https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng cho trẻ 15 tuổi giá bao nhiêu? 3 loại mắc cài tốt nhất – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng cho trẻ 15 tuổi giá bao nhiêu? 3 loại mắc cài tốt nhất

15 tuổi là thời điểm vô cùng thích hợp để trẻ bước vào quá trình niềng răng vì trẻ em độ tuổi này đang nằm trong quá trình niềng răng tốt nhất từ 7-15 tuổi Vậy niềng răng cho trẻ 15 tuổi chi phí bao nhiêu? Có những loại mắc cài nào có thể mang lại hiệu quả chỉnh nha tối ưu cho trẻ?

Chỉnh nha cho trẻ 15 tuổi chi phí ra sao?

Có nhiều phương pháp khác nhau để có thể niềng răng cho trẻ trong độ tuổi 15. Tuy nhiên, chi phí niềng răng cũng còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Phương pháp niềng răng: Giá chỉnh nha cho trẻ em từ 15 tuổi phụ thuộc vào phương pháp và loại khí cụ nắn chỉnh răng. Tùy vào khả năng tài chính mà cha mẹ có thể cho con đeo mắc cài kim loại, mắc cài sứ, hay mắc cài Invisalign trong suốt để đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.
  • Tình trạng mức độ khấp khểnh của răng: Đây là yếu tố then chốt quyết định đến giá niềng răng. Với những trẻ có hàm răng khấp khểnh nặng thì bác sĩ sẽ phải sử dụng những kỹ thuật phức tạp hơn. 
  • Tình trạng răng miệng của trẻ 15 tuổi: Đối với những trẻ có vấn đề như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy thì việc niềng răng sẽ giúp vết thương lành hẳn. Do đó, chi phí niềng răng sẽ phát sinh thêm.

Tình trạng và mức độ sai lệch của răng ở mỗi trẻ là khác nhau. Nếu có điều kiện tốt nhất, cha mẹ nên dẫn con của mình tới các địa chỉ nha khoa uy tín để có thể được thăm khám một cách tốt nhất.

Niềng răng cho trẻ 15 tuổi giá bao nhiêu? 3 loại mắc cài tốt nhất - Nha Khoa Home

Cách tiết kiệm niềng răng cho trẻ 15 tuổi

Nhiều bậc phụ huynh thắc mắc niềng răng cho trẻ 15 tuổi có rẻ hơn niềng răng cho người lớn không, thực tế thì chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân và loại khí cụ được sử dụng để điều trị.

Chỉnh nha cho trẻ em 15 tuổi không khác nhiều so với chỉnh hình cho người lớn. Tuy nhiên, cha mẹ hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí điều trị cho con bằng một trong những cách sau đây:

Tiền hành niềng răng cho trẻ em từ sớm

Chỉnh nha trẻ em có nhiều ưu điểm hơn so với người lớn. Với cùng một loại mắc cài, thời gian niềng răng ở trẻ em bao giờ cũng nhanh hơn so với người lớn.

Điều này được giải thích là do xương và răng của trẻ vẫn đang phát triển, giúp các bác sĩ dễ dàng điều chỉnh vị trí của chúng. Bác sĩ cũng không cần thiết phải sử dụng các dụng cụ niềng răng phức tạp để giảm chi phí niềng răng.

Dạy trẻ cách chăm sóc răng miệng khi đeo niềng 

 Giá chỉnh nha trẻ em còn bị ảnh hưởng bởi tình trạng răng miệng trước và trong quá trình chỉnh nha. Vệ sinh răng miệng tốt và không có biến chứng trong quá trình điều trị có thể giúp tiết kiệm rất nhiều tiền khi niềng răng.

Ngược lại, nếu mắc bệnh lý răng miệng hoặc bị tụt mắc cài thì sẽ phát sinh thêm chi phí và kéo dài thời gian cần thiết niềng răng.

Vì vậy, cha mẹ cần theo dõi kỹ và hướng dẫn con cách chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa những vấn đề này. Đây là cách tiết kiệm chi phí niềng răng cho trẻ hiệu quả.

Niềng răng ở trung tâm nha khoa uy tín và chất lượng cao

Cha mẹ nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành niềng răng cho con mình, bởi răng và xương hàm của trẻ còn non yếu, dễ bị tổn thương nghiêm trọng nếu thực hiện sai kỹ thuật chỉnh nha.

