fbpx
1top header
1top header

Niềng răng cho trẻ 11 tuổi nên hay không? Bác sĩ nói gì?

Chỉnh nha trẻ em 11 tuổi đây được coi là một trong những thời điểm thích hợp nhất. Lúc này răng trẻ bắt đầu mọc hết răng vĩnh viễn mà tình trạng xương và răng đều chưa phát triển toàn diện nên rất dễ dàng để niềng, giảm thiểu thời gian niềng và hạn chế đau nhức hơn so với những người trưởng thành. Nếu trẻ 11 tuổi gặp các trạng thái như: răng hô, vổ, móm, thưa, khấp khểnh, mọc lộn xộn thì ba mẹ nên đưa trẻ đi khám và niềng ngay.

Có phải thời điểm thích hợp không khi chỉnh nha cho trẻ em 11 tuổi?

Theo các bác sĩ chỉnh nha của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, độ tuổi vàng để niềng răng là từ 7 đến 12 tuổi. Lúc đó, cung hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên việc nắn chỉnh sự sai lệch giữa răng và hàm rất dễ dàng.

Chỉnh nha cho trẻ ở tuổi 11 có thể mang đến những lợi ích sau:

  • Niềng răng đều đặn, khớp cắn chuẩn xác và ăn nhai thoải mái hơn. Trẻ không sợ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Trẻ phát âm chuẩn, tròn vành rõ chữ, không bị lẫn lộn, tự tin trong giao tiếp. Ngăn ngừa triệt để tình trạng lệch lạc xương mặt do răng. Trẻ có khuôn miệng cân đối, khuôn mặt hài hòa hơn.
  • Đối với răng hô hoặc móm nên hạn chế sang chấn vùng răng cửa.
  • Trẻ em có thể ăn uống thoải mái với hàm răng đều đẹp và chắc khỏe. Có nụ cười rạng rỡ, hòa đồng và tự tin trong môi trường mới. 
  • Giá thành niềng răng cho trẻ 11 tuổi thấp hơn so với giá thành niềng răng dành cho người lớn. 

Quý phụ huynh có thể tham khảo giá niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng trong suốt Invisalign trên website của Nha Khoa Home. Vì vậy, niềng răng cho trẻ từ 11 tuổi trở lên là thời điểm tốt nhất. Đây là bước đệm để trẻ thay đổi bản thân.

Niềng răng cho trẻ 11 tuổi nên hay không? Bác sĩ nói gì? - Nha Khoa Home

Điểm khác biệt giữa niềng răng người lớn và trẻ em 11 tuổi

Niềng răng cho trẻ 11 tuổi có nhiều ưu điểm hơn so với niềng răng cho người lớn. Đặc biệt là một số chi tiết như sau:

  • Giảm thiểu được nỗi lo phải nhổ răng

Răng vĩnh viễn của trẻ còn nhỏ, chưa mọc hoàn chỉnh nên chỉ cần niềng răng. Các tác động có thể được phát triển theo hướng tăng trưởng theo chiều dọc. Khác với người lớn thường phải nhổ răng để điều chỉnh răng số 4 hoặc các răng mọc lệch lạc khác.

Nhổ răng tại phòng nha không uy tín có thể dẫn đến viêm tủy, liệt dây thần kinh, răng yếu và đau nhức dai dẳng. 

  • Hạn chế những sự tổn thương trong quá trình niềng răng

Xương hàm mềm và rất dễ dịch chuyển nên bác sĩ siết chặt mắc cài với lực vừa phải. Nhờ đó, trẻ có thể yên tâm không đau, không chảy máu hay ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Cha mẹ lo con niềng răng có đau không, câu trả lời là KHÔNG! Con bạn sẽ cảm thấy đau nhẹ trong vài ngày đầu, nhưng sẽ hết hoàn toàn sau một tuần..

