https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng - Giải pháp tối ưu cho những người có khắp cắn hở – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng – Giải pháp tối ưu cho những người có khắp cắn hở

Bạn biết gì về khớp cắn hở?

Một trong những sai lệch nghiêm trọng nhất của khớp cắn là tình trạng khớp cắn hở. Loại khớp cắn này có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và đặc biệt là chức năng của hàm răng.

Khớp cắn hở là tình trạng nhóm răng cửa bị hở có thể nhìn thấy lưỡi ngay cả khi khép răng ở trạng thái nghỉ bình thường. Nhóm răng của ở hai hàm trên – dưới không thể chạm được tới nhau dù có cố gắng đến đâu.

Nguyên nhân của tình trạng khớp cắn hở

Khớp cắn hở có thể do di truyền bẩm sinh hoặc do những thói quan xấu như mút ngún tay, đẩy lưỡi, cắn bút, ngậm vú giả khi còn nhỏ.
Riêng với những thói quen xấu thì có thể tránh để không bị tình trạng khớp cắn hở bằng cách chú ý và sửa cho trẻ, không để trẻ có những tật xấu trên và duy trì trong thời gian quá dài.
Nếu nguyên nhân là do bẩm sinh di truyền thì không thể tự tránh được mà chỉ có thể chấp nhận và thực hiện chỉnh hình lại khi trưởng thành.

Tác hại của khớp cắn hở

So với tất cả các dạng sai lệch khớp cắn khác, khớp cắn hở là tình trạng sai lệch nghiêm trọng nhất dẫn đến những những ảnh hưởng nặng nề đến cả chức năng và thẩm mỹ của hàm răng.

  • Mất thẩm mỹ nghiêm trọng: Hàm răng bị hở, nhìn thấy lợi, có thể dẫn đễ vẩu, nụ cười vô cùng mất thẩm mỹ do khoảng hở của nhóm răng cửa.
  • Không thể thực hiện được chức năng cắn xé bằng răng cửa nên gây khó khắn rất nhiều cho bệnh nhân trong ăn nhai.
  • Khớp cắn hở có thể dẫn đến những bệnh lý về xoang hàm và đường hô hấp.

Giải pháp cho những người khớp cắn hở 

Cắn hở có thể bắt nguồn từ răng, từ xương hoặc từ cả răng và xương. Sự tạo thành cắn hở cũng có thể do nguyên nhân bên ngoài hoặc cho nội tại bên trong cơ thể. Do đó, điều trị khớp cắn hở phải kết hợp các chỉ định thật sự linh hoạt và phù hợp theo từng giao đoạn, mỗi giai đoạn cần có những tác động cụ thể.

CHỈNH NHA (NIỀNG RĂNG) chính là giải pháp tối ưu để điều trị khớp cắn hở.

Dưới đây là một ca khớp cắn hở điển hình và đã được điều trị tại Home. Nhóm răng của ở hai hàm trên – dưới của khách hàng này không thể chạm được tới nhau, dẫn đến tình trạng mất tương quan khuôn mặt và kết quả sau khi điều trị đã đưa răng của bệnh nhân về đúng khớp cắn sinh lý.

Niềng răng - Giải pháp tối ưu cho những người có khắp cắn hở - Nha Khoa Home

Khi phát hiện con em mình hoặc bản thân mình bị cắn hở, bạn đừng ngại ngần liên hệ Home để được khám và tư vấn phương pháp thích hợp nhất nhé!

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)