp, hàm răng khấp khểnh không đồng đều, ảnh hưởng rất lớn đến giao tiếp và công việc hằng ngày. Cần chỉnh nha ở người lớn có nhiều nguyên nhân khác nhau như cách ăn uống, những thói quen, không đủ chi phí để niềng răng khi nhỏ … nên mới quyết định niềng răng khi trưởng thành để được thẩm mỹ hơn trong nụ cười và giao tiếp. Nhưng người lớn niềng răng so với niềng răng ở trẻ em sẽ gặp nhiều khó khăn cũng như phức tạp hơn, tốn thời gian nhiều hơn. Lý do vì lúc này cấu trúc răng và xương hàm đã phát triển vững, thậm chí đôi khi ở những người đã có tuổi có thể chúng còn đang trong tình trạng lão hóa.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)