fbpx
1top header
1top header

Niềng răng hô cho người lớn và những vấn đề cần biết

Răng hô là một trong những khiếm khuyết về răng gây ra cho mọi người rất nhiều mặc cảm, tự ti. Vậy hãy tìm hiểu xem răng hô có đặc điểm như thế nào và quá trình niềng răng hô cho người bệnh tại Nha khoa Home bạn nhé!


1.Đặc điểm răng hô

Niềng răng hô cho người lớn và những vấn đề cần biết - Nha Khoa Home

Răng hô

+ Nhóm những chiếc răng cửa hàm ở trên trong tình trạng bị nhô hẳn ra ngoài

Đây là tình trạng hô hàm trên rất dễ nhận biết và cũng hay gặp nhất. Nó làm cho bệnh nhân có khuôn mặt trở lên khó coi, thậm chí rất xấu xí. Răng cửa trên trong một số trường hợp trầm trọng sẽ hô hẳn ra ngoài, làm cho khi ngậm miệng bình thường hai môi không thể khép lại được. Khi người bệnh cố khép 2 môi lại với suy nghĩ làm cho giảm bớt tình trạng này xuống làm cho hệ thống cơ cằm tăng trương lực, làm cho khuôn mặt lại càng trở nên không ưa nhìn hơn, cằm nhăn nhúm.

+ Tình trạng “răng thỏ”

Thường nguyên nhân dẫn đến là do răng thiếu chỗ mọc, hẹp hàm dẫn tới mọc xìa ra trước. Tình trạng bệnh lý này để điều trị có nhiều cách và khá dễ giải quyết.

+ Cảm giác bạn bị hô  do hàm trên nằm trước cằm quá xa trong khi đó hàm dưới lại lùi ra sau. Ở người trưởng thành, đây có thể nói là tình trạng bệnh lý rất khó để phát hiện ra, có thể điều trị bằng niềng răng tuy nhiên rất khó.

+ Hô cả hai hàm

Niềng răng hô cho người lớn và những vấn đề cần biết - Nha Khoa Home

Hô cả hai hàm

Cả hai hàm trên và dưới đều có xu hướng nhô ra trước, điều đó làm bệnh nhân ở trạng thái tự nhiên không khép miệng được, tạo cảm giác mồm nhọn. Trong trường hợp này, để kéo lùi cả hai hàm thường phải nhổ bốn răng để tiến hành niềng răng. Ở người lớn, việc niềng răng hô diễn ra khá khó khăn.

+ Hàm trên nhô ra trước mặc dù răng vẫn mọc thẳng đều, khiến cho bạn cười bị hở lợi. Đây cũng là một trong những tình trạng bệnh lý phức tạp cho việc điều trị.

2. Niềng răng hô như thế nào?

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra để nắm rõ tình trạng răng hô của người bệnh

Trong quy trình niềng răng hô thì đây là bước quan trọng, đòi hỏi bác sỹ phải thực hiện không chút sai sót. Để các bác sỹ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cần dựa vào kết quả của sau khi kiểm tra chân răng, xương hàm. Sau đó, bệnh nhân sẽ được chiếu chụp chop, chụp chiếu tổng thể,… để nắm được cấu trúc khuôn mặt cũng như các số liệu cụ thể.

Bước 2: Bác sĩ lên phác đồ điều trị

Từ những chẩn đoán, đánh giá ban đầu của bác sĩ điều trị cũng như khi bắt đầu tiến hành điều trị, gắn mắc cài lên răng rồi tính sự vận động, lực của các mắc cài cần tăng thêm ở thời gian nào…

Trong cả quy trình niềng răng, điều này đóng vai trò nghĩa vô cùng lớn. Nhưng để phù hợp với từng bệnh nhân và mang đến kết quả khả quan nhất, trong quá trình điều trị có thể có những điều chỉnh linh hoạt để người bệnh có thể thích ứng với phương pháp điều trị này.

Bước 3: Tăng thêm lực siết và gắn mắc sẽ được thực hiện bởi nha sỹ

Ở bước này người điều trị sẽ được nha sỹ tiến hành thực hiện gắn các mắc cài lên răng, vị trí có thể là mặt răng phía ngoài hoặc mặt lưỡi, đúng như phương pháp điều trị ban đầu mà bạn đã lựa chọn. Sau khi mắc cài đã gắn, nha sỹ tiếp theo sẽ tiến hành điều chỉnh mắc cài để tăng lực siết của. Trong thời gian điều trị, lực siết lúc đầu sẽ nhỏ hơn và tăng thêm dần sau đó.

Bước 4: Quan sát sự di chuyển của răng trong một thời gian

Sự vận động di chuyển của răng được quan sát thông qua những lần đến khám lại của bệnh nhân. trong mỗi lần như vậy, sự ghi nhận này sẽ được bác sĩ ghi lại các kết quả và tiến hành đánh giá cũng như tính toán để thực hiện sao cho hợp lý nhất các bước tiếp theo. Căn cứ vào hiệu quả cũng như tiến trình của việc điều trị trong những tái khám này bác sỹ điều trị sẽ quyết định có hay không tăng thêm lực siết của các mắc cài để đạt hiệu quả cao nhất trong việc chỉnh nha.

Bước 5: Gỡ mắc cài và cho bệnh nhân đeo hàm duy trì

Niềng răng hô cho người lớn và những vấn đề cần biết - Nha Khoa Home

Hàm duy trì

Thời điểm bác sỹ điều trị nhận ra có thể gỡ bỏ các mắc cài là khi những chiếc răng đã đều và đẹp. Khi đó, trong thời gian trước khi xác định quá trình điều trị hoàn tất cần chế tạo cho bệnh nhân một chiếc hàm duy trì giúp duy trì sự ổn định của răng.

Bước 6: Quá trình điều trị được hoàn tất

Thời điểm các bác sỹ nhận thấy răng của bạn đã đều, đẹp và đạt được yêu cầu chỉnh nha của mình thì bạn sẽ được hoàn tất quá trình niềng răng hô. Thời gian sau đó bạn sẽ không cần phải đeo niềng nữa tuy nhiên các bác sỹ vẫn dặn dò, nhắc nhở bạn một số lưu ý cần biết để giữ gìn tình trạng răng.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)