fbpx
1top header
1top header

Niềng răng có làm yếu răng không?

Niềng răng là phương pháp giúp nắn chỉnh răng hiệu quả, khiến hàm răng của bạn từ lệch lạc, khấp khểnh… trở nên đều đặn hơn và theo đúng vị trí bạn mong muốn bằng cách sử dụng mắc cài kim loại, mắc cài sứ hoặc khay niềng. Vậy câu hỏi đặt ra là: liệu trong quá trình đeo niềng để ép răng vào đúng khuôn khổ, vị trí như vậy thì có khiến răng trở nên yếu đi không?


1. Răng có trở nên yếu sau khi niềng răng không?

Nếu nói giải pháp điều chỉnh răng hàm bằng cách chỉnh nha là ưu việt nhất, thì tại sao có rất nhiều các khách hàng chưa thực hiện niềng nhưng lại có chung băn khoăn về vấn đề răng khi niềng răng xong có yếu đi không? Nha khoa Home chúng tôi đã lý giải như sau về thắc mắc này:

+ Một số khách hàng vì không có sự tìm hiểu kĩ hoặc do muốn tiết kiệm chi phí mà đã chọn niềng răng ở các Nha khoa kém chất lượng, chẳng những không có được kết quả như mong muốn mà còn tiềm ẩn rất nhiều những nguy cơ nguy hiểm phải đối mặt như: mặt biến dạng, răng chết tủy hay chân răng lung lay,… Thực trạng này rõ ràng là do các cơ sở thiếu uy tín, bác sĩ thực hiện cũng không có tay nghề hay chuyên môn cao gây nên nhưng phần nào đã khiến phương pháp niềng răng bị nhiều người hoài nghi về hiệu quả của nó cũng như độ an toàn cho người niềng.

Nên chọn nha khoa uy tín để niềng răng

Nên chọn nha khoa uy tín để niềng răng

+ Khay niềng vào răng dưới sự tác động của mắc cài đã khiến cho khi thực hiện niềng răng nhiều người băn khoăn lo lắng, sợ răng bị yếu đi. Đặc biệt, đối với việc niềng răng cho những người có tình trạng hàm răng phức tạp, để niềng răng đạt hiệu quả cần phải đi liền với nhổ răng. Thực tế cũng như theo ý kiến của các chuyên gia cho thấy niềng răng không làm răng yếu đi. Nếu sau khi niềng răng có thể sẽ bị yếu đi trừ khi kỹ thuật không tốt, tay nghề bác sĩ không cao, vật liệu không đạt tiêu chuẩn…

Vậy niềng răng sự thực có làm suy giảm sức khỏe răng hàm và chức năng ăn nhai hay không? Câu trả lời chắc chắn là không nếu như trong quá trình niềng răng, chúng ta được các bác sĩ tiến hành chỉnh nha đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Vì vậy, bạn có thể yên tâm chỉnh nha khi tìm được nha khoa niềng răng thực sự có uy tín, có kinh nghiệm và có thể sớm có được một hàm răng khỏe đẹp, đều đặn như ý muốn.

2. Nếu chọn nơi niềng răng không đạt chất lượng sẽ gây hậu quả gì?

Kết quả của quá trình niềng răng niềng răng sẽ đạt hiệu quả và được như mong muốn mà sức khỏe không bị ảnh hưởng đến nếu được thực hiện đúng kỹ thuật. 

Do đó, nguy cơ bị biến chứng khi tiến hành niềng răng tại một địa chỉ nha khoa chưa được cấp giấy phép hoạt động và kém chất lượng là rất cao bởi vì:

Tình trạng răng miệng không được kiểm tra kỹ lưỡng

Tình trạng răng miệng không được kiểm tra kỹ lưỡng

Tình trạng răng miệng không được kiểm tra kỹ lưỡng

Trước khi niềng răng, tình trạng sức khỏe răng hàm của bạn phải được thăm khám và kiểm tra kĩ lưỡng bởi bác sĩ. Nếu tiến hành niềng răng luôn mà không xử lí các vấn đề răng miệng của người điều trị đang mắc phải sẽ khiến răng vốn yếu sẽ càng yếu hơn.

Mắc cài bị bác sĩ gắn sai cách

Nếu không phải là bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về niềng răng thì rất dễ sự di chuyển của răng bị  làm lệch do mắc cài gắn sai cách, từ đó khiến dây cung khó có thể tạo được lực kéo phù hợp. Điều này không chỉ hạn chế việc dịch chuyển của răng mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sự phát triển của nướu và xương hàm.

Lực kéo tạo không chuẩn

Răng niềng không di chuyển theo đúng phán đoán ban đầu do lực kéo dử dụng quá yếu hoặc quá mạnh đều khiến dẫn đến tình trạng răng ê buốt, đau nhức. Thậm chí còn có thể làm tiêu xương ổ răng, tụt lợi,… nếu bác sĩ dùng lực quá mạnh, từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ khuôn hàm, tình trạng khớp cắn bị sai lệch.

Lực kéo tạo không chuẩn cũng là nguyên nhân khiến răng yếu đi

Lực kéo tạo không chuẩn cũng là nguyên nhân khiến răng yếu đi

Ngoài những yếu tố, nguyên nhân kể trên thì việc tăng lực kéo hoặc thay thun quá sớm cũng khiến cho răng và hàm bị tổn thương. Chính vì vậy, các bạn hãy thông minh trong việc lựa chọn nha khoa chuyên nghiệp và uy tín thật sự để an tâm gạt bỏ nỗi răng bị yếu đi khi niềng răng nhé!

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

—————————————————–

—————————————————–

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Wedsite: nhakhoahome.com

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)