  • Giảm thiểu thời gian đeo mắc cài

Người lớn nên đeo nẹp ít nhất 1,5 năm, nhiều nhất 2-3 năm. Tuy nhiên, trẻ có thể đeo nẹp tối thiểu là 6 tháng và tối đa là 2 năm. Nhiều trẻ khiếm khuyết nhẹ chỉ cần đeo nẹp khoảng 6 tháng là có thể tháo ra.

11 tuổi là độ tuổi thích hợp để trẻ niềng răng, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ chuẩn bị tinh thần và tâm lý bước vào tuổi dậy thì.

Trẻ em 11 tuổi gặp vấn đề gì nên niềng răng?

Các nha sĩ khuyên nên niềng răng sớm cho trẻ 11 tuổi nếu trẻ có dấu hiệu bị các tình trạng răng miệng sau:

Chỉnh nha cho trẻ 11 tuổi khi trẻ có tình trạng hô, răng chìa ra ngoài 

 Răng cửa trên nhô ra ngoài. Khi nhìn từ góc mũi tới cằm, xương hàm nhô ra khỏi cấu trúc khuôn mặt. Trong trường hợp nghiêm trọng, hai hàm có thể không gặp nhau (lệch). Môi không thể khép lại ở vị trí tự nhiên. Tình trạng hô hay vẩu tới 70% di truyền và phần còn lại là thói quen xấu thời thơ ấu. Những đứa trẻ gặp các tình trạng này thường bị bạn bè trêu chọc với những lời lẽ không tốt.

Niềng răng cho trẻ 11 tuổi nên hay không? Bác sĩ nói gì? - Nha Khoa Home

Nên chỉnh nha khi trẻ có tình trạng răng móm 

 Ở trẻ bị móm, xương hàm dưới dài hơn xương hàm trên. Khiếm khuyết này khiến khuôn mặt mất cân đối và giảm khả năng ăn nhai. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến mòn răng, viêm tủy và các vấn đề về khớp và hàm khác. 

Nên chỉnh nha cho trẻ 11 tuổi khi trẻ có tình trạng răng khấp khểnh, răng mọc lộn xộn

Dấu hiệu là răng mọc không đều trong hàm. Chân răng khấp khểnh, thân răng dài ngắn không đều. 

Mọc răng không đều khiến thức ăn dễ giắt vào các kẽ hở, khó vệ sinh răng miệng, lâu ngày là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý răng miệng như răng ố vàng, cao răng, sâu răng, hôi miệng, nha chu.

Niềng răng cho trẻ 11 tuổi nên hay không? Bác sĩ nói gì? - Nha Khoa Home

Nên chỉnh nha cho trẻ 11 tuổi khi trẻ có tình trạng răng thưa, lệch lạc

Răng mọc đều đặn nhưng giữa các răng lại có nhiều khe hở và đây cũng là nhược điểm nên khắc phục sớm. Các mảnh thức ăn có xu hướng tích tụ giữa các kẽ răng khiến răng bị thưa và ố vàng do nhiễm màu thực phẩm. Răng yếu, dễ gãy và gãy trong cuộc sống.

Răng thưa còn ảnh hưởng đến khả năng ăn, nhai, nói của trẻ.

Lời khuyên từ các nha sĩ như sau:

Chỉnh nha là độ tuổi xương hàm đang phát triển, nếu cha mẹ không cẩn thận và để ý, trẻ rất dễ bị dị tật về răng. Vì vậy, trong thời kỳ thay răng sữa (trên 6 tuổi), cha mẹ nên: Dạy trẻ chăm sóc răng miệng đúng cách, cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển thể chất của trẻ, đii nha sĩ một hoặc hai lần một năm

Nếu răng có dấu hiệu bất thường, hãy đưa trẻ đến nha sĩ để được tư vấn chỉnh nha.

Khi trẻ còn nhỏ, một chiếc răng bị gãy có thể không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng khi trẻ lớn lên, nó có thể gây ra những ám ảnh, tự ti, mặc cảm trong giao tiếp. Nó có ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và cuộc sống.