Niềng răng cho trẻ 15 tuổi giá bao nhiêu? 3 loại mắc cài tốt nhất - Nha Khoa Home

Điều trị chỉnh nha thường mất từ ​​một đến hai năm để đạt được kết quả hoàn hảo nhất. Nếu điều trị chỉnh nha sai cách sẽ rất tốn thời gian và chi phí để chỉnh sửa. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả niềng răng tốt nhất, cha mẹ nên lựa chọn cho con mình một địa chỉ niềng răng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Bác sĩ chỉnh nha nhi có năng lực, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
  • Nha khoa được trang bị đầy đủ các trang thiết bị mới nhất và là trang thiết bị tiêu chuẩn cho ca niềng răng.
  •  Công nghệ chỉnh nha hiện đại giúp bạn lên kế hoạch điều trị rõ ràng và di chuyển răng về đúng hướng

Nha khoa Home sở hữu đội ngũ bác sĩ chỉnh nha có chuyên môn cao, xây dựng thành công các kế hoạch điều trị cho trẻ nhỏ, là địa chỉ được hàng nghìn phụ huynh lựa chọn. 

Top 3 loại mắc cài phù hợp nhất cho trẻ 15 tuổi

Hiện nay, có 3 phương pháp niềng răng phổ biến trong nha khoa dành cho trẻ em 15 tuổi thường là:

Niềng răng ở trẻ 15 tuổi sử dụng mắc cài mặt bên ngoài

Niềng răng mắc cài mặt trong cũng sử dụng một số khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung và được gắn vào phía bên mặt trong của răng. Mắc cài được đeo ở mặt ngoài của răng cũng không có điểm gì khác biệt lắm, chỉ khác ở vị trí gắn mắc cài là ở phía mặt bên ngoài của răng.

Niềng răng mắc cài mặt bên ngoài có những ưu điểm sau:

  • Lực kéo mạnh mẽ, ổn định cho mọi trường hợp sai lệch về răng, khớp cắn từ đơn giản đến phức tạp.
  • Mang lại hiệu quả nhanh chóng và rút ngắn thời gian điều trị từ 3-6 tháng hoặc hơn so với niềng răng mặt trong.
  • Có thể lựa chọn mắc cài sứ để tăng tính thẩm mỹ cho các mắc cài mặt ngoài.
  • Chi phí niềng răng phải chăng phù hợp với hầu hết mọi người đặc biệt là các bạn sinh viên.
  • Vui vẻ khi ăn uống, nói chuyện và vệ sinh răng miệng.
  • Ít bất tiện và nhầm lẫn

Nhược điểm như sau:

  • Mắc cài được đặt ở mặt ngoài của răng nên dễ nhận biết hơn so với mắc cài mặt trong.
  • Lần đầu có cảm giác cộm và khó chịu do chưa quen, nhưng cảm giác này nhanh chóng qua đi và trở lại bình thường.

Niềng răng cho trẻ 15 tuổi với mắc cài mặt lưỡi (mặt trong)

Mắc cài mặt lưỡi, hay còn được gọi là mắc cài mặt trong, có cấu tạo tương tự như mắc cài thông thường. Tuy nhiên, hệ thống khí cụ được gắn vào mặt trong của hàm răng. Việc giấu mắc cài vào bên trong nâng cao tính thẩm mỹ và giúp trẻ tự tin, tự tin khi cười nói.

Niềng răng cho trẻ 15 tuổi giá bao nhiêu? 3 loại mắc cài tốt nhất - Nha Khoa Home

Ưu điểm mang lại như:

  • Nâng cao tính thẩm mỹ: Mắc cài được đặt bên trong răng nên ít bị lộ khi giao tiếp với người khác.
  • Hạn chế gây tổn thương như niêm mạc, gặp tình trạng nhiệt miệng từ khí cụ cọ xát với bên ngoài như mắc cài. 
  • Phòng ngừa các bệnh về răng miệng: Không gây ra các vấn đề như sâu răng, xuất hiện các đốm trắng như niềng răng mắc cài trên bề mặt răng.

Nhược điểm như:

  • Độ thoải mái thấp: Lúc đầu hơi khó chịu.
  • Vấn đề vệ sinh răng miệng: cần phải dành nhiều thời gian hơn cho việc vệ sinh răng miệng.
  • Chi phí dao động sẽ có thể cao hơn

Niềng răng ở trẻ em trên 15 tuổi với khay niềng trong suốt (Invisalign)

Là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống các khay niềng trong suốt (nẹp trong suốt) để nắn chỉnh răng mà không sử dụng mắc cài hay dây chun như các khí cụ chỉnh nha thông thường.

Ưu điểm mang lại:

  • Mang tính thẩm mỹ cao, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh, thuận tiện trong ăn uống, giảm thời gian đến nha sĩ, cho phép bạn biết trước kết quả. 

Nhược điểm của phương pháp này là: giá thành cao dẫn đến tốn kém.

 Ngày nay, với sự phổ biến của việc chăm sóc răng miệng nói chung và kiến ​​thức về niềng răng nói riêng, việc niềng răng ở độ tuổi 15 ngày càng trở nên phổ biến và số lượng trẻ em niềng răng ở độ tuổi này cũng nhiều hơn bao giờ hết. Điều này sẽ giúp cha mẹ chuẩn bị hành trang cần thiết cho con bắt đầu cuộc sống mới.

Xem thêm các dịch vụ cuả nha khoa home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)