Địa chỉ uy tín thích hợp chỉnh nha cho trẻ 11 tuổi

Bé 11 tuổi cần chỉnh nha, đâu là nơi tốt nhất để cha mẹ có thể gửi gắm? Nha khoa Home là cái tên được nhiều khách hàng tại các thành phố trong và ngoài nước lựa chọn.

Đây là Nha khoa đầu tiên được đặt tại Việt Nam theo mô hình tiêu chuẩn của Đức. Lĩnh vực răng hàm mặt bao gồm các dịch vụ chuyên khoa như phục hình, nha khoa thẩm mỹ và phẫu thuật hàm mặt. Đặc biệt là lĩnh vực niềng răng hay còn gọi là chỉnh nha.

Niềng răng cho trẻ 11 tuổi nên hay không? Bác sĩ nói gì? - Nha Khoa Home

Nha khoa Home sở hữu:

  • Đội ngũ bác sĩ điều trị niềng răng lâu năm.

Chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có bằng cấp, chứng chỉ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tất cả đều điều trị các khiếm khuyết răng miệng từ nhỏ đến phức tạp từ trẻ em đến người lớn tuổi, những người có nhiều năm kinh nghiệm trong tất cả các ca điều trị.

  • Áp dụng công nghệ tiên tiến cho hàng nghìn trẻ nhỏ

Nhờ ứng dụng những công nghệ chỉnh nha hàng đầu thế giới, Nha khoa Home đã chữa trị thành công rất nhiều trường hợp trẻ em sai lệch khớp cắn.

Chúng tôi áp dụng các kỹ thuật chỉnh nha đặc biệt cho những trường hợp sai khớp cắn trầm trọng. Ngoài ra còn sở hữu công nghệ kỹ thuật nong hàm Transforce giảm thiểu nhổ răng; kĩ thuật cấy ghép minivis giảm thiểu được thời gian niềng răng…

  • Thiết bị và các dụng cụ niềng răng đều được nhập khẩu chính hãng

Tất cả các máy móc và dụng cụ chuyên dụng nha khoa đều được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ tem mác và các giấy tờ cần thiết từ hãng.

Có thể kể đến một vài máy móc như: hệ thống ghế niềng răng thông minh – Ý, Scan Trios 3D giúp hỗ trợ chụp chiếu 3D – Ba Lan, máy quay ly tâm PRP làm tăng khả năng lành thương – Mỹ, phần mềm Clincheck xem được trước kết quả niềng răng – Mỹ, máy chế tác răng sứ CAD/CAM – xuất xứ từ Đức…

Nắm bắt rõ những nguy hại khi sử dụng mắc cài rởm, Nha khoa Home cam kết các bộ mắc cài sử dụng cho những khách hàng đều là sản phẩm chính hãng và đều được khử trùng một cách tuyệt đối. 

  • Điều trị có hợp đồng và nghĩa vụ rõ ràng

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, phụ huynh ký hợp đồng với phòng khám trước khi tiến hành chỉnh sửa. Hợp đồng ghi rõ các thông tin: chi phí, thời gian bắt đầu và kết thúc điều trị chỉnh nha, trách nhiệm của bác sĩ, quyền lợi và nghĩa vụ sau khi tháo điều trị chỉnh nha…

  • Sở hữu ưu đãi với chính sách trả góp lãi suất 0%

Được áp dụng để giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng thanh toán tạm thời. Khoảng 50% chi phí do cha mẹ chi trả trong lần đầu tiên và phần còn lại được trả góp hàng tháng.

Niềng răng cho trẻ 11 tuổi là điều nên làm vì tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc, đồng thời dễ dàng đạt được hiệu quả niềng răng tối đa. Cha mẹ nên liên hệ ngay với nha khoa Home để kiểm tra tình trạng xương hàm của trẻ, báo cáo tình hình chi phí điều trị chỉnh nha cho con bạn.

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)